BQL tòa nhà Sông Đà nói gì về vụ Honda SH “bốc hơi”?

Google News

(Kiến Thức) - “Việc bảo vệ làm mất xe của anh Đại, BQL tòa nhà phải bồi thường thiệt hại”, ông Thanh – Phó GĐ BQL tòa nhà sông Đà khẳng định.

Liên quan đến vụ xe SH “bốc hơi” bí ẩn ở tầng hầm tòa nhà Sông Đà, Hà Đông, Hà Nội khiến dư luận cùng cư dân tòa nhà này bức xúc. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, PV Kiến Thức đã có buổi làm việc trực tiếp với bà Phạm Thúy Hà – Giám đốc BQL và ông Trần Văn Thanh – Phó giám đốc BQL tòa nhà Sông Đà, Hà Đông, Hà Nội.
Ông Trần Văn Thanh - Phó giám đốc BQL tòa nhà Sông Đà trao đổi với PV Kiến Thức.
Tại buổi làm việc, ông Thanh khẳng định: “Việc bảo vệ làm mất xe của anh Đại, BQL tòa nhà phải bồi thường thiệt hại. Tuy nhiên, để làm được việc này, anh Đại phải hợp tác với cơ quan công an cũng như với BQL tòa nhà. Nhưng anh Đại không hợp tác, chính vì vậy, chúng tôi chưa có cơ sở để bồi thường thiệt hại cho anh Đại được.
Nếu cá nhân tôi làm mất xe của anh Đại thì phải trực tiếp bỏ tiền của mình ra bồi thường cho anh ấy. Nhưng đây là việc của công ty và BQL tòa nhà là tập thể, không thể bồi thường cho anh Đại theo như anh ấy trình bày được. Chúng tôi chỉ yêu cầu anh Đại đến cơ quan công an xin lại giấy tờ mua bán xe, phô tô ra làm minh chứng, để bồi thường và trình báo cơ quan công an, nhưng anh Đại không làm.
Chúng tôi bồi thường thiệt hại cho anh Đại rồi, đồng nghĩa chiếc xe đó là của chúng tôi, nếu sau này cơ quan công an tìm được. Nên chúng tôi rất mong anh Đại trình báo cơ quan công an, để thuận tiện cho cả 2 bên. Khi mất xe, chúng tôi đã mời cơ quan công an đến điều tra làm rõ, đồng thời mời gia đình anh Đại đến khai báo, nhưng gia đình anh Đại không đến”, ông Thanh nói.
Biên bản làm việc của ông Thanh cấp và anh Đại cấp khác nhau thêm chữ ký của chị Nhung.
“Nhìn giấy tờ xe chúng tôi chỉ biết đó là chiếc xe Honda và BKS, không biết đó là loại xe gì, giá trị tiền thực tế của xe đó là bao nhiều, nên chúng tôi chưa có cơ sở để bồi thường”, ông Thanh lý giải.
Tiếp lời ông Thanh, bà Phạm Thúy Hà cho biết: “Mới đây, anh Đại đã ra trình báo cơ quan công an rồi, việc trình báo xong và xin lại giấy tờ xe gốc đưa cho chúng tôi làm chứng thì chúng tôi báo về công ty, để tiến hành bồi thường cho anh Đại”.
Tòa nhà sông Đà nơi xảy ra vụ việc mất xe.
Nói về vấn đề sổ đỏ của các cư dân ở tòa nhà, ông Thanh cho hay: “Công ty đã tiến hành làm sổ đỏ cho các cư dân ở tòa nhà. Nhưng đến bao giờ trả sổ cho cư dân thì tôi không biết, vì cái này liên quan đến Công ty và Sở tài nguyên và Môi trường Hà Nội”.
Văn bản cư dân dán BQL tòa nhà không cho và biên bản khai báo của anh Đại với BQL tòa nhà khi phát hiện mất xe.
Về phí gửi xe ông Thanh trình bày: “Chúng tôi thực hiện theo quy định của UBND TP Hà Nội. UBND TP Hà Nội cho phép BQL tòa nhà thu phí gửi xe là 100 nghìn đồng/tháng/xe máy. Nhưng ở đây, BQL tòa nhà chỉ thu có 80 nghìn đồng/ tháng/xe máy”òn việc không cho dán văn bản vào bảng thông báo chung của tòa nhà, ông Thanh giải thích: “Quy định chung, trước khi mua căn hộ, nhà nào cũng có rồi, nên không phải giải thích cho cư dân nữa. Việc dán văn bản thông báo mang tính cá nhân, chúng tôi không cho là hoàn toàn dựa trên quy định chung của tòa nhà”.
Tiến Dũng

Bình luận(0)