Ba mẹ con bị lũ cuốn thoát chết hi hữu

Google News

(Kiến Thức) - Do biết bơi, bà Pằng cõng bé Thủy (16 tháng tuổi) trên lưng bám được vào một cây gỗ lớn và kéo theo em May (16 tuổi) trôi trên mặt nước, sau đó trụ lại ở một bụi tre...

Thông tin từ lực lượng cứu hộ tỉnh Đắk Lắk cho biết, hai thi thể nạn nhân trong vụ lũ quét cuốn trôi 11 người ở Đắk Lắk đã cơ quan chức năng được tìm thấy; ba mẹ con trong một gia đình cũng được phát hiện và đưa tới nơi an toàn.
Hai nạn nhân được phát hiện đã chết là bà Hầu Thị My (44 tuổi) và ông Đào Văn Lý (49 tuổi), cùng ngụ ở xã Cư K’bang, huyện Ea Súp. 
 Thi thể nạn nhân bị nước cuốn trôi.
Ba mẹ con trong một gia đình được phát hiện và cứu sống là bà Lý Thị Pằng (47 tuổi), em Đào Thị May (16 tuổi) và cháu Đào Thị Thủy (16 tháng tuổi). Lực lượng chức năng tìm thấy 3 mẹ con bà Pằng tại một bụi tre, bao bọc chung quanh là nước lũ lớn tại khu vực xã Ea Rốk.
Sau khi được phát hiện, ba mẹ con bà Pằng đã được chuyển tới trạm y tế xã Ia Jlơi để các bác sĩ theo dõi và chăm sóc sức khỏe. Hiện sức khỏe cả 3 nạn nhân bắt đầu bình phục.
 Ba mẹ con bà Pằng hi hữu thoát chết trên ngọn tre được đưa tới nơi an toàn.
Thoát khỏi cái chết, bà Lý Thị Pằng run sợ kể lại, vào sáng ngày 17/9, trong lúc gia đình bà đang làm rẫy thì gặp mưa lớn, nước dâng lên nhanh nên cả nhà nghỉ làm vào chòi trú mưa. Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, mưa lớn tiếp tục trút xuống, 2 gia đình gồm 6 người làm rẫy gần đó cũng qua chòi của gia đình bà trú ẩn vì chòi họ ở vị trí dưới thấp hơn đã bị ngập nước.
Khoảng 1 tiếng sau nước tiếp tục đổ về rồi đột ngột cuốn trôi chòi rẫy cùng 12 người trong đó. Do biết bơi nên bà Pằng cõng bé Thủy trên lưng bám được vào một cây gỗ lớn và kéo theo em May trôi trên mặt nước. Cả 3 người dạt vào một bụi tre và bám trụ từ đó cho tới thời điểm được phát hiện. Những người còn lại chỉ có ông Đào Văn Thanh là bơi được vào bờ nên về báo với buôn làng.
 Huy động ca nô tới hiện trường phục vụ tìm kiếm các nạn nhân
Theo Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai huyện Ea Súp, hiện vẫn còn 6 người mất tích trong đó có 2 con gái bà Pằng là Đào Thị Phương (7 tuổi) và Đào Thị Thúy (4 tuổi). Hàng trăm người đang được huy động tới hiện trường tổ chức tìm kiếm các nạn nhân mất tích với hi vọng họ vẫn còn sống.
Khắc Lịch

Bình luận(0)