Vụ chìm tàu: Hải quân, cảnh sát biển vào cuộc

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng Hải quân, Cảnh sát biển đã được tăng cường nhằm khẩn trương phối hợp tìm kiếm 5 nạn nhân còn lại mất tích trong vụ chìm tàu ở gần bờ biển Vũng Tàu.

Rạng sáng nay 19/9, thi thể 2 nạn nhân vụ chìm tàu đã được tàu TKCN SAR 413 đưa vào đất liền và chuyển về bệnh viện Lê Lợi (TP.Vũng Tàu) để người thân nhận dạng và đưa về quê an táng.
 
Tàu SAR 413 từ hiện trường đưa thi thể 2 nạn nhân vào bờ chuyển về bệnh viện Lê Lợi, TP Vũng Tàu. 
Ông Phạm Hiển, Giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3 (Vungtau MRCC) cho biết tình hình thời tiết vùng biển ngoài khu vực tìm kiếm cứu nạn (TKCN) đang diễn biến phức tạp, sóng to gió lớn gây ảnh hưởng đến công tác tìm kiếm 5 nạn nhân mất tích còn lại (khả năng sống sót là  không thể).
Đồng thời lực lượng Hải quân, Cảnh sát biển Việt Nam cũng đã được tăng cường đến hiện trường phối hợp cùng Vungtau MRCC, lực lượng TKCN, Biên phòng 2 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Tiền Giang, nhiều tàu cá của ngư dân hoạt động trên biển…để khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân.
Liên quan đến việc khám nghiệm tàu gây tai nạn Sima Sapphire (Singapore), ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho biết hiện tàu đã được đưa về cảng Cái Mép (huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để tổ điều tra (Cục Hàng hải VN, Cảng vụ Hàng hải, Công an, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) tiếp tục công tác khám nghiệm hiện trường, lấy hộp đen để giải mã, làm việc với các thủy thủ, thuyền viên trên tàu Sima Sappire, thu thập chứng cứ…sớm làm rõ kết luận vụ việc.
Tàu hàng Sima Sapphire (Singapore) đã được đưa về cảng Cái Mép để tiếp tục điều tra và sẽ được giải tỏa trong thời gian sớm nhất để tránh thiệt hại hàng hóa.
Theo ông Chiến thì dự kiến kết luận điều tra sẽ rõ trong vài ngày tới, sẽ nhanh chóng giải tỏa tàu Sima Sapphire để tránh gây thiệt hại đến hàng hóa trên tàu.
Bước đầu xác định trang thiết bị trên tàu Sima hoạt động rất tốt. Tuy nhiên việc trong quá trình lưu thông, con tàu này có chạy sai luồng tuyến dẫn đến tai nạn hay không thì đang được CQĐT làm rõ.
Vũ Sơn

Bình luận(0)