“Tiết lộ” tiểu sử thầy giáo dùng roi mây vụt học sinh

Google News

Thầy Thành quê ở huyện Định Hóa (Thái Nguyên), tốt nghiệp trường CĐSP Thái Nguyên cách đây 2 năm nhưng chưa xin được việc.

(Kienthuc.net.vn) - Trao đổi với phóng viên Kienthuc.net.vn, chiều nay 20/7, ông Phạm Minh Tuấn - Chủ Trung tâm bồi dưỡng kiến thức cấp II (TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) xác nhận, dùng roi mây vụt học sinh là thầy Nguyễn Văn Thành, trợ giảng tại Trung tâm.

Bắt đầu cuộc trò chuyện với phóng viên, ông Tuấn cho biết, ông đã biết đoạn clip này cách đây vài tuần và hôm nay thấy đăng trên các báo điện tử khiến ông cảm thấy rất đau lòng.

Ông Tuấn trao đổi với phóng viên

“Tôi cảm thấy rất đau, rất bực mình khi nhìn đoạn clip đó, nhưng nghĩ giáo viên chỉ giơ cao đánh khẽ, đôi khi có thể do giáo viên nóng tính nên không kìm chế được. Nhưng dù sao đó cũng là hành động phản giáo dục, khiến cho nhiều người bức xúc”, ông Tuấn nói.

Theo ông Tuấn, tại Trung tâm bồi dưỡng kiến thức cấp II - nơi ông Tuấn quản lí - đa số là học sinh bị rỗng kiến thức nên được nhiều phụ huynh đưa đến trung tâm bồi dưỡng kiến thức. Hiện Trung tâm có 8 lớp, số lượng khoảng 300-400 học sinh, chủ yếu là học sinh từ lớp 6 đến lớp 9.

Ông Tuấn (tay che mặt) đang làm việc với lãnh đạo Phòng Giáo dục

Ông Tuấn xác nhận, nhóm học sinh trong clip là học sinh lớp 7, năm nay lên lớp 8 và bị rỗng kiến thức rất nhiều. Chính vì thế, tại Trung tâm luôn cử ra 3 giáo viên, một giáo viên làm nhiệm vụ dạy chính, một giáo viên có nhiệm vụ chấm bài, giáo viên còn lại có nhiệm vụ đôn đốc học trò trong việc học tập ở nhà và trên lớp.

Ông Tuấn cho biết thêm, Trung tâm của ông được thành lập cách đây 3 năm, với 4-5 giáo viên dạy chính; 8-9 giáo viên trợ giảng. Thầy Thành là giáo viên trợ giảng. Hôm nay là ngày học bình thường nhưng hiện trung tâm đang đóng cửa.

Theo ông Tuấn, thầy Thành quê ở huyện Định Hóa (Thái Nguyên), tốt nghiệp trường CĐSP Thái Nguyên cách đây 2 năm nhưng chưa xin được việc. Cách đây vài tháng, thầy Thành đến trung tâm xin việc làm trợ giảng. Nhưng sau khi có hình quay clip về chuyện đánh học sinh thầy Thành đã bị Trung tâm “sa thải”.

Đoàn công tác Phòng Giáo dục kiểm tra cơ sở vật chất tại trung tâm

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Kienthuc.net.vn, Phó Trưởng phòng Giáo dục TP. Thái Nguyên Lê Xuân Hải cho hay, chiều nay đoàn công tác của phòng làm việc tại Trung tâm của ông Tuấn để làm rõ 4 vấn đề: Kiểm tra thủ tục hành chính dạy thêm học thêm; Kiểm tra nội dung chương trình dạy thêm học thêm; Kiểm tra cơ sở vật chất dạy thêm học thêm; Yêu cầu chủ cơ sở phải tường trình về vụ thầy giáo đánh học sinh đang gây bức xúc trong dư luận.

Hồng Ngân

[links()]

Bình luận(14)

Minh Hiền

Trần Mĩ Hà

Phóng viên hãy đén mà xem lớp A của nhà thầy Tuấn mới thấy Hoc Sinh rất ít bị đánh.

Minh Hiền

Thu

Con tôi mà học ở trung tâm này tôi cũng ủng hộ cách dạy như vậy. Bây giờ đa số những học sinh hổng kíên thức là do lêu lổng, không chịu học.Cha mẹ không dạy được nữa. Nếu trung tâm không dùng roi vọt các em cũng không tự ý thức học hành đàng hoàng. Đến lúc thi Đại Học thì rơi như lá mùa thu.

Minh Hiền

quynh

me kiep bi an dnh nhiu qua

Minh Hiền

Thảo Dân

Nhiều khi cũng cần phải bắt mạch cho chính xác, tránh việc thấy Trung tâm làm tốt nên không chịu thuần phục mà ra đòn dằn mặt để dọa đóng cửa nhà người ta. Nếu nói hình phạt như vậy là phản giáo dục thì sao không đóng cửa các nhà tù hay xóa bỏ án tử hình luôn đi? Con người ta sinh ra có người này người khác mà. Có người chỉ nghe nói to đã sợ rúm ró, có người thì roi uqát vào lưng mới xong...

