Bé 2 tuổi chết thương tâm nghi bị đầu độc

Google News

(Kiến Thức) - Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa suốt nhiều ngày qua nhưng do tình trạng ngộ độc quá nặng, một bé đã tử vong, bé còn lại cũng đang nguy kịch.

Chiều 4/12, Bệnh viện Nhi đồng 1, TP HCM cho biết: "Bé Huỳnh Quốc Em, hơn 2 tuổi, một trong hai nạn nhân bị ngộ độc thuốc trừ sâu, đã không qua khỏi. Thi thể bé đã được chuyển về nhà xác để cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi trước khi giao cho gia đình lo hậu sự".
Khoa hồi sức chống độc bệnh viện Nhi đồng 1, TP HCM cũng đang tích cực giành lại mạng sống cho anh cháu là Huỳnh Văn Quác (7 tuổi).
Dù được các bác sĩ ra sức cứu chữa nhưng cháu Em đã ra đi...
Trước đó, vào cuối tháng 11/2014, hai cháu bé đã được Bệnh viện Đa khoa tỉnh An Giang chuyển tới Bệnh viện Nhi đồng 1, TP HCM trong tình trạng gan phổi bị tổn thương. Bác sĩ đã tiến hành làm các xét nghiệm máu và nước tiểu thì phát hiện hàm lượng thuốc diệt cỏ rất cao trong cơ thể 2 cháu Quác và Em.
Theo anh Huỳnh Văn Bảo (33 tuổi, cha của hai cháu bé), cách đây khoảng 2 tháng, anh và vợ là chị Nguyễn Thị Bé Đào (29 tuổi) dắt díu nhau xuống tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu mưu sinh. Chỉ một thời gian ngắn sau, hai người xảy ra mâu thuẫn và anh Bảo bỏ về quê ở An Giang sinh sống. Giữa tháng 11/2014, chị Đào gọi điện kêu anh Bảo đón hai con vì chúng bệnh nặng. Người cha tức tốc đón xe chạy xuống bệnh viện ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thì thấy vợ đang túc trực bên hai đứa con mặt mày xanh xao, trên người các cháu có nhiều vết thương như bị đánh.
Sau đó, anh Bảo đã xin bác sĩ chuyển hai con về quê tỉnh An Giang điều trị nhưng bệnh tình của hai con ngày càng nặng hơn.
Cháu Huỳnh Văn Quác sức khỏe có khá hơn em của mình và đang được bệnh viện tích cực cứu chữa.
“Suốt nhiều ngày, 2 con tôi có biểu hiện bất bình thường như nói lơ ngơ, da chuyển sang màu vàng, mông đầy vết thẹo nên tôi lập tức chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 điều trị”, anh Bảo kể lại.
Anh Bảo đau đớn trước cái chết của đứa con nhỏ.
Các bác sĩ bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, hiện cháu Quác đã hồi tỉnh và ăn uống được nhưng vẫn cần sự chăm sóc đặc biệt của các bác sĩ.
Được biết, phía Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã báo công an phường 10 (quận 10, TP HCM) vụ việc và công an đã đến lấy lời khai cháu Quác nhằm củng cố hồ sơ chuyển lên Công an Bà Rịa - Vũng Tàu điều tra theo thẩm quyền.
Đăng Lê

Bình luận(0)