Phố Wall chao đảo vì “tin vịt” Obama bị ám sát

Google News

(Kiến Thức) – Phố Wall mất 136 tỷ USD chỉ 3 phút sau khi tin tặc đưa tin đánh bom Nhà Trắng khiến Tổng thống Obama bị thương trên trang Twitter của tờ AP.

 Biểu đồ hiển thị chỉ số Dow Jones sụt giảm vài phút sau khi thông tin giả được tung ra.

Lúc 1h 7 chiều qua (giờ New York), thị trường chứng khoán Mỹ chao đảo bởi thông tin giả về hai vụ nổ bom tại Nhà Trắng khiến Tổng thống Obama bị thương. Chỉ số chứng khoán ngay lập tức mất toàn bộ điểm đạt được từ đầu phiên chỉ trong 3 phút.

Theo tính toán của tờ Reuters, giá trị của S&P 500 đạt 14.600 tỷ USD tại thời điểm thông tin giả vừa được đưa ra. Chỉ trong 3 phút, con số này đã xóa sổ gần 136,5 tỷ USD.

"Có lẽ nhiều người tin rằng thông tin đó là sự thật, nên đã xảy ra một đợt bán tháo cổ phiếu. Tuy nhiên, đó chỉ là hành động của những người có xu hướng phản ứng thái quá, nóng vội và không hề kiểm chứng sự việc. Đó là nhược điểm trong thời buổi công nghệ thông tin", Jason Weisberg, Giám đốc tập đoàn Seaport Securities ở New York, nhận định.

Thông tin giả thu hút nhiều sự chú ý bởi xuất hiện đúng thời điểm một tuần sau vụ đánh bom nghiêm trọng ở cuộc thi marathon tại Boston (Mỹ).

 Thông tin giả được đăng trên tài khoản Twitter của hãng thông tấn AP.

Tuy nhiên, S&P 500 phục hồi vài phút sau đó, khi AP thông báo tài khoản của họ đã bị lấy cắp và chẳng có vụ nổ nào cả. Chốt phiên, chỉ số này tăng 1%. Dow Jones cũng mất 145 điểm vì tin tức trên. Cổ phiếu các công ty lớn như Exxon Mobil, Apple, Johnson & Johnson và Microsoft đều mất 1% trong vài phút.

Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) và Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) tuyên bố sẽ điều tra rõ ràng về vụ việc này.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Nguyên Thảo

Bình luận(0)