Đã xác định thi thể nạn nhân sự cố thủy điện Sông Bung 2

Google News

(Kiến Thức) - Thi thể nạn nhân sự cố thủy điện Sông Bung 2 được lực lượng chức năng tìm thấy trên lòng sông gần cầu Kapico vào chiều 16/9 được xác định là anh Đặng Văn Tuyền.

Thông tin mới nhất liên quan đến sự cố thủy điện sông Bung 2 (huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam), lực lượng chức năng đang lên phương án đưa thi thể công nhân Đặng Văn Tuyền (SN 1979 ở thôn Mậu Thìn, xã Lương Điền, Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) về quê an táng. Thi thể công nhân Đặng Văn Tuyền được tìm thấy vào chiều 16/9, cách hiện trường khoảng 20 km.
Trước đó, trao đổi với PV Kiến Thức, vào chiều 16/9, ông Lê Quang Vịnh, Trưởng Công an huyện Nam Giang cho hay, lực lượng chức năng đã tìm được một thi thể trên sông Bung nghi là của một trong hai công nhân mất tích trước đó.
“Lực lượng tìm kiếm được một thi thể của nạn nhân trên lòng sông gần cầu Kapico (thuộc địa phận Zuôih (đoạn giao nhau giữa thủy điện Sông Bung 2 và Sông Bung 4). Thi thể nạn nhân đã được xe đưa về nhà xác ở thị trấn Thạnh Mỹ (Nam Giang) để chờ cơ quan pháp y đến giám định mới biết được đó có phải là của một trong hai nạn nhân là công nhân máy đào mất tích trước đó do sự cố vỡ đường ống dẫn dòng thủy điện Sông Bung hay không”.
 Dòng sông Bung nơi xảy ra sự cố.
Sáng 17/9, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Đặng Văn Cót (63 tuổi, bố đẻ của công nhân Đặng Văn Tuyền) cho biết, thị thể công nhân được tìm thấy vào chiều ngày 16/9 đã được xác định là anh Đặng Văn Truyền.
“Dự kiến, sáng ngày 19/9 sẽ đưa thi thể của anh từ Quảng Nam về quê nhà tại Hải Dương để an tang vào ngày 20/9”.
Theo lời người thân gia đình công nhân Đặng Văn Tuyền cho biết, công nhân Đặng Văn Tuyền là con thứ 2 trong một gia đình có 5 chị em và là con trai duy nhất của vợ chồng ông Đặng Văn Cót. Hơn 10 năm trước, anh Đặng Văn Tuyền rời quê hương tại Cẩm Giàng, Hải Dương để chuyển vào sinh sống và lập gia đình tại tỉnh Quảng Nam. Sau đó, anh Tuyền làm công nhân lái máy xúc tại tại công trường Thủy điện Sông Bung 2. Hiện vợ chồng anh Tuyền có 2 người con, một con trai 13 tuổi và 1 con gái 3 tuổi.
“Trước mắt, Tổng Công ty xây dựng thủy lợi 4 đã tạo mọi điều kiện về nơi ăn nghỉ, đi lại hỗ trợ gia đình chuyển thi thể của anh Tuyền về quê an táng”, một người thân cho biết.
Cùng mất tích với công nhân Đặng Văn Tuyền khi xảy ra sự cố tại thủy điện sông Bung 2 còn có công nhân Nguyễn Minh Luân (SN 1992, ngụ tại Phú Thọ). Hiện lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy thi thể công nhân này.
Trao đổi với PV Kiến Thức sáng 17/9, ông Lê Quang Vịnh, Trưởng Công an huyện Nam Giang cho biết: “Hiện lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm thi thể công nhân này”.
“Lực lượng chức năng đã mở rộng tìm kiếm nạn nhân ở khu vực sông Bung 4. Nhiều tổ đội từ các xã thành lập để tiếp tục tìm kiếm thi thể nạn nhân, chưa kể lực lượng chức năng cơ quan liên quan và các thợ lặn được Tổng công ty phát điện 2 thuê lên từ Đà Nẵng để tiến hành lặn tìm các thi thể nạn nhân. Tuy nhiên đến chiều 16/9, mới tìm được một công nhân. Công nhân còn lại hiện công tác tìm kiếm đang được khẩn trương tiến hành”, ông Lê Quang Vịnh thông tin.
Trước đó, Vào khoảng 16h25 ngày 13/9, nhà thầu Tổng Công ty xây dựng thủy lợi 4 đang đắp đê quay hạ lưu hạng mục Hầm dẫn dòng thi công và bơm nước để chuẩn bị thi công bể nút Hầm dẫn dòng thì gặp sự cố nước lũ lớn làm bục cửa van số 2 khiến 2 công nhân bị cuốn trôi. Danh tính hai công nhân được xác định là anh Đặng Văn Tuyền (SN 1979, trú tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) và Nguyễn Minh Luân (SN 1992, trú tại Phú Thọ).
PV Kiến Thức tiếp tục thông tin vụ việc trên...
Hải Ninh

Bình luận(0)