Bí quyết thở đúng làm sạch cơ thể

Google News

(Kiến Thức) - Thở gắn liền với cuộc sống của bạn, nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi mình đã thở đúng cách chưa?

 Người thở đúng cách, hơi thở sẽ làm trong sạch cơ thể.
Thở gắn liền với cuộc sống của bạn, nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi mình đã thở đúng cách chưa? Hãy bỏ thói quen thở ngắn và nông như hằng ngày để làm quen với cách thở sâu và đều đặn sẽ làm trong sạch cơ thể.
Hãy tập thở ngay cả khi đi bộ, vừa đỡ mệt, vừa có tâm trạng sảng khoái. Phương pháp rất đơn giản, chỉ việc kết hợp giữa bước chân và nhịp thở, tức là khi bước một bước lên thì thở ra, bước tiếp sau đó thì hít vào. Cùng với nhịp bước chân, lặp đi lặp lại "thở ra, hít vào - hít vào, thở ra". Nếu mỗi ngày, tập luyện từ 20 - 30 phút thì sau 2 - 3 tháng, lượng serotonin - một chất được não sản xuất ra quyết định tâm trạng và khả năng tập trung của con người, sẽ tăng lên rất nhiều khiến bạn không cảm thấy mệt, khả năng tập trung cao, tính cách vững vàng và chịu áp lực tốt.
Khi con người thở đúng cách, hơi thở sẽ làm trong sạch cơ thể. Khi thở ra, nín thở đồng nghĩa với việc đưa các độc tố ra ngoài cơ thể và trong cơ thể bạn có một khoảng trống. Thở, suy nghĩ và tư tưởng có mối liên hệ sâu xa. Tư tưởng bình yên nhờ sự luân phiên vào ra của việc thở sâu, điều hòa. Nhịp thở và cảm xúc có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. 
Chẳng hạn, khi bạn giận, nhịp thở sâu và nhanh; cảm xúc của bạn bình tĩnh thì hơi thở trở nên điều hòa, sâu và chậm hơn; khi chán nản thì hơi thở lại trở nên nông và dài... Tập thở đúng với việc kiểm soát tư tưởng sẽ giúp bạn có cuộc sống vui khoẻ hơn. Điều ngạc nhiên rằng bạn có thể dễ dàng thay đổi tâm trạng của mình, trở nên tươi vui và phấn chấn chỉ bằng cách thở đúng... 
BS Đào Đức Cường (Bệnh viện quận Tân Bình TPHCM)

Bình luận(0)