Có thể tạm giữ thuyền trưởng tàu Sima Sapphire

Google News

Theo ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, nội dung về lời khai của thuyền trưởng tàu chưa thể công bố do liên quan đến điều tra. 

Ngày 19/9, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cùng các cơ quan chức năng đã tiến hành tháo gỡ hộp đen của tàu Sima Sapphire để giải mã thông tin liên quan đến vụ tai nạn của tàu này với tàu cá TG-92918 TS. 
Ngoài ra, công tác lấy mẫu sơn tàu Sima Sapphire để giám định cũng đã kết thúc. Cùng ngày, thuyền trưởng, thuyền phó 2, thợ máy và đại diện đại lý tàu, công ty bảo hiểm cho tàu nước ngoài cũng đã được cơ quan chức năng mời làm việc.
Tàu Sima Sapphire.
Theo ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, nội dung về lời khai của thuyền trưởng tàu chưa thể công bố do liên quan đến điều tra. Trong trường hợp cần thiết, có thể sẽ tạm giữ thuyền trưởng tàu để phục vụ công tác điều tra. Đại diện của tàu gây tai nạn cho biết sẽ sớm thông báo về số tiền ký quỹ đảm bảo và mức bồi thường, hỗ trợ cho các nạn nhân. Đồng thời, mong muốn tàu rời cảng sớm để trả hàng theo lịch trình. Trong trường hợp thuyền trưởng phải ở lại, phía chủ tàu cũng sẽ điều động thuyền trưởng khác thay thế.
Cũng trong ngày hôm qua, công tác tìm kiếm năm nạn nhân còn mất tích vẫn tiếp tục diễn ra. Tuy nhiên, thời tiết trên biển rất xấu, ảnh hưởng nhiều đến việc tìm kiếm các nạn nhân.

Theo Pháp luật TP.HCM

Bình luận(0)