Gã thợ kim hoàn ôm 509 chỉ vàng đi “chữa bệnh”

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi nhận 509 chỉ vàng 18K của công ty để gia công, gã thợ kim hoàn liên tục cáo bệnh và sau đó ôm toàn bộ số vàng nói trên bỏ trốn.

Ngày 30/7, công an quận Bình Thạnh đã chuyển hồ sơ cho cơ quan CSĐT (PC45) công an TP HCM để cơ quan này thụ lý theo thẩm quyền và tổ chức truy tìm Phạm Trí Dũng (41 tuổi, quê tỉnh Bến Tre, tạm trú quận Gò Vấp, TP HCM) có dấu hiệu về hành vi lợi dụng tính nhiệm chiếm đoạt tài sản xảy ra tại công ty TNHH Mi Hồng (phường 2, quận Bình Thạnh).
Trước đó công an quận Bình Thạnh tiếp nhận đơn tố cáo của đại diện công ty TNHH Mi Hồng về việc Dũng chiếm đoạt 509 chỉ vàng 18K (trị giá hơn 1 tỷ đồng) của công ty.
Ga tho kim hoan om 509 chi vang di “chua benh”
Phạm Trí Dũng 
Theo đó Dũng vào làm thợ kim hoàn tại Mi Hồng từ năm 1999. Tạo được uy tín với công ty nên Dũng thường được giao số lượng vàng lớn để gia công. Từ cuối năm 2014 đến 28/3/2015, công ty Mi Hồng đã giao cho Dũng 13 đợt hàng tổng cộng 509 chỉ vàng để Dũng gia công, đánh bóng, gắn hột.
Đến ngày 30/3, Dũng xin nghỉ để đi chữa bệnh và công ty có đề nghị Dũng giao lại số vàng để thợ khác làm thì Dũng hứa hẹn nhưng không thực hiện.
Đến ngày 19/4, sau nhiều lần đại diện công ty liên lạc điện thoại nhưng bất thành, đến tận nhà tìm kiếm không thấy và người thân cũng không ai biết Dũng đi đâu nên công ty quyết phá tủ bàn cá nhân tại công ty của Dũng thì không thấy số vàng nào cả. Vụ việc được công ty Mi Hồng trình báo công an địa phương.
Trong lúc công an đang điều tra vụ việc thì anh H., chủ DNTN vàng K.H tại quận Gò Vấp gởi đơn tố cáo Dũng có hành vi chiếm đoạt hơn 1 lượng vàng khi được doanh nghiệp này giao để làm trang sức.
Xác định hành vi của Dũng có dấu hiệu lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản có giá trị lớn nên công an quận Bình Thạnh đã chuyển hồ sơ về PC45 thụ lý.
Cơ quan CSĐT công an TP HCM đề nghị Phạm Trí Dũng đang ở đâu đến Đội 8, PC45 (số 324, Hoà Hưng, phường 13, quận 10) để làm rõ nội dung tố cáo. Nếu trong thời gian 1 tháng ông Dũng không đến xem như bỏ trốn, CQĐT xem xử lý theo quy định pháp luật.
Đăng Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)