Cháu bé bị hoại tử tay nghi do tiêm phòng lao đã tử vong

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin từ Bệnh viện Nhi cho biết, ngày 2/4 cháu Khuất Tiến Minh đã tử vong do bị nhiễm trùng huyết nặng gây hoại tử tay trái.

Trước đó, có nhiều thông tin cho rằng, cháu Minh bị hoại tử tay là do tiêm thuốc tiêm phòng lao, tuy nhiên trao đổi với báo giới lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, không có bằng chứng liên quan bệnh lý của trẻ với việc tiêm chủng BCG (vắc xin phòng lao). Hiện nguyên nhân dẫn đến tình trạng hoại tử của bệnh nhi này, cũng như nguyên nhân tử vong được xác định là do nhiễm trùng huyết nặng.
 Cháu bé bị hoại tử tay sau tiêm phòng lao.
Theo thông tin từ phía gia đình bệnh nhân cung cấp, ngày 16/2/2014, bé Khuất Tiến Minh (1 tháng tuổi) được mẹ là chị Nguyễn Thị Sen (SN 1987 ở xã Hợp Thịnh, Kỳ Sơn Hòa Bình) đưa đến trạm y tế xã để tiêm phòng lao. Sau khi tiêm về được một ngày, bé Minh có biểu hiện khó chịu, không chịu ăn, quấy khóc suốt đêm.
Quá lo lắng, gia đình đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, cháu được chuyển thẳng vào khoa cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ cho biết, cánh tay trái vừa tiêm phòng của cháu bị tím hết. Bé được chuyển thẳng lên Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) cấp cứu trong tình trạng phải thở bằng máy.
Sau hơn 20 ngày điều trại tại khu vực cách ly Khoa Sơ sinh của Bệnh viện Nhi trung ương, bệnh nhi Khuất Tiến Minh đã tử vong vào sáng ngày 2/4. Thi thể của bé cũng đã được bàn giao cho gia đình đưa về quê mai táng.
Lê Phương

Bình luận(0)