Bí kíp chuẩn dinh dưỡng cho bé trên 3 tuổi

Google News

(Kiến Thức) - Dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp bé phát triển một cách toàn diện.

Vì thế, ngoài các loại thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày, các mẹ thường bổ sung chất dinh dưỡng cho con trẻ bằng nhiều cách. Tuy nhiên, ở mỗi độ tuổi trẻ có nhu cầu về dinh dưỡng khác nhau. Dưới đây là một vài lời khuyên hữu ích giúp các mẹ hoàn thành tốt việc cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho trẻ từ 3 tuổi trở lên.
Ảnh minh hoạ.
Ở độ tuổi từ 3 đến 11, các bé cần khá nhiều chất dinh dưỡng để kích thích và hỗ trợ phát triển về mặt thể chất và não bộ. Trong đó, không thể thiếu một số dưỡng chất cơ bản là chất đạm, canxi, chất sắt, phốt-pho, magiê, vitamin,… Tất cả đều có thể tìm thấy trong các loại thịt, cá, trứng, thịt gia cầm, pho mát, các loại hạt hoặc rau củ quả. Tuy nhiên, đây là độ tuổi quyết định chiều cao của trẻ, do đó các mẹ cần phải đặc biệt bổ sung canxi và các loại vitamin thích hợp để trẻ phát triển.
Một điều mà các mẹ cần lưu ý rằng chiều cao của trẻ phát triển không hoàn toàn dựa trên yếu tố di truyền. Khi phát triển chiều cao, yếu tố di truyền chỉ quyết định 23%, đến 32% là do yếu tố dinh dưỡng, còn 5-10% còn lại là từ các yếu tố khác như tập luyện và vận động, giấc ngủ, môi trường, bệnh lý... Do đó, để trẻ có thể phát triển chiều cao tốt nhất thì chế độ dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng.
Để kích thích sự phát triển thể chất của trẻ, các mẹ nên cho trẻ dùng thêm các sản phẩm có chứa sữa tươi vì trong đó có chứa hàm lượng canxi dồi dào, đủ để đáp ứng nhu cầu của trẻ. Có thể cho trẻ uống 2 ly sữa đều đặn mỗi sáng và tối tại nhà, cho bé mang theo từ 1-2 sữa hộp giấy pha sẵn để bé uống bổ sung vào giờ chơi, bữa xế… Duy trì suốt giai đoạn 3-11 tuổi sẽ giúp ích cho bé rất nhiều để đạt đến chiều cao tối ưu khi đến tuổi trưởng thành.
Thức uống dinh dưỡng cho trẻ
Trong số rất nhiều những lựa chọn cho các mẹ trên thị trường hiện nay, thức uống dinh dưỡng KUN là một trong những sản phẩm phù hợp với sự phát triển toàn diện của trẻ. KUN có thành phần chính được làm từ sữa tươi nguyên chất 100% lấy từ vùng đất chăn nuôi bò sữa Ba Vì nổi tiếng. Tại đó, đàn bò sữa được quản lý và chăn nuôi theo quy trình tiêu chuẩn của Love’in Farm. Ngay cả nguồn nước sử dụng cho bò và tưới tiêu đồng cỏ cũng được kiểm soát chặt chẽ đảm bảo là nguồn nước sạch.
Không những thế, thức uống dinh dưỡng KUN được sản xuất bằng một quy trình khép kín, với mỗi khâu đều được kiểm soát chặt chẽ, từ nguồn sữa đến thành phẩm đều đạt bộ tiêu chuẩn quốc gia. Sữa được lưu giữ, xử lý theo công nghệ tiên tiến, đóng gói trên dây chuyền sản xuất hiện đại. Do vậy, thức uống dinh dưỡng KUN luôn chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất cao, giúp bé phát triển toàn diện hơn cả về não bộ lẫn thể chất. Chính vì vậy mà thức uống dinh dưỡng KUN được Viện Kiểm Nghiệm An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm Quốc Gia kiểm nghiệm và chứng nhận bởi nên các mẹ có thể yên tâm về mặt chất lượng cũng như vệ sinh thực phẩm.
Thức uống dinh dưỡng KUN chứa các dưỡng chất cung cấp đầy đủ năng lượng cho trẻ hoạt động và phát triển toàn diện.
 
Ngoài ra, thức uống dinh dưỡng KUN còn được kết hợp với lúa mạch có vị ngọt dịu, giúp bé dễ uống mà không hề tạo cảm giác ngán vì vị béo ngậy.
Thế giới sáng tạo dành riêng cho bé
Ngoài chất lượng, KUN còn được phát triển để khuyến khích sự phát triển sáng tạo của trẻ nhỏ Lần đầu tiên tại Việt Nam, mỗi bao bì KUN là một nhân vật thú vị cho các em thỏa thích sưu tầm và sáng tạo. Câu chuyện về KUN được chính các bé tham gia phát triển ý tưởng, kích thích sự sáng tạo và tưởng tượng của trẻ nhỏ. Câu chuyện kể về gia đình nông dân siêu phàm với các năng lực đặc biệt cùng đoàn kết để bảo vệ nông trại sữa và đàn bò chống lại các thế lực độc ác muốn phá hủy nông trại. Qua đó, sẽ giúp các bé học hỏi tính đoàn kết tương trợ và biết bảo vệ những điều tốt đẹp.
Đặc biệt, khi tham gia sân chơi được tổ chức trên Báo Nhi Đồng từ ngày 21/3 đến 26/8/2014, các bé còn có thể phát triển câu chuyện theo phong cách riêng của mình, kích thích sự sáng tạo sâu thẳm bên trong tâm hồn mỗi trẻ.
PV

Bình luận(0)