Sự thật về cô gái “tự dưng biết chữa bệnh"

Google News

(Kiến Thức) - Thời gian qua, Trần Thị Hằng (28 tuổi, Thanh Hóa) tự nhận mình có thể chữa bách bệnh, bệnh nhân lũ lượt về nhờ cô chữa. 

"Nhờ bà tiên dẫn lối chữa bệnh"
Chúng tôi tìm gặp Hằng vào cuối buổi sáng đầu đông tại ngôi nhà gia đình Hằng đang xây dở, nằm trống hoắc bên đường. Gặp chúng tôi Hằng khá e dè, ngại ngùng khi tiếp chuyện. Nhưng trước sự thiện chí của chúng tôi, Hằng cởi mở hơn. "Em vốn chỉ học hết cấp 2, ở nhà làm ruộng. Năm ngoái em đi làm nhân viên, nấu cơm thuê cho một công ty ở Quảng Ninh. Một hôm em đi ăn sáng cùng em Nguyễn Thị Thảo - người làm cùng với em. Hai chị em đang ngồi ghế ăn, bỗng nhiên Thảo ngã lăn xuống đất. Thấy Thảo ngã, đập đầu xuống nền bê tông, em sợ quá khóc òa và chạy đi nhờ người gọi xe cấp cứu. Sau đó, em ấy được các bác sĩ khâu liền vết thương. Ít hôm sau em hỏi chuyện mới biết, Thảo bị ngã do mắc bệnh động kinh", Hằng kể.
Hôm chứng kiến Thảo bị ngã, về ngủ Hằng đã gặp một giấc mơ, mà theo em, chính giấc mơ đó khiến em... chữa được bệnh. Hằng kể tiếp: "Đêm đó, em mơ thấy có một cụ bà dẫn ra một khu vườn lạ hái 9 lá cây, bảo em phải dùng lá cây này để chữa bệnh cho Thảo. Sáng hôm sau, em đã hái các loại lá, mang về sắc lên và mang cho Thảo uống. Lúc đầu, Thảo không muốn uống, nhưng em đã thuyết phục, cuối cùng Thảo đã uống. Em ấy uống được một tuần thì căn bệnh động kinh khỏi hẳn". 
Tuy nhiên, khi chúng tôi hỏi thông tin liên lạc với Thảo thì Hằng nói không nhớ. Theo Hằng, năm ngoái đúng vào dịp nghỉ 2/9, công ty cho nghỉ lễ ít ngày nên đã tranh thủ về quê thăm gia đình. Nhưng không biết thông tin Hằng có khả năng chữa bệnh ở đâu loan ra mà vừa về hôm trước thì hôm sau nhiều người đến nhờ chữa bệnh. 
Hằng khoe, cô chữa được nhiều bệnh. 
Người bệnh xa hiếu kỳ đến chữa
Theo người dân nơi đây cho biết, có thời gian người bệnh ở xa đến nhờ Hằng chữa bệnh đông như trẩy hội. Không biết họ nghe tin đâu nói Hằng có khả năng chữa bách bệnh, đặc biệt là bệnh hiểm nghèo. Vì thế, bệnh nhân tin tưởng đến chữa. 
"Người bệnh từ khắp trong Nam, ngoài Bắc kéo về. Có đại gia đi xe sang trọng về nhờ Hằng chữa. Người bệnh đông quá, gia đình Hằng còn làm cả lán để cho họ ở lại điều trị. Ban đầu chính quyền xã vào cuộc yêu cầu Hằng dừng việc chữa trị cho người bệnh. Nhưng rồi tình hình không được cải thiện, lực lượng chức năng huyện Thạch Thành phải vào cuộc", bà Lê Thị Nga thôn Đầm cho biết.
Bà Nguyễn Thị Loan cho hay: "Đa số toàn bệnh nhân ở xa đến, người này bảo người kia đến chữa. Nhiều bệnh nhân bị ung thư, chữa nhiều nơi không được cũng về nhờ Hằng chữa. Kỳ thực, Hằng không có khả năng gì đâu. Bệnh gì Hằng cũng cho loại dầu bóp, rồi cắt vài vị thuốc cho về uống. Tôi bị đau xương khớp, nhờ Hằng chữa cả tháng có khỏi đâu, bệnh nặng thêm".
Bà Loan cho hay, Hằng nói rằng không ra giá tiền cụ thể khi cắt thuốc. Nhưng để cho bệnh khỏi, khi lấy thuốc của Hằng ai mà chả phải gửi tiền. Tuy gia đình bà nghèo, nhưng khi nhờ Hằng chữa bà cũng phải gửi tiền trăm. Bà chứng kiến có nhiều người đi xe hơi đến chữa, mỗi lần lấy thuốc họ cũng gửi Hằng hơn chục triệu đồng. Nhờ chữa bệnh một thời gian vợ chồng Hằng có tiền xây nhà lầu.
