Vi khuẩn có lợi “thân thiện” với đường ruột

Google News

(Kiến Thức) - Vi khuẩn có lợi trong đường ruột sẽ thực sự giúp bạn trong việc tiêu hóa và bảo vệ sức khỏe.

Vi khuẩn là một trong những điều mà mọi người thường cho là xấu, nó là cái gì đó mà phải tránh bằng mọi giá. Tuy nhiên, có những loại vi khuẩn có lợi mà ta không thể bỏ qua.
Trong thực tế, ruột của chúng ta có tới hơn 500 loại vi khuẩn. Một số là vi khuẩn có lợi, một số thì không. Chế độ ăn uống và lối sống của chúng ta có thể giúp căn bằng các vi khuẩn trong đường ruột. Có những chế phẩm sinh học mang đến cho chúng ta những vi khuẩn thực sự có lợi và tốt cho sức khỏe.
Làm thế nào để chúng ta nhận được các chế phẩm sinh học cung cấp vi khuẩn có lợi cho chúng ta? Dưới đây là 3 cách để tăng các lợi khuẩn một cách tự nhiên nhất.
1. Ăn sữa chua thường xuyên: Mỗi hộp sữa chua có chứa nhiều lợi khuẩn lên men. Bạn có thể chọn sữa chua không đường nếu bạn bị tiểu đường hoặc ăn kiêng.
 Sữa chua cung cấp các lợi khuẩn tốt cho đường ruột
2. Dưa cải bắp liệu là một nguồn tuyệt vời của chế phẩm sinh học. Dinh dưỡng trong dưa bắp cải không nhiều nhưng lợi khuẩn có ở trong đó khá nhiều. Nó giúp chúng ta dễ tiêu hóa, làm sạch đường ruột và giúp ngon miệng hơn.
Dưa bắp cải giúp làm sạch ruột.
3. Có khi nào bạn tự hỏi rằng làm thế nào các lợi khuẩn lại có thể tồn tại ở trong cơ thể của bạn không? Và làm thế nào để cơ thể của bạn thích nghi được? Nhưng vi khuẩn có lợi thường có ở trong các thực phẩm có nhiều chất xơ, trong khi đó vi khuẩn có hại phát triển qua rượu và đường. Vì vậy, tiêu thụ nhiều chất xơ như rau xanh, bột yến mạch và ngũ cốc sẽ rất tốt cho cơ thể bạn.
 Các chất xơ bao gồm nhiều vi khuẩn có lợi


Diệu Linh

Bình luận(0)