Bắt con tin, đòi công an đi xế hộp hộ tống về Hải Phòng

Google News

(Kiến Thức) - Đối tượng tước dao của người bán hàng ăn sáng, sau đó dẫn con tin đến trụ sở công an phường để ra yêu sách đòi xe chở về quê...

Nguồn tin từ Công an TP Móng Cái (Công an tỉnh Quảng Ninh) cho biết, đơn vị này vừa tạm giữ đối tượng Nguyễn Khắc Long (SN 1988, trú tại khu 6, phường Nam Sơn, quận Kiến An, Hải Phòng) để xử lý vụ việc Long dùng dao bầu khống chế chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1974, quê ở huyện Tiền Hải, Thái Bình, tạm trú tại 215N, đường Hùng Vương, khu Hồng Hà, phường Ninh Dương, TP Móng Cái).
Cụ thể vụ việc, vào khoảng 7h10 sáng ngày 13/9, đối tượng Long đến quán bán ăn sáng của chị Hiền ở địa chỉ trên. Phát hiện chị Hiền đang cầm dao bầu chế biến đồ ăn, đối tượng Long đã lao vào cướp dao khống chế chị Hiền đưa đến Công an phường Ka Long. Đến nơi, Long gặp  Phó trưởng Công an phường và yêu cầu gọi 1 chiếc taxi nhưng phải có 2 cán bộ Công an đi cùng, trong đó 1 cán bộ lái xe để đưa Long về Hải Phòng.
 Đối tượng Long dùng dao bầu khống chế con tin.
Nhận được tin, Công an TP Móng Cái đã lên phương án giải cứu con tin. Lực lượng công an đã bố trí 1 xe taxi 4 chỗ cùng 2 cán bộ Công an, một người lái xe, một người ngồi ghế trước xe đến chở Long và chị Hiền. Trên đường đi, 2 cán bộ Công an đã tích cực vận động, thuyết phục nhưng đối tượng Long tiếp tục khống chế chị Hiền và có biểu hiện manh động, không kiểm soát được hành vi.
 Lực lượng chức năng đã khống chế được đối tượng này.
Khi đến trạm kiểm soát liên ngành Km15, Công an thành phố Móng Cái bố trí 2 xe tải chặn đường và thuyết phục đối tượng đổi xe về Hải Phòng. Đối tượng Long đồng ý, song vẫn tiếp tục khống chế chị Hiền sang xe khác. Lực lượng công an đã tạo tình huống buộc đối tượng phải đổi xe lần thứ 2. Đến 10h30 cùng ngày, khi đối tượng Long khống chế chị Hiền đưa xuống xe để chuyển sang xe thứ 2, lực lượng Công an thành phố Móng Cái đã nhanh chóng áp sát, khống chế đối tượng, tước con dao bầu, bắt giữ Long và giải thoát chị Hiền an toàn.
Tang vật vụ việc.
Công an thành phố Móng Cái đã tạm giữ đối tượng Long để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
Vụ việc đang được làm rõ...
Hải Ninh

Bình luận(0)