Anh em ông Đoàn Văn Vươn đủ điều kiện đề nghị đặc xá

Google News

(Kiến Thức) - Cả ông Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý đều đủ điều kiện đặc xá và Trại giam đã gửi danh sách lên hội đồng thẩm định để xét đặc xá...

Liên quan đến thông tin, ông Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý, những người bị kết án tù giam trong vụ án “giết người, chống người thi hành công vụ” xảy ra ngày 5/1/2012 tại khu đầm nuôi trồng thủy sản của gia đình ông (xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) được đặc xá nhân dịp 2/9, PV Kiến Thức đã có cuộc trao đổi với đại diện Trại giam Hoàng Tiến (Chí Linh, Hải Dương) nơi hai ông đang thụ án.
Trao đổi với PV, Đại tá Nguyễn Hữu Ấm, Giám thị Trại giam Hoàng Tiến cho biết, trong danh sách đặc xá mà Trại giam Hoàng Tiến gửi lên hội đồng thẩm định trung ương để xem xét đặc xá dịp 2/9 năm nay có Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý, những phạm nhân trong vụ án Tiên Lãng năm 2012.
Anh em ong Doan Van Vuon du dieu kien de nghi dac xa
 Anh em Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý đều được xét đặc xá.
“Trong danh sách gần 500 người mà Trại giam Hoàng Tiến gửi lên Hội đồng thẩm định trung ương đề nghị đặc xá lần này có cả Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý. Xét theo quy định, Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý có đủ điều kiện để đặc xá như đủ điều kiện xếp loại, đủ điều kiện 1/3 án. Nên chúng tôi đưa vào danh sách để trình hội đồng thẩm định. Hội đồng thẩm định đã duyệt rồi. Hội đồng thẩm định ở Bộ Công an, tòa án, Viện kiểm sát, Mặt trận tổ quốc Việt Nam, các ban ngành. Tuy nhiên, quyết định chính thức có được đặc xá hay không phải đến chủ tịch nước ký mới có quyết định chính thức”, Đại tá Ấm thông tin.
Nói về thời gian thụ án trong trại giam của Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý, Đại tá Ấm cho biết, trong thời gian thụ án tại đây, anh Vươn và anh Quý đều cải tạo khá tốt, không phạm một lỗi gì. Theo tiêu chuẩn điều kiện thì hai anh này đều đủ điều kiện. Căn cứ vào quyết định đặc xá của chủ tịch nước và theo hướng dẫn của Thủ tướng. Hơn nữa, cả anh Vươn và anh Quý đều đã được giảm án một lần.
Trước đó, trao đổi với PV Kiến Thức, bà Phạm Thị Hiền, vợ của ông Đoàn Văn Quý (em trai ông Đoàn Văn Vươn) cho biết: “Cách đây một vài ngày, khi gia đình tôi lên thăm anh Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý tại trại giam ở Hải Dương thì nhận được thông tin là anh Vươn và anh Quý sẽ được đặc xá dịp 2/9 tới. Tuy nhiên, do chưa có quyết định chính thức nên gia đình chưa xác định được ngày nào anh Vươn và anh Quý sẽ được về địa phương. Nhưng gia đình chúng tôi rất phẩn khởi vui mừng”.
Trong phiên xử phúc thẩm ngày 31/7/2013 vụ án Đoàn Văn Vươn và đồng phạm về tội "Giết người" và "Chống người thi hành công vụ" xảy ra tại xã Vinh Quang (Tiên Lãng, Hải Phòng), Tòa án nhân dân tối cao tuyên y án sơ thẩm đối với các bị cáo. Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý đều bị tuyên phạt 5 năm tù về tội Giết người. Phạm Thị Báu bị 18 tháng tù cho hưởng án treo, thử thách 36 tháng; Nguyễn Thị Thương bị 15 tháng tù cho hưởng án treo, thử thách 30 tháng về tội Chống người thi hành công vụ.
PV Kiến Thức tiếp tục cập nhật...
Hải Ninh

Bình luận(0)