"Siêu mama" chia sẻ bí quyết giúp con chủ động uống sữa

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều bà mẹ nuôi con “nhẹ tênh”. Bé chủ động uống sữa giỏi và phát triển chiều cao, cân nặng đúng chuẩn nhưng nhiều trường hợp thì ngược lại...

Thật ra, các bà mẹ có con thích uống sữa đều có “bí quyết” riêng đấy các bạn ạ. Hãy nghe một số “siêu mama” này chia sẻ cách giúp con chủ động uống sữa nhé!
PRO-DIGEZTM ứng dụng mới với sữa chua thạch men sống Love'in Farm bổ sung GOS và EmulgoldTM giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa của bé. 
Khi thiên thần nhỏ giàu trí tưởng tượng
Chị Thanh Thủy tại TP HCM cho biết, bé Lộc 8 tuổi nhà chị cực kỳ giàu trí tưởng tượng. Vì thế, chị cũng phải “thi vị hóa” việc cho con uống sữa theo thế giới đầy màu sắc của con. 
Trước đây chị hay tìm những chiếc ly có hình con thú, hình hoa dễ thương để dành riêng cho bé uống sữa nhưng riết rồi bé cũng chán. Mà chị cũng không thể cứ mất nhiều thời gian và tiền bạc để sưu tầm lý ngộ nghĩnh. “Mình đang thử tìm giải pháp khác thì phát hiện sữa KUN của Love’in Farm có hẳn câu chuyện về gia đình Siêu nhân ở nông trại. Vậy là dựa vào tên các nhân vật, mình vừa giúp con thích uống sữa, vừa lồng ghép những bài học mang tính giáo dục luôn. Chẳng hạn như Buổi sáng là bạn hộp sữa Chớp Chớp, dậy ăn sáng, uống sữa nhanh như Chớp và đi học đúng giờ. Buổi trưa là mama Bay để chơi đùa với bạn trong sân trường. Buổi tối là papa Bư để có sức khỏe làm siêu nhân giúp đỡ người khác, chẳng hạn như giúp mẹ lau bàn sau khi ăn xong”. 
Theo chị Thủy, có lẽ các hãng sữa cũng nên nắm bắt tâm lý của bé để tạo ra những câu chuyện vui nhộn như thế giúp việc uống sữa của trẻ trở nên thú vị hơn. Cha mẹ cũng đỡ vất vả khi tìm cách tạo thói quen cho con uống sữa.
Chiêu với bé hay… lý sự
Trẻ con “lý sự” và đòi phải “công bằng” với người lớn ghê lắm! Đó là nhận xét của chị Hương về chính thiên thần nhỏ của mình. Chị kể, nhóc Hải 9 tuổi nhà chị cứ theo mẹ “bắt bẻ” kiểu như: “Sao mẹ được uống cà phê mà con không được uống?”, “Sao mẹ không chở bố mà bố toàn chở mẹ không vậy?”. Một hôm nhóc bỗng giở chứng không chịu uống sữa. Hỏi ra thì cậu nhóc nhún vai kêu ngán, kêu uống sữa mẹ mua không ngon. 
Đến lúc này chị bắt đầu lo lắng vì nhóc đã không thích thì sẽ không chịu uống. Vậy là chị nghĩ ra cách “giao quyền” cho cu cậu chọn sữa. “Mình nhỏ nhẹ giải thích là trẻ con phải uống sữa thì mới khỏe mạnh, cao lớn như ba mẹ. Ba mẹ cũng sẽ uống cùng con. Con chọn giúp sữa cho ba mẹ với nhé! Vậy là mình mua mỗi loại một hộp về nhà cho cu cậu thử vị sữa. Hôm đó, hai vợ chồng cười nắc nẻ vì cu cậu trông hệt như chuyên gia thẩm định sản phẩm vậy. Cuối cùng nhóc nhà mình chọn Love’in Farm hương Lúa mạch, vị cookies kèm theo một câu rất ư là người lớn: “Con thấy sữa này có vẻ hợp với con. Ba mẹ uống thử xem”. Đây là hai loại hương vị sữa mới xuất hiện trên thị trường nữa chứ. Coi vậy mà cu cậu nhà mình “sành ăn” ghê!”. 
Theo chị thì không nên bắt ép con sẽ tạo áp lực và gây tâm lý nặng nề. Cần hiểu đúng nhu cầu, sở thích của con và khơi dậy được quyền chủ động trong một phạm vi nhất định cho trẻ. Như trong trường hợp này, chị tạo ra nhiều lựa chọn cho bé trong “khuôn khổ” các loại sữa mà chị đã chắc chắn về chất lượng.
Bí kíp dành cho bé mau chán
Trẻ con rất mau chán nên các bậc cha mẹ cũng khó lòng bắt con ngày nào cũng phải uống một hai loại sữa nhất định. Vì thế, việc xen kẽ các loại sữa, cho con dùng các chế phẩm từ sữa cũng là điều nên làm để bảo đảm bé hấp thu được nguồn canxi và vitamin, khoáng chất dồi dào. Đây cũng là bí kíp của chị Ly. Hôm nào bé Thu không thích uống sữa, chị lại cho bé ăn Sữa chua thạch men sống Love'in Farm. Bởi sau khi tìm hiểu, chị yên tâm vì sữa chua này cũng cung cấp đủ canxi, lại còn có rất nhiều khuẩn lợi khuẩn sống, bổ sung GOS và EmulgoldTM cung cấp dưỡng chất và môi trường cho lợi khuẩn đạt hiệu suất tối đa, chuyển hóa thức ăn thành dinh dưỡng và hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa. “Sau bữa ăn, cả nhà lại “tráng miệng” bằng hộp sữa chua có kèm thạch và trò chuyện vui vẻ. Vậy là yên tâm bé yêu đủ dinh dưỡng để phát triển tốt”. Chị cười tươi chia sẻ.
Với những bí kíp đơn giản mà hiệu quả của các bà mẹ trên đây, hi vọng rằng sẽ không còn cảnh “cuộc chiến cho con uống sữa” trong các gia đình, mà ngược lại, mỗi ngày bé sẽ hỏi mẹ rằng: “Me ơi, hôm nay cho con uống sữa được không?”
Mời xem thêm clip:

Nhãn sữa Việt Love’in Farm thuộc tập đoàn IDP vừa phối hợp cùng Kerry - tập đoàn hàng đầu trên thế giới về giải pháp dinh dưỡng, mùi vị cho ra đời sản phẩm sữa chất lượng cao, phù hợp thói quen và khẩu vị đặc trưng của trẻ em và cả người lớn. Thành quả đầu tiên của hợp tác chiến lược này là việc ra mắt hệ dinh dưỡng Pro-formula với hai công thức PRO GROWTM và PRO-DIGEZTM.
Trong đó, PRO-Grow™ với MCT cho năng lượng tối đa, Omega 3,6 và canxi hỗ trợ phát triển trí não và chiều cao. Về mùi vị, Love’in Farm sáng tạo hơn với sữa KUN vị cookies, thức uống dinh dưỡng KUN cacao lúa mạch, KUN sữa chua cam và KUN sữa chua vị kem dâu… Còn PRO-DIGEZTM lại được ứng dụng trong Sữa chua thạch men sống Love'in Farm với rất nhiều khuẩn lợi khuẩn sống, bổ sung GOS và EmulgoldTM giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa của bé.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)