“Thú lạ” uy hiếp dân ở Lâm Đồng là báo hoa mai

Google News

(Kiến Thức) - Kết quả giám định của Phòng Bảo tồn thuộc Vườn quốc gia Cúc Phương khẳng định, hai con “thú lạ” xuất hiện ở Lâm Đồng uy hiếp người dân, tàn sát gia cầm là báo hoa mai.

Chiều ngày 19/9, thông tin từ Phòng Bảo tồn, Chi cục kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng, cho biết, kết quả giám định từ Phòng Bảo tồn, Vườn quốc gia Cúc Phương, các mẫu chân thú xuất hiện ở thôn Nghĩa Hiệp, xã Liên Hiệp, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng trước đó được gửi đi giám định là báo hoa mai.

 "Thú lạ" là báo hoa mai.

Ông Phạm Trung Thông, chuyên viên Phòng Bảo tồn, Chi cục Kiểm lâm Lâm Đồng cho biết, qua giám định mẫu ảnh hai dấu chân sau (một lớn, một nhỏ) do Chi cục Kiểm lâm Lâm Đồng gửi tới, chuyên gia Trần Quang Phương, thuộc bộ phận bảo tồn Vườn quốc gia Cúc Phương đã xác định rõ: đó là hai con báo hoa mai, một con lớn và một con nhỏ đi cùng. Thông tin có phải là hai "mẹ con báo" như dư luận đồn hay không thì chưa có cơ sở khẳng định.

Trong khi đó, ông Lý Cỏng Gìn, người dân thôn Nghĩa Hiệp, huyện Đức Trọng, nơi hai con báo hoa mai liên tục xuất hiện trong những ngày gần đây cho biết, vào tối 18/9, hộ ông Bình (kề nhà ông Gìn) tiếp tục bị báo hoa mai tới bao vây chuồng gà nhưng không bắt được vì chuồng gà đã được gia chủ bao bọc bằng nhiều lớp lưới thép. Trước đó, gia đình ông Bình đã bị hai con báo hoa mai này bắt đi 5 con ngan trong một đêm.

 Báo hoa mai liên tục xuất hiện bắt gia cầm ăn thịt vào ban đêm.

Hiện Chi cục kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Hạt kiểm lâm huyện Đức Trọng cùng chính quyền địa phương lên phương án bảo vệ người dân, hai con báo hoa mai và lên phương án xử lý đối với hai con vật này. Hiện chưa rõ xuất xứ của hai con báo hoa mai từ đâu mà “chọn” khu dân cư đông đúc làm nơi sinh sống.

Khắc Lịch

Bình luận(0)