Cán bộ công an phường chết bất thường: Lãnh đạo nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Chiến sĩ công an phường đang xem tivi tại trụ sở thì bất ngờ ngã xuống ghế, được đưa đi cấp cứu kịp thời, nhưng vẫn tử vong.

Vụ việc một chiến sĩ Công an phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, đang ngồi xem tivi thì ngã xuống ghế bất tỉnh, được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời, nhưng vẫn tử vong vào tối 16/7 đang khiến dư luận hoài nghi, bàn tán xôn xao.
 Trụ sở công an nơi chiến sĩ Biên công tác.
Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Trần Xuân Bình - Phó Công an phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Ông Bình xác nhận vụ viêc trên và cho biết hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân. 
“Danh tính chiến sĩ xấu số là thượng uý Nguyễn Xuân Biên, 30 tuổi. Đồng chí Biên là người to khoẻ nhất phường và cao gần 1m8, nặng 80kg. Chắc đồng chí Biên không có biểu hiện bất thường về sức khỏe, vì tôi có thấy đồng chí ấy ốm bao giờ đâu”, ông Bình cho hay.
Theo ông Bình, vào khoảng 17h ngày 15/7, đồng chí Biên đang ngồi xem ti vi tại trụ sở thì bất ngờ có dấu hiệu bị mệt lả, đổ ra ghế. Thấy vậy, một số cán bộ công an phường đã gọi xe chuyển đồng chí Biên tới BV Bạch Mai cấp cứu. Tuy nhiên, đến tối 16/7, đồng chí Biên đã tử vong tại bệnh viện. Trước khi xảy ra sự việc trên, buổi sáng đồng chí Biên vẫn đi làm nhiệm vụ bình thường.
"Ngày xảy ra sự việc đau lòng này, chúng tôi đi tập huấn điều lệnh trên công an quận, nên không biết cụ thể sự việc như thế nào. Nguyên nhân tử vong của đồng chí Biên thì phải chờ kết luận của Văn phòng điều tra - PC44 - Công an TP Hà Nội và cơ quan pháp y trung ương.
Hôm đồng chí Biên nhập viện, tại trụ sở công an phường có một chiến sĩ công an khác cũng ở đó, nhưng đồng chí này ở trong phòng riêng. Ngày 17/7, cơ quan pháp y đã tiến hành khám nghiệm tử thi. Chúng tôi chỉ bảo vệ vòng ngoài. Nguyên nhân tử vong thì phải chờ kết luận của cơ quan pháp y Trung Ương", ông Bình nói.
Ông Bình cho biết thêm, thượng uý Nguyễn Xuân Biên công tác tại tổ trật tự phường của Công an phường Đức Thắng. Đồng chí Biên là mẫu cán bộ có trách nhiệm, không có va chạm mâu thuẫn với ai dù là cảnh sát trật tự. Đồng chí Biên cũng sống khá hoà nhã với anh em trong cơ quan.
Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.
Tiến Dũng

Bình luận(0)