Thành lập Liên đoàn thuyền máy thể thao Việt Nam

Google News

Ngày 30/3, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã dự Lễ khai mạc giải vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O World Championship tại Bình Định và trao quyết định cho phép thành lập Liên đoàn thuyền máy thể thao Việt Nam.

Căn cứ Quyết định số 197/QĐ_BNV của Bộ Nội vụ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng và Thứ trưởng Bộ văn hoá Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương đã trao quyết định thành lập Liên đoàn thuyền máy thể thao Việt Nam cho ông Trần Việt Anh, Trưởng Ban vận động thành lập Liên đoàn Thuyền máy thể thao Việt Nam.
Thanh lap Lien doan thuyen may the thao Viet Nam
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng và Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương trao quyết định và tặng hoa cho ông Trần Việt Anh (Trưởng Ban vận động thành lập Liên đoàn thuyền máy thể thao Việt Nam). 
Ông Trần Việt Anh (Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Bình Định F1 - Đơn vị đăng cai tổ chức giải vô địch thể giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O World Championship chặng Grand Prix of Binh Dinh) xúc động cho biết: “Chúng ta đang đứng trước những cơ hội lớn lao và thách thức khi lần đầu tham dự UIM F1H2O. Đua thuyền máy không chỉ là một môn thể thao, mà còn là biểu tượng của sức mạnh, sự kiên trì, bền bỉ và hơn hết sự đoàn kết của 1 tập thể. Trong tương lai, chúng ta có thể nhìn thấy bộ môn này sẽ trở thành một nguồn cảm hứng không ngừng cho các tài năng trẻ Việt Nam. Chúng ta đã chứng minh được rằng Việt Nam là một đối tác đáng tin cậy trong cộng đồng đua thuyền máy quốc tế. Chúng ta tự tin sánh vai cùng các cường quốc trong việc thúc đẩy và phát triển bộ môn đua thuyền công thức 1”.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nicolo di San Germano - Nhà sáng lập H2O Racing nói: “Đã từ lâu rồi, ước mơ của tôi là đưa môn thể thao đua thuyền nước đến Việt Nam và hôm nay, chúng tôi rất hạnh phúc khi thấy ước mơ này đã trở thành hiện thực. Chặng đua Grand Prix of Bình Định - Việt Nam 2024 tại thành phố Quy Nhơn xinh đẹp này là kết quả của sự hợp tác hoàn hảo giữa các bên liên quan, chính quyền địa phương, các nhà đầu tư và ban tổ chức để sự kiện này được diễn ra trước sự chứng kiến của rất nhiều người theo dõi trên toàn thế giới”.
Việc thành lập Liên đoàn thuyền máy thể thao Việt Nam đồng nghĩa với UIM có thêm một thành viên nữa, nên ông Nicolo cũng chia sẻ rằng UIM sẽ tiếp tục hợp tác với Liên đoàn Đua thuyền mới thành lập của Việt Nam để biến Bình Định thành một trung tâm cho các sự kiện quốc tế, nhưng cũng là một trung tâm phát triển môn thể thao trên toàn quốc.
Đại diện chủ nhà Bình Định - Việt Nam tại chặng đua thứ 2 mùa giải 2024, ông Phạm Anh Tuấn Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định khẳng định: “Giải đua hứa hẹn sẽ mở ra bước ngoặt cho thể thao dưới nước ở Việt Nam, đưa mô hình mới về kinh tế thể thao gắn với các sự kiện quốc tế lan tỏa ra cả nước, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Bình Định và Việt Nam ra thế giới. Đây cũng là cơ hội để quý vị đại biểu và các vận động viên, du khách có giây phút trải nghiệm thú vị tại Vịnh Thị Nại, thưởng thức những hương vị ẩm thực độc đáo, riêng có của vùng đất quê hương người anh hùng áo vải, Hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ, cùng tận hưởng những phút giải trí đầy màu sắc, hấp dẫn, kịch tính”.
Như vậy, sau hơn 1 năm triển khai công tác đưa bộ môn đua thuyền máy về Việt Nam, bằng sự nỗ lực, quyết tâm của Ban tổ chức chặng đua Grand Prix of Binh Dinh, sự ủng hộ của lãnh đạo tỉnh Bình Định, sự ghi nhận của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ngành thể thao Việt Nam đã có thêm một bộ môn thể thao mới là đua thuyền máy công thức 1, và đặc biệt xây dựng một đội đua mang tên F1H2O Bình Định - Việt Nam.
Thanh lap Lien doan thuyen may the thao Viet Nam-Hinh-2
 
F1H2O Bình Định là một hoạt động nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest được tổ chức từ 22-31/3/2024. Chương trình tầm cỡ được tỉnh Bình Định tổ chức lần đầu tiên tầm cỡ quốc tế với sự đồng hành của Tập đoàn Việt Thuận Group và Thương hiệu du thuyền du lịch nổi tiếng Essence Grand Cruise. Việt Thuận Group và Thương hiệu du thuyền Essence Grand Cruise (Quảng Ninh) tham gia với chương trình với sứ mệnh chung cùng bảo tồn và phát triển di sản của đất nước.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)