Bé gái “gây cháy” ở TPHCM giờ ra sao?

Google News

Vụ việc bé gái "gây cháy" hiện vẫn chưa có kết luận cuối cùng. Cùng lúc này, bé gái cũng "mất" khả năng gây cháy.

Vụ việc bé gái "gây cháy" hiện vẫn chưa có kết luận cuối cùng. Cơ quan Công an cũng đã vào cuộc nhưng chưa phát hiện được "thủ phạm". Cùng lúc này, bé gái cũng "mất" khả năng gây cháy.

[links()]

Bé Th. trò chuyện cùng người thân, chuẩn bị cùng nhau đi bộ tập thể dục.


Liên quan đến vụ việc bé gái "gây cháy" gây xôn xao dư luận thời gian vừa qua, ngày 19/7, phóng viên đã quay trở lại nhà cháu bé tại địa chỉ A75 Bạch Đằng, P.2, Q.Tân Bình, TPHCM để tiếp tục tìm hiểu.

Có mặt tại khu vực trên, chúng tôi gặp bé Th. với quần áo ba lỗ màu tím hoa cà, sát nách chạy sang nhà hàng xóm đi tập thể dục. Vẫn với dáng vẻ nhanh nhẹn, gương mặt sáng, lanh lợi, có cá tính đang hồn nhiên, vui đùa xem như không có việc gì xảy ra xung quanh mình.

Tiếp xúc với phóng viên, anh Việt - bố bé Th. cho biết, hiện bé Th. bình thường không có gì bất ổn, cũng không có cơ quan chức năng nào trực tiếp đến làm việc với gia đình và con gái trong thời gian gần đây.

Nhưng đi dọc khu phố, câu chuyện về bé Th. thì hỏi ra dường như ai ai cũng biết. Người dân tại khu vực vẫn còn nhiều nghi vấn nguyên nhân gây nên những vụ việc "lùm xùm" thời gian qua.

Từ ngày có thông tin bé gái "gây cháy" đã gây ra bất ổn an ninh trật tự, gây dư luận không tốt ở địa phương nên phía cơ quan Công an đã phân công đội cảnh sát hình sự âm thầm theo dõi thông tin diễn biến vụ việc, nắm bắt vấn đề, tuy nhiên cũng từ lúc đó, bé gái lại "mất" khả năng gây cháy.

Nói về vấn đề bé gái không còn "gây cháy", nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải cho rằng, có thể sau khi các nhà ngoại cảm đưa ra phương pháp truyền "năng lượng" như uống nước dừa, ngâm tay chân bằng tro than, tập yo-ga, đi dạo bộ, du lịch nghỉ mát nên đã phần nào có... tác dụng.

Về phần gia đình anh Việt, vẫn trước sau như một, khẳng định những vụ cháy là có liên quan đến khả năng đặc biệt của bé, kể cả những người hàng xóm gần nhà anh Việt.

Anh Phạm Văn Dũng - sĩ quan quân đội mang cấp hàm tá, là một kỹ sư điện cho biết, thời gian rỗi thường sang nhà anh Việt phụ giúp làm những việc liên quan đến điện và anh là người thứ hai sau bố bé Th. chứng kiến và phát hiện những vụ cháy liên quan đến bé Th.

Anh Dũng khẳng định những vụ cháy không thể do gia đình anh Việt hay bé Th. tự đốt để mong được nổi tiếng hay vì vấn đề nào đó. Và cho rằng có những tờ báo, bài báo không hiểu vì lý do gì đơm đặt viết không có "lương tâm", thiếu "trách nhiệm" gây nên dư luận không tốt cho bé Th. cũng như gia đình anh Việt.

Được biết, trước đó có người đến ngỏ ý với gia đình anh Việt, mong muốn được nắm thông tin để làm cầu nối tiền đề cho một Đài truyền hình có thương hiệu tại Nhật Bản phát sóng chương trình, với mong muốn tìm ra sự thật, đồng thời nếu bé Th. có khả năng đặc biệt thì biết đâu sau khi phát sóng nhiều nhà - hội khoa học tìm đến để điều trị bệnh "cháy" cho bé.

Người này đưa ra yêu cầu với gia đình anh Việt, đề nghị được lắp camera theo dõi khả năng gây cháy của bé Th.

Tuy nhiên, gia đình anh Việt không hài lòng, cho rằng, không muốn lên báo chí nhiều mà cái yếu tố chính là cần nơi có khả năng chữa trị bệnh cho bé thì mới đồng ý cho nhà Đài của Nhật sang tiến hành công việc truyền thông. Sau đó, do không cùng "quan điểm" nên kế hoạch đã bị hủy bỏ, không được tiến hành.

Theo Phan Cường
VTC News

Bình luận(0)