Ăn trộm xe máy rồi gọi điện cho chủ xe đòi tiền chuộc

Google News

(Kiến Thức) - Tên trộm táo gan ở Bình Dương sau khi ăn trộm xe máy và nhiều giấy tờ đã gọi điện cho khổ chủ đòi mật khẩu ATM và tiền chuộc xe. 

Công an phường Thuận Giao (TX. Thuận An, Bình Dương) cho biết vừa tiếp nhận một tên trộm từ các hiệp sĩ SBC thuộc CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa (TX. Thuận An).
Theo đó, vào chiều 15/8, anh Nguyễn Thanh Hải, Đội trưởng CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, nhận được điện thoại cầu cứu của chị Tống Thị Năm, 29 tuổi, trú ở trú phường Thuận Giao. Chị cho biết đã bị ăn trộm xe máy hiệu Honda Vision, trong cốp xe có giấy tờ tùy thân và thẻ ATM. Tên trộm liên tục gọi điện thoại yêu cầu chị Năm cung cấp mật khẩu thẻ ATM và chuyển tiền qua tài khoản cho hắn để chuộc lại xe và giấy tờ tùy thân.
An trom xe may roi goi dien cho chu xe doi tien chuoc
 Đối tượng Linh bị các hiệp sĩ khống chế đưa về trụ sở công an.
Qua thông tin ít ỏi mà người dân cung cấp như đối tượng nói giọng Bắc, da đen, mặt tròn, dáng người thấp và có số điện thoại là 0169…, các hiệp sĩ SBC lên kế hoạch truy tìm tên ăn trộm xe máy liều lĩnh này.
Sau đó, tên trộm tiếp tục gọi điện thoại cho chị Năm, yêu cầu chuyển tiền cho hắn nếu muốn lấy lại giấy tờ tùy thân. Các hiệp sĩ lên kế hoạch cho chị Năm giả vờ đồng ý đưa tiền cho tên trộm để bắt gọn hắn.
Thấy khổ chủ đồng ý, tên trộm hẹn gặp chị Năm vào lúc 23h tối 15/8 tại một nhà nghỉ nằm trên địa bàn phường An Phú (TX. Thuận An, Bình Dương). Tuy nhiên, khi chị đến nơi thì y lại chuyển địa điểm sang một nhà nghỉ trên địa bàn phường Bình Chuẩn.
Khoảng 0h ngày 16/8, khi bám theo chị Năm đến địa điểm mà tên trộm đã hẹn, các hiệp sĩ phát hiện một nam thanh niên có ngoại hình như mô tả nên lao vào khống chế và mời về công an phường để làm việc.
Tại trụ sở công an phường Thuận Giao, đối tượng khai tên Bùi Bá Linh (SN 1994, quê huyện Lộc Ninh, Bình Phước). Khám xét trong người Linh, công an phát hiện có 1 con dao Thái Lan cùng nhiều hóa đơn cầm đồ. Riêng chiếc xe của chị Năm, Linh khai đã đem đi cầm cố lấy 8 triệu đồng tại một tiệm cầm đồ trên địa bàn phường Bình Chuẩn.
Cơ quan chức năng đang mở rộng điều tra.
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)