Công an Hòa Bình: CSGT không dẫn xe tải né trạm cân

Google News

Công an tỉnh Hòa Bình vừa có văn bản khẳng định CSGT tỉnh không dẫn xe tải né trạm cân và có sự hiểu nhầm từ việc CSGT đi làm nhiệm vụ.

Thiếu tướng Bùi Đức Sòn, Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình, cho biết ông không hiểu Tổng cục Đường bộ, Bộ GTVT, đã căn cứ vào đâu để nói rằng CSGT Hòa Bình dẫn xe né trạm và cho rằng có sự hiểu nhầm từ việc CSGT đi làm nhiệm vụ.
Công văn gửi Bộ GTVT của Công an Hòa Bình đề nghị nếu Bộ GTVT có bằng chứng cụ thể thì cung cấp để Công an tỉnh có cơ sở xử lý nội bộ.
Theo Công an Hòa Bình, trên các trục giao thông của tỉnh có hai đường về Hà Nội qua quốc lộ 6 và đường Hồ Chí Minh. Tuy nhiên tỉnh chỉ có một trạm cân nên chỉ có thể kiểm soát trên một tuyến.
Vào tối 15/8, các lái xe biết được việc trạm cân sẽ dời về đường Hồ Chí Minh nên đã đổ dồn về quốc lộ 6 nhằm vượt trạm. Sau đó, ban chỉ đạo liên ngành đã chỉ đạo không di chuyển trạm cân nên các tài xế xe tải dừng trên đường, không tiếp tục lưu thông qua trạm.
Khi có lực lượng hỗ trợ thì nhiều tài xế quay đầu chạy về hướng Sơn La nên Công an tỉnh đã huy động 5 cán bộ truy đuổi. Do số lượng xe quay đầu đông nên chỉ có thể dừng một số xe và nhằm đảm bảo an toàn, lực lượng CSGT đã vượt qua đoàn xe để tổ chức chốt chặn.
Khi đoàn xe trốn vào Công ty cổ phần Cồn và tinh bột sắn Phú Mỹ, nằm trên địa bàn huyện Tân Lạc, tổ công tác đã vận động và yêu cầu 14 xe về xử lý. Do đó, có thể có sự hiểu nhầm ở đây.
Trước đó, Tổng cục Đường bộ đã có văn bản báo cáo về việc ôtô tải vượt trạm cân lưu động ở Hòa Bình. Văn bản này nêu rõ đã phát hiện một số cán bộ CSGT tỉnh Hòa Bình không thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh là yêu cầu ngăn chặn xe quá tải đỗ ở hai phía đầu trạm hạ tải hoặc chạy ngược lại. Thậm chí có hiện tượng CSGT dẫn xe quá tải quay đầu về hướng Sơn La và vào những chỗ khuất để ẩn náu.
Theo Tuổi trẻ

Bình luận(0)