Minh Hiền

Trần Tuấn Anh

Tôi hoàn toàn đồng tình với phương pháp dạy tại trung tâm thầy Tuấn. Tôi thấy mấy nhà báo dùng từ chưa chuẩn xác, đánh mấy roi vào mông đâu gọi là "Tra tấn dã man". Đối với những học sinh hư, lười học, rỗng kiến thức thử hỏi nếu không có phương pháp tốt liệu các cháu có tiến bộ, trưởng thành được không? Tôi mong lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên nên có cách nhìn nhận toàn diện, thực tế khách quan, giải quyết nhanh để các em học sinh sớm được trở lại học tại trung tâm thầy Tuần.

Minh Hiền

Hồng Vân

Nhà "Mô phạm" RỖNG Đạo Đức Thành đã bạo lực dùng roi vọt để bồi dưỡng lấp lỗ hổng rỗng kiến thức của học sinh .

Minh Hiền

incondangyeu_2007

Tôi có con theo học của T.T nay. Nhìn chung tin tưởng tuyệt đối và rất biết ơn và quý trọng thầy Tuấn . Tôi là giáo viên, chồng lại có kiến thức dạy được con. Nhưng cả 2 chúng tôi đều mong muốn và tin tưởng vào sự dạy dỗ, rèn luyện của thầy Tuấn. Con tôi tự giác học tập và có ý thức học rất tốt khi được gửi ở T.T của thầy. Chúng tôi là cha mẹ mà không có ý kiến gì thì cớ sao những người không có con theo học không hiểu rõ về thực chất vấn đề lại muốn làm to chuyện thế? Đề nghị thanh tra của sở, phòng về lấy ý kiến của từng phụ huynh xem có ai là không ủng hộ thầy Tuấn không??? Ở đời thấy người ta được nhiều tin tưởng và được quý mến lại ghen ghét và rình hại người tốt như vậy là gặp nhân quả đấy. Thầy Tuấn mà dừng dạy ngày nào là phụ huynh chúng tôi lo lắng cho con mình ngày đó, chứ thầy Tuấn không dạy cũng không chết đói đâu mấy nhà báo

Minh Hiền

Trần Anh Phương

Cháu là học sinh lớp 8 tại trung tâm .cháu thấy các bác phụ huynh bình luận như vậy thật quá đáng. Dù thầy có nghiêm khắc nhưng hãy nhìn lại học sinh thời bây giờ lười thế nào. Cháu cũng từng bị thầy Thành đánh nhưng cũng không đến mức dã man như các web nói. Thực sự bức xúc. Hi vọng thầy sớm mở lại lớp học.

Minh Hiền

Nguyễn Trọng Lợi

Tôi có con theo học ở TT của thầy Tuấn đã 2 năm nay. Tôi thấy cháu tiến bộ rất nhiều. phương pháp của Thầy Tuấn tuy có khắt khe nhưng nó phù hợp với một số đối tượng học sinh. Các cụ mình có câu (Thương cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi). Quan trọng là thầy Tuấn cần rút kinh nghiệm khi tuyển người giúp việc cho mình phải có cái Tâm. Trường hợp giáo viên trợ giảng tên là Thành có những động tác ra đòn như vậy thì thật là quá đáng. Còn Clip quay cảnh đó rõ ràng là những kẻ ghen ăn ghét ở rồi.

Minh Hiền

Ma Thị Thu Thủy

Thầy này quá dã man. Hixhix. Yêu cầu Sở Giáo dục đình chỉ hoat đông của trung tâm vô thời hạn luôn đi.

Minh Hiền

ma thị thu thủy

thầy này quá dã man. hixhix.yêu cầu bộ giáo dục đình chỉ hoat đông của trung tâm vô thời hạn luôn đi.để các học sinh vô tội không phải tiếp tuc học tập trong cái lò địa ngục này nữa

Minh Hiền

Ngoc

Cái loại trung tâm thế này nên cấp lệnh cho giải thể sớm ngày nào hay ngày ấy. Nhìn giám đốc trung tâm, áo mặc thì không đóng cúc ngực, mà đòi làm giáo dục...

Minh Hiền

NTC

Mình thấy khi đọc trên báo thì chưa biết hết được tình hình thực tế. Nhưng hãy thử tham khảo các ý kiến phụ huynh học sinh xem gia đình các học sinh có ủng hộ trung tâm không? Xem con của các gia đình trong thời gian theo học có tiến bộ hơn không? Mình nghĩ TT dạy rất tốt thì nhiều phụ huynh mới gửi con em mình vào học, TT này mới đông nhất của tỉnh TN

Minh Hiền

Nguyễn Hồng Nhung

Mình thấy cách dậy của thầy như thế là hoàn toàn đúng. Bản thân mình đã từng là học sinh học 4 năm ở đó rồi. Lúc bị đòn roi thì thấy ghét thầy cô nhưng sau này lớn mới thấy đó là những thứ rất đỗi giản đơn mà thầy muốn dành cho học sinh. Thầy ơi cố gắng lên, con luôn ủng hộ thầy !!!