Hệ sinh thái tiện ích – dịch vụ: đẳng cấp khác biệt
Phát triển bền vững là một trong các hướng chiến lược của du lịch Việt Nam, với các mục tiêu: du khách hài lòng hơn, chi tiêu cao hơn và quay trở lại nhiều lần.
Đầu tháng 12 mới đây, tại Diễn đàn Cấp cao Du lịch Việt Nam 2019 – chương trình được xem như “Hội nghị Diên Hồng” của ngành Du lịch với chuyên đề “Cải thiện trải nghiệm của du khách tại điểm đến”, những mục tiêu này một lần nữa được nhắc lại cùng cái nhìn sâu vào thực tế. Nhiều năm qua, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng ở mức hai con số, nhưng tỷ lệ quay trở lại thấp, chỉ khoảng 10- 40%, chi tiêu của du khách còn ở mức thấp. Nguyên nhân chính được chỉ ra là sản phẩm du lịch chưa hấp dẫn, thiếu gắn kết, các hoạt động giải trí, mua sắm, chăm sóc khách chưa đa dạng... Trong khi đó, Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) đưa ra dự đoán đến năm 2030, tới 54% du khách có nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm.
Thực tế, nhiều doanh nghiệp nỗ lực gia tăng các tiện ích dịch vụ tại điểm lưu trú, số khác chọn những nơi có sẵn nhiều nét văn hóa cộng đồng để gia tăng trải nghiệm từ bên ngoài.
Ở hướng khác, số ít doanh nghiệp tiên phong chọn chiến lược “mang cả thế giới” vào một điểm lưu trú tại vùng đất mới giàu tiềm năng, tạo ra một hệ sinh thái tiện ích – dịch vụ khổng lồ và tiên tiến nhất ngay tại khu nghỉ dưỡng của mình. Ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Crystal Bay – nhà đầu tư và phát triển du lịch tiên phong chọn chiến lược này, khẳng định: “Tạo ra một hệ sinh thái tiện ích – dịch vụ đẳng cấp, phủ tới tất cả nhu cầu gồm nghỉ dưỡng, vui chơi, mua sắm, trải nghiệm… ngay tại nơi lưu trú không chỉ mang đến cảm giác mới mẻ, 1 kỳ nghỉ hơn cả kỳ vọng. Đó còn là lực hấp dẫn đưa du khách quay trở lại nhiều lần nữa, tạo đột phá cho vùng du lịch”
Thực tế, Crystal Bay đã thành công trong chiến lược xây dựng hệ sinh thái du lịch, mang đến Việt Nam dòng khách quốc tế lớn, chiếm tới 60% thị phần khách Nga, lấp đầy 4,3 triệu lượt phòng/đêm trong năm 2018. Dự kiến hết năm 2019, Crystal Bay đón khoảng 400.000 lượt khách quốc tế, mở rộng thị trường Hàn Quốc, kết nối tour tới Thái Lan… Hiểu rõ nhu cầu du khách, những kinh nghiệm này giúp Crystal Bay thiết lập hoàn thiện hệ sinh thái tiện ích – dịch vụ trong dự án mới của mình hiệu quả nhất.
Hệ sinh thái tiện ích vượt trội của SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang
Dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang được đặt ở vị trí “kim cương” - ngay tại trung tâm công viên biển Bình Sơn thuộc thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận. Dự án gồm 3 tòa tháp mềm mại như dải lụa Chăm truyền thống thẳng hướng ra vịnh Phan Rang. Và, phủ khắp “dải lụa” 3.300 phòng ấy là hệ sinh thái tiện ích – dịch vụ quy mô lớn, chuẩn quốc tế lần đầu tiên xuất hiện.
Tổng giám đốc của Tập đoàn NDA Group, đơn vị thiết kế chính của dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang – ông Emmanuel Delarue chia sẻ, đây là dự án tổ hợp đầu tiên tại Việt Nam theo mô hình ApartHotel. Ưu việt nổi trội của mô hình này là cung cấp chuỗi tiện ích lớn, chia sẻ tiện ích không giới hạn cho du khách lưu trú.
Có thể kể đến: công viên nước rộng 47.000m2; 9 nhà hàng phong cách ẩm thực cả Á và u với tổng diện tích sàn 10.000m2; 9 hồ bơi vô cực phân bố ở đế, trong và trên tầng cao 3 tòa tháp; 3 phòng tập gym; 3 khu spa và chăm sóc sức khỏe với diện tích 4.000m2; 15.000m2 trung tâm thương mại du lịch biển; 3 CLB trẻ em chuyên đề; 3 khu vui chơi, hoạt động trên biển; 9 phòng chiếu phim; 3 trung tâm hội nghị; 3 beach club; 3 club lounge; 3 skybar; và cả Interactive Sea – Khu giải trí tương tác biển công nghệ cao đầu tiên tại Việt Nam v.v…
Nhưng, đó mới chỉ là “một nửa” của hệ sinh thái.
Nửa còn lại chính là khả năng kết nối, chia sẻ không giới hạn giữa SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang với cả du khách và người dân địa phương, thông qua khu phức hợp công viên cộng đồng ven biển. Khu công viên phức hợp sẽ là một chuỗi liên hoàn các không gian công cộng trên bờ biển, với 3 phân khu chức năng gồm: khu vực hoạt động công cộng - không gian mở, quảng trường; khu vực thể thao, giải trí, vui chơi; và khu vực học tập - vườn hoa.
Mô hình công viên cộng đồng này đã được chứng minh vô cùng thành công, tạo nên sức hút cho nhiều thành phố du lịch nổi tiếng trên thế giới, trong đó phải kể đến Tukseom Hangang Park bên bờ sông Hangang, tạo nên sức hút mạnh mẽ cho thủ đô Seoul trong lòng du khách quốc tế.
Chính vì vậy, SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang với quy mô hàng đầu châu Á sẽ là cú đột phá mạnh mẽ cho du lịch Ninh Thuận và Việt Nam. Ông Emmanuel Delarue quả quyết: “Dù có lưu trú 3, hay 7 ngày hoặc lâu hơn thế, du khách sẽ vẫn thích thú và muốn quay trở lại lần nữa với SunBay Park & Resort Phan Rang”.