Cách chữa bệnh của Hằng là dùng cây cỏ. 
Trò bịp bợm 
Hằng khoe khoang: "Nhiều người từ cõi chết trở về em chữa khỏi. Như trường hợp bệnh nhân Đinh Thị Tuyết (Nho Quan, Ninh Bình) bị u xơ tử cung, chữa nhiều nơi không khỏi, nhờ em chữa giờ đã sinh được con trai".
Để chứng minh cho điều mình nói, Hằng lấy cho chúng tôi xem "sổ ghi chép bệnh nhân đã khỏi". Trong cuốn sổ ghi rất nhiều người đến nhờ Hằng chữa, có cả lời tạ ơn. Tuy nhiên, nhiều dòng cảm tạ đó có chung một nét chữ. Chúng tôi đã liên hệ với các số điện thoại ghi trong sổ, nhưng nhiều số không liên lạc được. Khi kết nối với trường hợp một gia đình ghi trong sổ của Hằng là đã khỏi bệnh câm điếc. Nhưng chúng tôi bất ngờ khi chị Hoàng Thị Khuyên (xã Hà Tiến, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) cho biết: Con gái của gia đình là Hoàng Thị Huyền 9 tuổi bị câm điếc bẩm sinh, chữa trị nhiều nơi không khỏi. Nghe người dân mách bảo, chị đã đưa con lên nhờ Hằng chữa. "Tôi đưa con lên nhờ Hằng chữa 2 tháng, Hằng chữa bằng thuốc lá Nam. Mỗi lần đến chữa tôi đều phải đặt lễ, tính tất cả cũng tiền triệu. Nhưng cuối cùng tiền mất, tật mang, chứng câm điếc của con chả đỡ được phần nào", chị Khuyên chán nản nói.
Cuốn sổ ghi chép này chỉ là sổ "ma". 
Hằng chỉ học hết lớp 4, lớp 5 (!)
Theo xác nhận của ông Trương Ngọc Hào, Phó Chủ tịch UBND xã Thành Minh, việc Hằng tự nhiên tuyên bố chữa được bách bệnh khiến người dân các nơi ùn ùn kéo tới. Chính quyền địa phương một thời gian dài vất vả trong việc không cho Hằng chữa bệnh. Vì Hằng mới chỉ học hết lớp 4, lớp 5 biết gì về y học mà chữa bệnh. Nhờ chính quyền vào cuộc mạnh mẽ, đến nay sự việc đã lắng xuống. 
Ông Hào cho hay, gia đình Hằng không ai làm nghề bốc thuốc chữa bệnh. Bố cô ta chuyên làm nghề thầy mo, cúng bái cho các gia đình ở địa phương. Những người ở xa không biết, nên mới đến nhờ Hằng chữa bệnh.
Tuy mới chỉ học đến lớp 5, nhưng hôm chúng tôi đến Hằng khoe rằng hiện cô đang theo học tại trường Trung cấp Y Dược Tôn Thất Tùng tại TP Ninh Bình. "Em chữa bệnh được cho nhiều người, nhưng chính quyền địa phương cấm không cho em chữa. Vì em không có bằng cấp, chưa có giấy phép hành nghề. Chính vì thế, em đã quyết tâm đi học để lấy bằng. Em thi vất vả lắm mới vào trường này đấy anh ạ", Hằng cho biết.
Khi chúng tôi thắc mắc, Hằng mới học đến lớp 4, lớp 5 thì làm sao có thể học lên tới Trung học chuyên nghiệp được. Cô cúi gằm mặt xuống đất, không nói câu gì.
Thời gian vừa qua, thông tin Hằng chữa bách bệnh khiến nhiều người đến nhờ Hằng chữa. Đa số họ đều ở xa,  nghe đồn đại thì đến chữa. Nhờ chữa bệnh giờ Hằng có tiền xây nhà tầng. Chính quyền địa phương khẳng định, Hằng không chữa được bệnh.
Ông Trương Ngọc Hào (Phó Chủ tịch UBND xã Thành Minh, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh  Hóa)
Đại Cát

Bình luận(2)

Minh Hiền

Thanh Hoa

Chuyện này cũng nghe nhiều rồi mà cũng có thật chứ không phải chuyện trên trời. Chẳng biết như thế nào nữa nên đôi khi cũng thấy hơi sợ. Hãy sống thật tâm và hướng phật vậy.

Minh Hiền

Huệ Thanh

Tốt quá! Miễn là cứu sống được nhiều người là mừng rồi.