Đổi gió cuối tuần ở Tây Ninh, đừng quên check-in những địa điểm nổi tiếng này

Google News

(Kiến Thức) -Tưởng không đẹp mà đẹp không tưởng, những địa chỉ này ở Tây Ninh sẽ khiến bạn có cái nhìn rất khác về du lịch miền biên viễn này.

Núi Bà Đen
Doi gio cuoi tuan o Tay Ninh, dung quen check-in nhung dia diem noi tieng nay
 
Nằm cách trung tâm Tây Ninh khoảng 11 cây số, Núi Bà Đen là điểm nổi tiếng nhất vùng Đông Nam Bộ, nơi đặt chóp tháp 986m – được mệnh danh là nóc nhà Nam Bộ, và cũng là nơi có quần thể Chùa Bà linh thiêng bậc nhất tại miền Nam với những ngôi chùa cổ tới 300 năm tuổi.
Doi gio cuoi tuan o Tay Ninh, dung quen check-in nhung dia diem noi tieng nay-Hinh-2
 
Với 2 tuyến cáp xuất phát từ ga Bà Đen tại chân núi, bạn có thể dễ dàng di chuyển tới hai địa điểm trên. Trong khi đỉnh núi với những trải nghiệm săn mây, bắt mặt trời, check-in với những vườn hoa bạt ngàn rực rỡ kỳ thú, ẩm thực phong phú và những lễ hội mới lạ, thì chùa Bà lại mang đến trải nghiệm tâm linh ý nghĩa, với những cảm xúc bình an và thanh thản kì lạ.
Đặc biệt, Sun World BaDen Mountain đang triển khai gói combo vé lên cả đỉnh và chùa Bà với giá giảm 25% so với giá mua lẻ từng tuyến, chỉ còn 300.000 đồng đến hết 31/12/2020.
Hồ Núi Đá – thung lũng Ma Thiên Lãnh
Doi gio cuoi tuan o Tay Ninh, dung quen check-in nhung dia diem noi tieng nay-Hinh-3
 
Nằm dưới chân núi Bà Đen, thung lũng Ma Thiên Lãnh được mệnh danh là “Đà Lạt của miền Đông Nam Bộ”. Những cánh rừng nguyên sinh xanh mát, đường đi giữa vòm cây tán rộng rì rào ra một khung cảnh đẹp đến nao lòng sẽ là phần thưởng cho bạn khi tới đây.
Doi gio cuoi tuan o Tay Ninh, dung quen check-in nhung dia diem noi tieng nay-Hinh-4
 
Khi tới Ma Thiên Lãnh, đừng bỏ qua Hồ Núi Đá. Bạn sẽ ngỡ ngàng như thể "Alice lạc vào xứ sở thần tiên" khi giữa những núi đá và cuối con đường gập ghềnh lại là một thế giới hoàn toàn khác. Ở đó là sự thuần khiết của trời xanh, mây trắng, là mặt hồ xanh biếc đẹp như mơ nép giữa những tảng núi ghi xám, là tiếng chim líu lo và ánh nắng chan hòa bình yên đến lạ.
Hồ Dầu Tiếng
Doi gio cuoi tuan o Tay Ninh, dung quen check-in nhung dia diem noi tieng nay-Hinh-5
 Bình minh hồ Dầu Tiếng- Tác giả Đinh Văn Quốc Thanh
Từ trung tâm thành phố di chuyển khoảng 45 phút bằng ô tô, bạn sẽ tới Hồ Dầu Tiếng – Hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam. Đây cũng là điểm tham quan thơ mộng nổi tiếng tại Tây Ninh. Hồ trải dài trên diện tích 27.000 ha nên còn được mệnh danh là "Biển Hồ" của Tây Ninh.
Doi gio cuoi tuan o Tay Ninh, dung quen check-in nhung dia diem noi tieng nay-Hinh-6
Lòng Hồ mùa nước cạn- Tác giả Trịnh Thế Hùng 
Mùa nước lên, hồ Dầu Tiếng trải dài ngút ngàn mênh mông lấp lánh, cùng với hệ sinh thái đặc sắc nơi đây, tạo nên cảnh tượng tuyệt đẹp. Trong khi đó, vào mùa nước cạn, hồ lại mang tới cho du khách khung cảnh hoàn toàn khác, tràn đầy sự sống. Đây cũng là điểm lui tới yêu thích của các nhiếp ảnh gia, các bạn trẻ thích check-in và các cặp đôi muốn có bộ ảnh cưới để đời.
Vườn quốc gia Lò Gò Xa Mát
Doi gio cuoi tuan o Tay Ninh, dung quen check-in nhung dia diem noi tieng nay-Hinh-7
 
Với diện tích 18.765 ha cùng hệ sinh thái phong phú, bao gồm cả nhiều loài chim đã nằm trong sách đỏ, Vườn quốc gia Lò Gò Xa Mát là điểm đến mà bạn không nên bỏ qua trong hành trình khám phá Tây Ninh.
Doi gio cuoi tuan o Tay Ninh, dung quen check-in nhung dia diem noi tieng nay-Hinh-8
 
Dạo bước giữa thiên nhiên hoang sơ, hít căng vào lồng ngực thứ không khí trong lành tươi mát của đất, của cây, lắng nghe những âm thanh cuộc sống lích rích bốn bề và ngắm nhìn thiên nhiên thuần khiết như thế này, không phải ai cũng may mắn được trải nghiệm.
Tòa thánh Tây Ninh
Doi gio cuoi tuan o Tay Ninh, dung quen check-in nhung dia diem noi tieng nay-Hinh-9
 Ảnh Đêm Trung thu- Tác giả Dương Đức Kiên
Là thánh địa nổi tiếng cả nước của đạo Cao Đài, tòa thánh Tây Ninh cũng được xem là một nơi "không đến sẽ hối tiếc" khi tới Tây Ninh. Đặc biệt, vào hai lễ hội lớn nhất của tòa thánh là Đại lễ vía Đức Chí Tôn tổ chức mùng 8 tháng Giêng và đại lễ Hội Yến Diêu Trì Cung vào rằm tháng 8 âm lịch hàng năm, du khách sẽ được mãn nhãn với không gian tòa thánh lung linh huyền ảo và những hoạt động văn hóa quy mô, đặc sắc.
Doi gio cuoi tuan o Tay Ninh, dung quen check-in nhung dia diem noi tieng nay-Hinh-10
 
Vào ngày thường, tham quan tòa Thánh mang lại cảm giác vô cùng an nhiên. Các buổi lễ được tổ chức trang nghiêm 4 lần một ngày vào 0 giờ, 6 giờ, 12 giờ và 18 giờ không chỉ là hoạt động tôn giáo của các đồng đạo, mà còn là cơ hội để du khách tìm hiểu, trải nghiệm văn hóa tín ngưỡng độc đáo riêng có của Tây Ninh.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)