Ngang nhiên làm giả thẻ công an để mang đi... cầm đồ

Google News

(Kiến Thức) - Thời gian gần đây, trên địa bàn TP Cần Thơ xuất hiện các đối tượng xấu làm giả thẻ ngành của lực lượng Công an để mang đi cầm cố. 


Công an TP Cần Thơ đang điều tra đơn tố cáo của người dân về một số trường hợp được cho là đã mang Giấy chứng minh CAND (thẻ ngành) giả để vay tiền. Giấy chứng minh CAND (thẻ ngành) được cầm cố mang số hiệu: 405 – 804, có tên Đỗ Hà Thanh, Sinh ngày 25/11/1989, cấp bậc hạ sỹ quan, chức vụ: hạ sỹ quan nghiệp vụ, đơn vị công tác K-22, cấp ngày 11 tháng 11 năm 2011 do một phó giám đốc mang cấp hàm thiếu tướng ký.
Người cho vay tiền, ông Bùi Xuân Thu (phường An Thới, quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ) cho biết: Qua người quen dẫn đến một người tự giới thiệu là người quen đang gặp khó khăn mượn tiền, sau một thời gian không thấy trở lại thanh toán, cầm thẻ đi hỏi mới biết là thẻ giả.

Qua lời giới thiệu của ông Tiến, Thanh đang gặp khó khăn cần vay tiền để thu xếp việc gia đình. Ông Thu đồng ý cho Thanh vay số tiền 70 triệu đồng, kèm điều kiện gởi lại “thẻ ngành” để làm tin. Đến hẹn không thấy khách đến thanh toán tiền, ông Thu nghi ngờ và nhờ Công an Phường kiểm tra thì được biết đây là giấy chứng minh CAND giả. Vì trên thực tế, từ năm 2011 đến nay, Công an TP Cần Thơ không có Phó giám đốc nào tên Nguyễn Văn Vượng, mang cấp hàm Thiếu tướng như trên.
Ngoài ra ông Thu còn đưa ra thêm nhiều Thẻ ngành khác ông đã cầm trước đó, tất cả được xác minh là giả. Để tạo lòng tin các đối tượng tự xưng đang công tác tai Công an TP Cần Thơ hoặc học viên trường Trung cấp cảnh sát nhân dân III.
“Mình đâu trong ngành thì làm sao phân biệt được thẻ ngành nào giả, thẻ ngành nào thật, cái nào cũng đẹp. Mặc đồ công an đàng hoàng nên tin tưởng cho mượn” - ông Thu nói.
Qua sự việc trên, Công an thành phố Cần Thơ khẳng định không có cán bộ chiến sỹ nào mang thẻ ngành đi cầm cố như vậy. Sự việc trên là do các các đối tượng xấu đã lợi dụng lòng tin của người dân vào công an để mang những thẻ ngành giả đi lừa đảo được nhiều người với số tiền lớn. Vì vậy, người dân, đặc biệt là những hộ kinh doanh Cầm đồ phải hết sức cảnh giác trước thủ đoạn tinh vi của loại tội phạm lừa đảo này, nếu phát hiện thì lập tức báo ngay cho cơ quan công an gần nhất để kịp thời xử lý.
Vương Long/ANTV

Bình luận(0)