Trẻ có IQ cao thường có 4 đặc điểm khác người

Google News

Một đứa trẻ thông minh, IQ cao thường có 4 đặc điểm khác biệt dưới đây.

Sinh con ra ai cũng muốn con mình lanh lợi, thông minh hơn người. Vậy làm sao để biết tương lai bé lớn lên có tài giỏi, nhanh nhẹn hay không?
Các chuyên gia cho biết, trẻ có chỉ số thông minh cao có những đặc điểm chung dưới đây.
Nói nhiều
Tôi tin rằng ai cũng từng gặp phải rất nhiều đứa trẻ rất tò mò, thích nói những gì chúng nhìn thấy hoặc nghĩ về, và chúng thích hỏi "tại sao", đôi khi khiến cha mẹ rất đau đầu. Khi khó chịu vì bị hỏi, cha mẹ thường mất kiên nhẫn, không muốn nói chuyện với con, thậm chí còn phàn nàn rằng con mình nói quá nhiều.
Thực tế, điều này cho thấy tư duy của trẻ nhanh nhẹn hơn so với những đứa trẻ bình thường, tính tò mò mạnh mẽ cho thấy trẻ rất có khát khao kiến thức, rất đáng khuyến khích. Cha mẹ nên hướng dẫn chúng đúng cách thay vì từ chối đứa trẻ.
Tre co IQ cao thuong co 4 dac diem khac nguoi
 
Thích đọc, đặc biệt là sách tranh
Hầu hết những đứa trẻ thông minh thích đọc sách, đặc biệt là sách tranh ngay từ khi còn nhỏ. Sách tranh có nhiều nội dung đa dạng, đặc biệt là sách tô màu thực vật và sách tô màu côn trùng, trông thú vị hơn thật và có thể mang lại nhiều niềm vui cho bé! Khi nhìn thấy các bức tranh trong sách, các em sẽ tưởng tượng và mở rộng câu chuyện trong sách tranh, từ đó rèn luyện khả năng tư duy, trí tưởng tượng, thúc đẩy sự phát triển của trí não.
Vì lý do này, nếu bạn muốn con mình thông minh hơn, bạn cũng có thể tạo một tủ sách ở nhà, chịu khó cùng con đọc sách vào một giờ cố định, để rèn luyện thói quen đọc từ khi còn nhỏ.
Quan sát tinh tế và biết những điều mà nhiều người chưa biết
Một số trẻ quan sát rất kỹ mọi thứ xung quanh, chúng có đôi mắt tinh tường và phát hiện ra những mặt thú vị mà nhiều người không để ý. Mặt khác, trong một số trường hợp, người lớn có thể thành kiến với một số kiến thức nhất định và đánh mất quan điểm đúng đắn của họ, và những đứa trẻ này sẽ không ngần ngại chỉ ra điều đó.
Trí nhớ rất tốt
Trẻ thông minh có các giác quan nhạy bén như thính giác, khứu giác, thị giác, vị giác và xúc giác, trí nhớ cao, chúng có thể nhớ số điện thoại di động hoặc địa chỉ nhà của gia đình một hoặc hai lần.
Kích thích bé ngay từ khi còn nhỏ như tập cầm nắm, làm các bài tập thụ động,… có thể làm cho 5 giác quan này trở nên nhạy cảm hơn và kích thích sự phát triển của cơ thể và não bộ.

Theo: Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)