VĐV quốc tế đổ về Vũng Tàu tranh giải đua thuyền buồm

Google News

(Kiến Thức) - Giải đua thuyền buồm tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mở rộng năm 2019 sẽ được tổ chức trong ngày 17/2 tại Vịnh sông Dinh.

VDV quoc te do ve Vung Tau tranh giai dua thuyen buom
 Số đội đua là 24 đội với 48 vận động viên trong và ngoài nước.
Giải đua Thuyền buồm tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mở rộng năm 2019 hứa hẹn không chỉ là ngày hội của những người có tình yêu đặc biệt với thuyền buồm mà còn là dịp để quảng bá hình ảnh thành phố biển Vũng Tàu với mọi người trong và ngoài nước.
Theo Ban tổ chức, môn đua thuyền buồm hai thân là môn thể thao mới tại Việt Nam, không những tạo ra sân chơi cho những người đam mê môn thuyền buồm mà còn là điểm nhấn để thu hút khách du lịch về cho tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu.
Do đặc thù là thuyền buồm, không được trang bị bất kỳ động cơ mà chỉ dựa vào sức gió nên hai vận động viên phải vận dụng vừa sức khỏe cũng như kỹ năng điều khiển cánh buồm, tính toán sức gió để đưa con thuyền theo đúng lộ trình mà ban tổ chức yêu cầu nên đã tạo ra sự kịch tính trong các màn tranh tài.
Tại ngày diễn ra giải đua thuyền buồm, Ban tổ chức cũng sẽ tổ chức đua thuyền kayak, dự kiến sẽ có hàng chục đội tham dự. Với cự ly khoảng 300m, mỗi đội đua gồm 2 người sẽ phải điều khiển con thuyền đi 1 vòng.
Công tác chuẩn bị cho giải đấu đã hoàn tất, các đơn vị phối hợp đã nỗ lực sẵn sàng cho việc khai mạc và tổ chức giải đấu. Ngoài việc tổ chức giải đấu để nâng cao hoạt động thuyền buồm tại Vũng Tàu thì đây còn là dịp để quảng bá hình ảnh Vũng Tàu, du lịch sông nước tại phía Tây thành phố, phát triển du lịch sông nước, sinh thái rừng ngập mặn, kết nối từ bến thuyền du lịch đến Gò Găng - Long Sơn. Tổng giá trị giải thưởng giải đua thuyền buồm tranh cúp Vũng Tàu Marina là 100.000.000 đồng bao gồm giải Nhất 40 triệu, giải Nhì 25 triệu, giải Ba 15 triệu và các giải phụ trị giá 20 triệu đồng.
Giải có 24 đội tham dự với 48 vận động viên trong và ngoài nước; số thuyền đua là 20 chiếc loại thuyền hai thân Catamaran sản xuất bằng vật liệu PPC do Công ty CP Công nghệ Việt Séc chế tạo. Các thuyền buồm chuẩn bị cho giải đấu đã tập kết tại bến thuyền du lịch Vũng Tàu Marina. Điều lệ giải quy định nội dung thi đấu hỗn hợp nam-nữ, nam-nam hoặc nữ-nữ.

Đức Thuận

>> xem thêm

Bình luận(0)