Xe SH “bốc hơi” bí ẩn ở tầng hầm tòa nhà sông Đà

Google News

(Kiến Thức) - Dù camera giăng kín lối ra vào tòa nhà, nhất là tầng hầm xe cùng bảo vệ trực 24/24h, nhưng xe SH 200 triệu của anh Đại vẫn "bốc hơi" bí ẩn.

Chủ không tìm thấy SH, BQL vô tư: mất 2 ngày rồi!
Mới đây, anh Phùng Quang Đại (38 tuổi ở phòng 1807, tòa nhà sông Đà, Hà Đông, bên km10 đường Trần Phú, quận Hà Đông, Hà Nội) phản ánh đến Kiến Thức về việc xe máy của gia đình gửi tại tầng hầm tòa nhà, bị mất một cách khó hiểu.
Tòa nhà sông Đà, nơi cư dân ở bị mất xe SH trong tầng hầm.
Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, chiều 17/7, PV Kiến Thức mục sở thị tòa nhà và nhận thấy, các lối ra vào đều có camera (lối lên, xuống tầm hầm để xe – PV) và được bảo vệ túc trực 24/24h.
Tiếp xúc cư dân, nhiều người đang hoài nghi rằng, có hay không chuyện bảo vệ tòa nhà đã thông đồng với kẻ gian để lấy cắp xe của anh Đại? Lý do được đưa ra là cư dân dán văn bản đề nghị BQL tòa nhà cùng cư dân và bảo vệ, cẩn thận bảo quản tài sản tránh mất cắp đáng tiếc xảy ra. Tuy nhiên, văn bản được dán lên thì ngay lập tức bị ban BQL tòa nhà huy động bảo vệ ngăn cản, đồng thời xé các văn bản đó đi. Cư dân thắc mắc thì nhận được câu trả lời, đây là quy định của tòa nhà. Nhưng cư dân yêu cầu đưa quy định ấy ra, BQL không trình được.
Trao đổi với Kiến Thức, anh Phùng Quang Đại cho biết: “Gia đình tôi có gửi xe máy ở tầng hầm thuộc BQL tòa nhà sông Đà ở quận Hà Đông do Cty CP đầu tư và xây dựng phát triển sông Đà khai thác dịch vụ theo quy định và quyền lợi nghĩa vụ của công dân sinh sống tại tòa nhà.
Ngày 22/6, tôi cầm vé xuống lấy xe đi làm thì không thấy xe đâu. Lúc này, tôi hỏi BQL tòa nhà thì được thông báo xe đã bị mất trước đó 2 ngày (tức ngày 20/6 - PV). Loại xe bị mất là SH150i nhập khẩu có giá thị trường trên 200 triệu đồng, đang ký BKS của chị Trần Hồng Nhung là vợ tôi”.
Khu vực để xe máy dưới tầng hầm tòa nhà sông Đà.
“Ngay sau khi tôi phát hiện bị mất xe, báo cơ quan Công an phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội. Lúc này, BQL tòa nhà đã thống nhất phương án đền bù, nhưng cho đến nay, việc đền bù vẫn chưa được tiến hành”.
Cụ thể, trong biên bản cuộc họp giữa vợ chồng anh Phùng Quang Đại, chị Trần Hồng Nhung và đại diện BQL dự án nhà ở Sông Đà Hà Đông gồm bà Phạm Thúy Hà, quyền GĐ BQL và ông Trần Văn Thanh Phó GĐ có ghi rõ, thống nhất đền bù 185 triệu đồng cho chủ xe bị mất. Biên bản trên được lập vào 16h30 ngày 30/6, có dấu đỏ của BQL dự án nhà ở Sông Đà Hà Đông và các bên tham gia cùng ký. Chủ xe đồng ý ủy quyền và tạo điều kiên cho BQL làm việc với cơ quan chức năng để xin lại hồ sơ đăng ký xe bị mất tại Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội. Đến ngày 10/7/2014, BQL dự án nhà ở Sông Đà Hà Đông phải tiến hành bồi thường theo cách tính đã thỏa thuận với bị hại.
Sao BQL hứa... vẫn chưa đền xe SH?
Theo anh Đại, ngày 17/7, anh lại gửi đơn yêu cầu BQL bồi thường thiệt hại cho mình, tuy nhiên lại nhận được câu trả lời từ BQL tòa nhà rằng: “Phải chờ thủ tục hành chính”. Nhưng đến khi anh Đại hỏi, vậy thủ tục hành chính là đến bao giờ thì không được BQL trả lời.
Biên bản làm việc giữa người bị hại và BQL tòa nhà do anh Đại cấp, nhưng Ông Thanh cho rằng: "Không đúng với văn bản gốc".
Ông Trần Văn Thanh, Phó giám đốc BQL tòa nhà sông Đà cho biết: “Lý do đến lúc này, chúng tôi chưa bồi thường cho anh Đại, vì anh này không hợp tác với cơ quan công an cũng như với BQL. Anh Đại nói xe SH bị mất là 200 triệu đồng thì phải chứng minh chiếc xe đó là mua 200 triệu. Chúng tôi không thể bồi thương theo người bị mất xe báo là số tiền là 200 triệu, rồi đền bù đúng với người ta nói".
Về nghi ngờ của người cư dân, ông Thanh cho rằng: “Người dân nghi ngờ phải có cơ sở, chúng tôi sai thì chúng tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật. Chúng tôi không bao che cho kẻ gian và cũng không thông đồng với kẻ gian.
Còn việc cư dán thông tin lên bản thông báo, BQL tòa nhà không cho là vì liên quan đến cá nhân anh Đại, không phải mục đích chung của cư dân tòa nhà. Nếu dán văn bản thông báo chung đến tòa nhà cùng cư dân chúng tôi sẵn sàng”.
Nói về văn bản cũng cấp cho cơ quan báo chí, ông Thanh khẳng định: “Văn bản, anh Đại gửi cơ quan báo chí là không đúng với văn bản gốc trong buổi làm việc giữa BQL tòa với vợ chồng anh Đại”.
Thêm lùm xùm ở tòa nhà sông Đà Hà Đông:
Anh Đại cho biết thêm: “Các hộ dân sinh sống tại tòa nhà tòa nhà sông Đà Hà Đông nhiều năm nay vẫn chưa được cấp sổ đỏ chứng nhận quyền sở hữu nhà ở dù công trình đã bàn giao trên 5 năm.
Phía chủ đầu tư đã nhiều lần hứa hẹn nhưng đến nay vẫn chưa trả hồ sơ theo quy định. Không chỉ có vậy, phí trông xe, phí dịch vụ từng gây bất bình trong cư dân tòa nhà. Cư dân tòa nhà đã rất nhiều lần kiến nghị nhưng BQL tòa nhà vẫn không tiếp thu, tiếp tục áp đặt các loại phí vô lý gây bức xúc chung”.

 

Tiến Dũng

Bình luận(0)