Y tá Tây Ban Nha dương tính với vi rút Ebola

Google News

(Kiến Thức) - Một y tá người Tây Ban Nha đã có kết quả dương tính với vi rút Ebola sau khi tham gia chăm sóc người bệnh ở Sierra Leone, 

Đây cũng là bệnh nhân đầu tiên bị nhiễm loại vi rút chết người này bên ngoài vùng tâm dịch Tây Phi.
 Chuyên gia y tế đưa vị linh mục Manuel Garcia Viejo về Tây Ban Nha hôm 22/9.
Được biết, nữ y tá này nằm trong nhóm chăm sóc nhà truyền giáo Tây Ban Nha 69 tuổi đã qua đời tháng trước sau khi nhiễm Ebola và được đưa về từ Sierra Leone, Bộ trưởng Y tế Ana Mato nói.
Y tá nói trên nhập viện ngày 6/10 với triệu chứng sốt cao và hai xét nghiệm sau đó cho thấy người này có phản ứng dương tính với vi rút Ebola.
Người Ebola mà y tá này từng chăm sóc là nhà truyền giáo Manuel Garcia Viejo đã qua đời hôm 25/9 và trở thành nạn nhân thứ 2 chết vì vi rút tử thần Ebola. Trước đó, hồi tháng 8 một linh mục Tây Ban Nha khác, Miguel Pajares, 75 tuổi cũng đã qua đời dù đã được điều trị bằng thuốc Zmapp.
Hiện Tổ chức Y tế Thế giới vẫn chưa có bất cứ phản hồi nào về sự kiện này.
Vi rút Ebola gây bệnh thông qua tiếp xúc trực tiếp với các chất dịch trên cơ thể và cả ở những người đang ủ bệnh. Ở Tây Phi, dịch bệnh đã lây lan với tốc độ khủng khiếp khi các thành viên trong gia đình chăm sóc người thân hoặc phương pháp xử lý thi hài người bệnh không an toàn.
Linh Chi

Bình luận(0)