Tập đoàn T&T group ký kết biên bản ghi nhớ Hội đồng Bông và Điều Bờ Biển Ngà

Google News

(Kiến Thức) - Nhận lời mời của Tổng Giám đốc Hội đồng Bông và Điều Bờ Biển Ngà (CCA), Đoàn công tác Tập đoàn T&T Group đã có chuyến công tác tại Bờ Biển Ngà từ ngày 7/12/2018 đến 21/12/2018.

Bà Nguyễn Thị Thanh Bình, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn dẫn đầu đoàn công tác đã có các buổi tiếp xúc làm việc với Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Lãnh đạo các Bộ: Kinh tế và Tài chính; Thương mại Công nghiệp và Xúc tiến Doanh nghiệp nhỏ và vừa; Cơ quan phát triển lúa gạo quốc gia; Ngân hàng Trung ương Châu Phi BCEAO, Hiệp hội XK điều Bờ Biển Ngà và các đối tác Bờ Biển Ngà để nghiên cứu môi trường thương mại, đầu tư, trao đổi cơ hội hợp tác và các kế hoạch triển khai cụ thể tại Bờ Biển Ngà.
Tap doan T&T group ky ket bien ban ghi nho Hoi dong Bong va Dieu Bo Bien Nga
 Đoàn công tác Tập đoàn T&T Group tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Bờ Biển Ngà.
Đánh giá cao uy tín và năng lực của Tập đoàn T&T Group, tại cuộc tiếp kiến, Thủ tướng Chính phủ Bờ Biển Ngà đã ủng hộ việc ký kết thỏa thuận hợp tác lâu dài và bền vững giữa Tập đoàn T&T Group và CCA trong lĩnh vực thương mại và đầu tư chế biến điều; đặc biệt ủng hộ và tạo điều kiện cho Tập đoàn T&T Group đầu tư vào các lĩnh vực ưu tiên và tiềm năng của Bờ Biển Ngà; đề xuất việc ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Chính phủ Bờ Biển Ngà và Tập đoàn T&T Group. Đây là cơ sở quan trọng để T&T Group thiết lập và tăng cường quan hệ hợp tác thương mại và đầu tư tại Bờ Biển Ngà trong thời gian tới.
Tap doan T&T group ky ket bien ban ghi nho Hoi dong Bong va Dieu Bo Bien Nga-Hinh-2
Tổng Giám đốc Hội đồng Bông và Điều Bờ Biển Ngà Coulibaly và Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group Nguyễn Thị Thanh Bình ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. 
Trong khuôn khổ chuyến thăm, vào ngày 13/12/2018 tại Abidjan, Tập đoàn T&T Group đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Hội đồng Bông và Điều Bờ Biển Ngà (CCA). Theo đó từ năm 2019, Tập đoàn T&T Group sẽ thu mua điều thô từ Bờ Biển Ngà với sản lượng lớn. Tập đoàn T&T Group cũng dự kiến đầu tư xây dựng nhà máy chế biến điều ở Bờ Biển Ngà với công suất chế biến nhà máy lên tới 50.000 tấn điều thô mỗi năm. Phía CCA cam kết sẽ đảm bảo số lượng điều thô đáp ứng nhu cầu của T&T Group theo các điều kiện của thị trường và giám sát việc thực hiện đúng các cam kết giữa T&T Group và các đối tác trong nước. Bên cạnh đó, CCA sẽ hỗ trợ Tập đoàn T&T Group trong việc lựa chọn địa điểm đặt nhà máy đảm bảo thuận tiện cho việc tiếp cận nguồn nguyên liệu, thuận tiện logistics vận tải ra cảng và nơi có nguồn lao động đủ cho hoạt động sản xuất của nhà máy; đảm bảo để Tập đoàn T&T Group được hưởng các chính sách và cơ chế ưu đãi đối với nhà đầu tư nước ngoài nói chung và trong lĩnh vực chế biến điều nói riêng.
Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác này, nhận lời mời của Bộ trưởng Bộ Thương mại, Du lịch và Thủ công nghiệp Guinea Bissau, từ ngày 01 - 7/12/2018, đoàn công tác của Tập đoàn T&T Group đã thăm Guinea Bissau, làm việc với chính quyền, doanh nghiệp của Guinea Bissau nhằm triển khai Biên bản ghi nhớ hợp tác đã ký giữa Tập đoàn T&T Group và Chính phủ Guinea Bissau vào tháng 8/2018. Bà Nguyễn Thị Thanh Bình, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn và Bộ trưởng Bộ Thương mại, Du lịch và Thủ công nghiệp đã ký Kế hoạch hành động 2019 chi tiết các nội dung và hỗ trợ của Bộ với các hoạt động của Tập đoàn T&T Group trong năm 2019.
Tập đoàn T&T Group
Được thành lập từ năm 1993, tiền thân là Công ty TNHH Công nghệ và Thương mại T&T, sau 25 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn T&T Group đã trở thành một tập đoàn kinh tế hoạt động đa ngành mang tầm vóc quốc tế với các lĩnh vực kinh doanh chính: Tài chính & Đầu tư; Bất động sản; Công thương; Nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản; Hạ tầng giao thông, cảng biển và logistic; Khoáng sản, năng lượng, môi trường; Y tế, giáo dục, thể thao.
T&T Group là một trong số ít tập đoàn kinh tế tư nhân vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất – Nhì – Ba do Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam trao tặng và Bằng khen của Thủ tướng chính phủ. Đầu năm 2018, Tập đoàn T&T Group vinh dự nhận giải doanh nghiệp có tốc độ phát triển nhanh nhất Việt Nam năm 2018 khi đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng FAST500 năm 2018.
Hội đồng Bông và Điều Bờ Biển Ngà (CCA)
Hội đồng Bông và Điều Bờ Biển Ngà (CCA) là cơ quan Nhà nước của Bờ Biển Ngà quản lý việc sản xuất, tiêu thụ và phát triển ngành Bông và Điều của Bờ Biển Ngà. CCA trực thuộc Bộ Nông nghiệp và là cơ quan cấp phép cho việc xuất khẩu Bông và Điều của Bờ Biển Ngà. CCA giám sát việc thực hiện và đảm bảo việc tuân thủ các nguyên tắc, quy định đối với các hoạt động của ngành bông và điều, đặc biệt là quy trình thương mại hóa các sản phẩm của hai ngành này; Hiện nay Bờ Biển Ngà đứng thứ 2 về sản lượng điều thô trên toàn thế giới.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)