Tràng Tiền Plaza chỉ tấp nập khách... xem

Google News

(Kiến Thức) - Trung tâm thương mại xa xỉ của bố chồng Hà Tăng mới khai trương được gần 1 tuần đã khá sầm uất, nhưng hầu hết khách tới đây chỉ để…xem là chính.

Có mặt tại Trung tâm thương mại Tràng Tiền (Tràng Tiền Plaza) sáng 11/4, theo ghi nhận của phóng viên Kiến Thức, hầu hết các vị trí đẹp nhất của trung tâm đã có sự phủ kín của một loạt thương hiệu nổi tiếng như Burberry, Cartier, Dior, Lancôme, Louis Vuitton, MAC Cosmetics, Parfums Christian Dior, Rolex, Miluxe Boutique…các gian hàng xa xỉ này đều đã mở cửa đón khách, chỉ còn 2 gian hàng cuối, đến tháng 5 sẽ chính thức khai trương.

Mới khai trương được gần 1 tuần lễ nhưng hiện Tràng Tiền Plaza đã khá sầm uất. Từ hơn 10h sáng, khách bắt đầu đông, ra vào tấp nập, đến khoảng giữa trưa thì các khu ẩm thực gần như kín chỗ. Một số gian hàng như Louis Vuitton còn phải từ chối khách, hẹn quay trở lại sau ít phút do bên trong đã quá đông mà nhân viên phục vụ thì có hạn. Khách đến Tràng Tiền Plaza vào thời điểm này đủ thành phần, từ già đến trẻ, từ đẳng cấp sang trọng đến những người bình dân… nhưng hầu hết trong số này đều chung mục đích…xem là chính.

 Khách tới Tràng Tiền Plaza đủ thành phần từ trẻ...
 ...đến già nhưng đều chung mục đích...xem là chính.

Theo quan sát của phóng viên Kiến Thức, một đoàn có đến hơn chục người ào ào “đổ bộ” vào gian hàng Touch Mango ở tầng 2 của trung tâm thương mại, lượn qua, lượn lại, ngắm nghía chán chê rồi lại trở ra…tay không. Không chỉ Touch Mango, hầu hết các gian hàng tại Tràng Tiền Plaza vào thời điểm này đều chung số phận, chủ yếu đón khách…tham quan.

 Khách hàng kéo vào nườm nượp...
 Nhưng đều ra về...tay không. Ảnh: Nguyên Đan.

Do chuyển đổi từ một nơi giống như bách hóa tổng hợp, bán các mặt hàng bình dân “một tấc lên giời”, trở thành trung tâm thương mại đẳng cấp, sang trọng bậc nhất Việt Nam nên người dân tò mò về Tràng Tiền Plaza là điều dễ hiểu. Ông Nguyễn Khắc Bình, 65 tuổi, lặn lội từ Hà Đông lên đây chỉ để biết, Tràng Tiền Plaza bây giờ khác gì so với cái bách hóa tổng hợp cách đây mấy chục năm. “Thấy báo, đài rầm rộ về việc Tràng Tiền mở cửa trở lại, hoành tráng, hiện đại hơn, tôi cũng chỉ muốn ngắm xem nó thay da, đổi thịt thế nào”, ông Bình nói.

Thúy Quỳnh, sinh viên năm 3, ĐH Thủy Lợi cùng một nhóm bạn 6, 7 người cũng đến Tràng Tiền Plaza để tham quan, chụp ảnh: “Bọn em tiền ăn, tiền nhà còn phải lo, lấy đâu ra tiền mà mua toàn những thứ bạc triệu ở đây. Tranh thủ nghỉ tiết, bọn em rủ nhau lên đây chơi cho biết thôi”.

 Khách tới tham quan, chụp ảnh tại Tràng Tiền Plaza. Ảnh: N.Đ

Trao đổi với Kiến Thức, anh Phạm Quang Trung, phụ trách bán hàng của shop Atelier, tầng 2 Tràng Tiền Plaza cho hay: “Do mới mở cửa nên chúng tôi đặt mục đích giới thiệu, quảng bá là chính, hiện khách tới chủ yếu chỉ để xem, nhóm khách hàng mục tiêu vẫn chưa xuất hiện”.

Nhân viên bán hàng của các nhãn hiệu Versace, Barry tại Tràng Tiền Plaza cũng cho biết, khách tới đông nhưng số lượng hàng bán chưa được nhiều.

Mất khoảng thời gian 4 năm kèm số tiền khổng lồ hơn 400 tỷ đồng tu sửa, nhiều người lo lắng Tràng Tiền Plaza giống như một canh bạc của ông Johnathan Hạnh Nguyễn trong bối cảnh kinh tế ngày càng khó khăn. Tuy nhiên, với cái đầu “nóng” của một doanh nhân tài năng như bố chồng Hà Tăng, chắc chắn, khi bắt tay vào tu sửa Tràng Tiền, ông đã có những tính toán kín kẽ.

Tràng Tiền Plaza mới mở cửa chưa tròn một tuần lễ nên chưa thể nói gì nhiều, nó có thành công hay không còn phải chờ câu trả lời của thị trường trong một thời gian hơn.

Nguyên Đan

Bình luận(0)