Án mạng vì tranh chỗ ngồi ăn ốc: Mặc áo tang đến dự toà

Google News

(Kiến Thức) - Kết thúc phiên xét xử vụ án “án mạng vì tranh chỗ ngồi”, TAND tỉnh Quảng Nam tuyên phạt bị cáo Tô Văn Tín mức án 7 năm tù.

Sáng nay (10/9), TAND tỉnh Quảng Nam đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Tô Văn Tín (SN 1996) trú tại thôn Dương Đàn, xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) trong vụ án “án mạng vì tranh chỗ ngồi”.
An mang vi tranh cho ngoi an oc: Mac ao tang den du toa
Tô Văn Tín trước vành móng ngựa. 
Án mạng chỉ vì tranh nhau chỗ ngồi
Theo cáo trạng, vào khoảng14h ngày 7/3/2015, Xuân, Toàn, Tình, Tứ và Nguyên đang ngồi ăn ốc tại một quán nhậu trước sân nhà Tình thì Tô Văn Tín điều khiển xe máy tới. Sau đó cả nhóm cùng ngồi ăn ốc. Tình và Toàn ngồi trên 2 chiếc ghế đẩu bằng gỗ, còn Tín và những người khác thì ngồi trên bờ thềm xi măng gần đó.
Một lát sau, Toàn chở Nguyên về trước và nói sẽ quay lại. Trong lúc Toàn đi khỏi, Tín ngồi vào chiếc ghế của Toàn. Khi Toàn quay trở lại thì hai bên xảy ra thuẫn. Toàn lấy chân đạp vào đầu Tín khiến Tín bị ngã. Bị đánh bất ngờ, Tín chồm dậy, lấy khúc cây đinh đánh vào người Toàn. Toàn vớ cái ghế đang ngồi đánh vào đầu Tín thì được Tình và Tứ lao vào can ngăn kịp thời.
Thấy vậy, bà Ngô Thị Mãi (mẹ Tình) từ trong nhà chạy ra can ngăn và đuổi tất cả về nhà, không được tụ tập gây gổ. Vừa ra đến sân để lên xe chạy về nhà, thì Tín nghe Toàn chửi với theo “Đồ mất dạy, đánh chết luôn đi”.
Về nhà, Tín nghĩ đi nghĩ lại câu chửi với theo của Toàn là “Đồ mất dạy, đánh chết luôn đi”. Cảm thấy ấm ức vì bị Toàn “lên mặt”, Tín xuống bếp lấy một con dao phay quay lại nhà Tình để tìm đối thủ.
Đến nơi, Tín dựng xe ngoài sân rồi cầm dao phay đi thẳng vào chỗ Toàn đang ngồi. Thấy vậy, Toàn cầm ghế đánh mạnh vào đầu và tay trái của Tín. Tín vung dao chém liên tiếp vào tay và mạn sườn của đối phương. Bị chém, Toàn liền vứt ghế bỏ chạy.
Ngay lập tức, Tín đuổi theo rồi vung dao chém tiếp vào người Toàn khi nạn nhân gục ngay tại chỗ. Toàn nhanh chóng được người dân đưa đến bệnh viện nhưng nạn nhân đã tử vong. Vụ việc sau đó được trình báo lên cơ quan chức năng.
Nhận được tin báo, lực lượng công an nhanh chóng có mặt và bắt khẩn cấp đối tượng Tô Văn Tín để tiến hành điều tra. Tại hiện trường cơ quan chức năng thu giữ một ghế đẩu, một dao phay dài 38cm.
Mẹ nạn nhân không đồng tình với lời đề nghị của VKS
Tại phiên xét xử sáng nay, Tín đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Do đó, đại diện VKS tỉnh Quảng Nam đề nghị truy tố đối tượng Tín về tội giết người với mức án là 10 - 12 năm tù giam.
Nghe lời đề nghị trên, bà Võ Thị Ngọc (55 tuổi, mẹ nạn nhân) biết, bà không đồng tình trước bản án mà VKS đưa ra. “Mức án trên là quá nhẹ. Con tôi chết rồi có sống lại được đâu. Thủ phạm đã gây ra cho gia đình tôi quá nhiều mất mát...” - bà Ngọc bức xúc nói.
An mang vi tranh cho ngoi an oc: Mac ao tang den du toa-Hinh-2
Bà Võ Thị Ngọc - mẹ nạn nhân. 
Tuy nhiên, vị đại diện VKS cho rằng, trong vụ án này, bị hại cũng có một phần sai, ví như việc hất ngã bị cáo, đạp vào người bị cáo và dùng ghế đánh bị cáo khiến bị cáo Tín bị 3% thương tích.
Trong phiên tòa, người em gái của bị hại Toàn mặc chiếc áo tang đến dự khiến cho nhiều người không khỏi thương xót. Trên khuôn mặt của người mẹ nạn nhân lộ rõ nét đau buồn khi một lần nữa phải nghe lại chuyện đau lòng từ đứa con trai. Còn bị cáo Tín, sau vành móng ngựa, Tín chỉ biết cuối gằm xuống đất, không dám nhìn mặt người thân và cả gia đình của người bị mình sát hại.
Khi được nói lời cuối cùng, Tô Văn Tín chỉ lí nhí: “Bị cáo rất ăn năn về hành vi của mình. Bị cáo cũng mong gia đình người bị hại tha thứ cho bị cáo để có cơ hội làm lại cuộc đời”
Sau giờ nghị án, tòa tuyên phạt bị cáo Tô Văn Tín mức án 7 năm tù và yêu cầu gia đình bị cáo đền bù cho gia đình bị hại hơn 115 triệu đồng bao gồm tiền mai táng, tiền thiệt hại tinh thần. Riêng về khoản tiền mà gia đình đề nghị bị cáo phải chi trả mỗi tháng 200.000 đồng cho em gái bị hại thì được tòa bác bỏ vì không có căn cứ.
Trần Phong

Bình luận(0)