Hé lộ nguyên nhân vụ cháy quán bar Luxury Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Nguyên nhân ban đầu xảy ra vụ cháy quán bar Luxury, Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội được xác định do chập điện.

Liên quan đến vụ cháy quán bar Luxury đến 23/9 và rạng sáng ngày 24/9, tại địa chỉ số 153 Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi, Giám đốc Sở Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy TP Hà Nội đã có cuộc trao đổi với báo chí. 
Theo Thiếu tướng Nghi cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện từ tầng 2 của quán bar sau đó cháy lan ra hai tầng (1 và 3). Một số người đang bị thương rất nặng do sức nóng của lửa và đang được điều trị tại bệnh viện. Hiện vẫn chưa thống kê được thiệt hại về tài sản. Trong chiều nay (24/9) Cơ quan chức năng sẽ tiếp tục tổ chức điều tra hiện trường để làm rõ.

Đại tá Nguyễn Văn Sơn, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC Hà Nội cũng cho biết: “Cơ quan công an đã tiến hành lấy lời khai của các nhân chứng, họ cho rằng nguyên nhân cháy do chập điện. Tuy nhiên, cơ quan điều tra phải khám nghiệm, xác định điểm cháy, lấy mẫu vật trưng cầu giám định mới có căn cứ đưa ra kết luận cuối cùng. Đến lúc này,công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra chưa bắt đầu nên không thể kết luận nguyên nhân gây hỏa hoạn”.

Nguồn tin từ cơ quan Công an quận Tây Hồ thì chủ quán bar này là ông Nguyễn Văn Dương (ở Nghĩa Hưng, Nam Định). Quán có 2 mặt sàn (mỗi sàn rộng gần 700 m2) và một tầng hầm, cửa chính nằm trên phố Yên Phụ, đối diện khách sạn Thắng Lợi.

Quán bar Luxury bị thiêu rụi hoàn toàn.
Ông Tô Xuân Thiều - PGĐ Sở Phòng cháy Chữa cháy Hà Nội cho hay, ngay sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra và nhận được tin báo từ phía quần chúng nhân dân, Sở Cảnh sát Phòng Cháy Chữa cháy TP Hà Nội đã huy động các chiến sỹ cùng hàng chục xe cứu hỏa tới hiện trường để nhanh chóng dập lửa (100 chiến sĩ). Đồng thời, tiến hành sơ tán và cứu chữa những người còn mắc kẹt phía bên trong ra ngoài.
Được biết, thời điểm xảy ra vụ cháy phía trong quán bar đang có hàng trăm người, chủ yếu là giới trẻ đang vui chơi. Khi phát hiện ra có cháy những người này đã hô hoán nhau chạy ra khỏi quán với cảnh tượng hỗn loạn.
Hiện tại, Luxury chỉ còn là đống hoang tàn sau vụ cháy. Cơ quan chức năng đã phong tỏa hiện trường để phục vụ cho công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Mạnh Hưng - Tiến Dũng

Bình luận(0)