Rộ thông tin ông Đoàn Văn Vươn được đặc xá dịp 2/9

Google News

(Kiến Thức) - Gia đình ông Đoàn Văn Vươn cho biết có nhận được thông tin, ông Vươn và em trai là Đoàn Văn Quý sẽ được đặc xá trong dịp 2/9 tới.

Dư luận tại huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) đang rộ thông tin ông Đoàn Văn Vươn, người xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, bị kết án 5 năm tù trong vụ án “giết người, chống người thi hành công vụ” ngày 5/1/2012 tại khu đầm nuôi trồng thủy sản của gia đình ông, sẽ được đặc xá nhân dịp 2/9 tới.
Trao đổi với PV Kiến Thức, bà Phạm Thị Hiền, vợ của ông Đoàn Văn Quý (em trai ông Đoàn Văn Vươn) cho biết: “Cách đây một vài ngày, khi gia đình tôi lên thăm anh Vươn và anh Quý tại trại giam ở Hải Dương thì nhận được thông tin là hai anh sẽ được đặc xá dịp 2/9 tới. Tuy nhiên do chưa có quyết định chính thức nên gia đình chưa xác định được ngày nào anh Vươn và anh Quý sẽ được về địa phương. Nhưng gia đình chúng tôi rất phấn khởi vui mừng”.
Ro thong tin ong Doan Van Vuon duoc dac xa dip 2/9
 Ông Đoàn Văn Vươn trong phiên tòa xét xử.
Bà Nguyễn Thị Thương, vợ ông Đoàn Văn Vươn, cũng vui mừng thông tin: “Khi gia đình lên trại thăm nuôi anh Vươn và chú Quý thì được cán bộ trại giam cho xem bảng danh sách những người được đặc xá đợt mùng 2/9. Nhưng đến thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn chưa nhận được thông báo chính thức. Tôi mong rằng, đến khoảng 20/8 gia đình sẽ nhận được thông báo về việc trên".
Bà Thương cũng tâm sự, hiện cả nhà bà rất mong ông Vươn và ông Quý trở về để gánh vác chuyện gia đình. Cả nhà đang chuẩn bị để đón hai ông trở về trong tình cảm ấm cúng.
Trao đổi với PV, ông Phạm Văn Hoãn, Chủ tịch UBND xã Vinh Quang, cho biếtông có nhận được thông tin việc ông Đoàn Văn Vươn sẽ được đặc xá trước thời hạn, nhưng không phải thông tin chính thức bằng văn bản từ phía Công an. Đại diện công an huyện Tiên Lãng cho biết, đến thời điểm này vẫn chưa nhận được thông báo chính thức về việc ông Vươn được đặc xá đợt mùng 2/9 năm nay.
Trước đó, trong phiên xử phúc thẩm ngày 31/7/2013 vụ án Đoàn Văn Vươn và đồng phạm về tội "Giết người" và "Chống người thi hành công vụ" xảy ra tại xã Vinh Quang (Tiên Lãng, Hải Phòng), Tòa án nhân dân tối cao tuyên y án sơ thẩm đối với các bị cáo. Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý đều bị tuyên phạt 5 năm tù về tội Giết người. Phạm Thị Báu bị 18 tháng tù cho hưởng án treo, thử thách 36 tháng; Nguyễn Thị Thương bị 15 tháng tù cho hưởng án treo, thử thách 30 tháng về tội Chống người thi hành công vụ.
PV Kiến Thức tiếp tục cập nhật thông tin liên quan...
Hải Ninh

Bình luận(0)