Mưa lũ ở Quảng Ninh: Chuyển thi thể 8 nạn nhân về Hải Phòng

Google News

(Kiến Thức) - Mưa lũ ở Quảng Ninh khiến việc mai táng thi thể nạn nhân gặp khó khăn, nghĩa trang An Lạc Viên không thể làm công tác hỏa thiêu.

Theo thông tin từ UBND phường Cao Thắng, sáng 29/7, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh, TP. Hạ Long, phường Cao Thắng cùng người thân của 8 nạn nhân trong một gia đình tử vong do sập nhà ở tổ 44, khu 4 đã có mặt tại nhà xác Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh để lo thủ tục mai táng cho các nạn nhân.
Tuy nhiên, thủ tục mai táng cho các nạn nhân mưa lũ ở Quảng Ninh gặp nhiều khó khăn do mưa lớn, nghĩa trang An Lạc Viên của tỉnh Quảng Ninh không thể làm công tác hỏa thiêu. Vì thế, thi thể các nạn nhân đang được xem xét chuyển về nghĩa trang Ninh Hải, TP. Hải Phòng.
Mua lu o Quang Ninh: Chuyen thi the 8 nan nhan ve Hai Phong
 Hiện trường vụ sập nhà do mưa lũ ở Quảng Ninh.
Trao đổi với PV Kiến Thức sáng 29/7, Phó Chủ tịch UBND phường Cao Thắng, ông Vũ Ngọc Tỉnh, cho biết: “Khu nhà của gia đình bà Nguyễn Thị Thược (nạn nhân trong vụ sạt lở đất làm thiệt mạng 8 người) nằm dưới chân đồi. Do tình trạng các hộ dân ở đây mua đi bán lại nên một số hộ dân sống phía trên đã đào bới đất làm nhà, gây mất an toàn. Bình thường không sao, nhưng trận mưa lịch sử này xảy ra khiến đất bị xói mòn và sạt lở. UBND phường đã lập biên bản yêu cầu các hộ dân di dời tránh mưa lũ nhưng do các hộ dân chủ quan nên không đi và xảy ra sự việc đau lòng này”.
Trước đó, vào khoảng 4h ngày 28/7, khi cả gia đình anh Cao Tiến Vỹ đang ngủ thì mưa lũ cuốn theo đất đá cuốn sập cả 3 ngôi nhà, làm thương vong toàn bộ gia đình. Sau đó, các cơ quan chức năng đã tìm được thi thể 8 nạn nhân gồm: Dương Thị Thắm (40 tuổi), Cao Bá Ngọc (18 tuổi), Nguyễn Thị Thược (76 tuổi), Đỗ Thu Hiên (36 tuổi), Cao Thu Hoài (10 tuổi), Cao Bá Tiến (45 tuổi, con trai bà Thược) và Cao Thùy Trang (10 tuổi, cháu bà Thược). Nạn nhân may mắn thoát chết trong vụ sập nhà là anh Cao Tiến Vỹ, 37 tuổi, con trai bà Thược, nhưng bị chấn thương sọ não và được điều trị cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.
Mua lu o Quang Ninh: Chuyen thi the 8 nan nhan ve Hai Phong-Hinh-2
 Lực lượng chức năng vẫn đang gồng mình cùng dân chống lũ.
Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, nạn nhân may mắn sống sót trong gia đình 9 người bị đất sập vào nhà là anh Cao Tiến Vỹ đã tỉnh táo hơn. Mọi người vẫn chưa cho anh Vỹ biết thông tin về việc những người thân trong gia đình đã mất. Anh Vỹ liên tục kêu đau đầu. Theo Phó Chủ tịch UBND phường Cao Thắng, khi được lôi ra khỏi đống đất, anh Vỹ vẫn tỉnh táo và có thể đã biết những người thân của mình trong tình trạng nguy kịch.
Sau những ngày mưa lũ kinh hoàng, người dân Quảng Ninh vẫn đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, mất mát. Mới đây, trong Công điện số 16/CĐ-UBND, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Nguyễn Đức Long yêu cầu các địa phương bị thiệt hại do lũ tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại; hỗ trợ cứu chữa người bị thương, mai táng người thiệt mạng; cứu trợ lương thực, nhu yếu phẩm cho các hộ dân còn bị cô lập, nhất là các hộ bị mất nhà cửa, đảm bảo không để người dân bị đói, khát. Đồng thời, chỉ đạo lực lượng cán bộ y tế hỗ trợ nhân dân đảm bảo vệ sinh môi trường sau khi lũ rút, tuyệt đối không để phát sinh dịch bệnh; huy động các lực lượng thanh niên, quân đội, công an trên địa bàn giúp nhân dân dựng lại nhà cửa và dọn vệ sinh môi trường trong khu dân cư, trong mỗi gia đình nơi bị ngập úng.
Theo tin từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, thời tiết khu vực tỉnh Quảng Ninh từ ngày 29/7/2015 đến ngày 3/8/2015 sẽ tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to và có khả năng xảy ra lũ ống, lũ quét và dông, lốc trên biển. Toàn tỉnh Quảng Ninh vẫn đang phải căng mình chống lũ.
Hải Ninh

Bình luận(0)