Vụ 7 ngân hàng cùng siết nợ: Niêm phong kho hàng chờ xử lý

Google News

(Kiến Thức) - Bảy ngân hàng tham gia siết nợ Công ty Trường Ngân gồm ngân hàng Vietinbank, Techcombank, Quân đội, VIB, Phương Đông, NN&PTNT và Hàng Hải.

"Không hẹn mà gặp", trưa ngày 6/6, bảy ngân hàng trên cùng lúc huy động 15 xe con (trong đó có 7 xe biển đỏ) chở theo nhiều người cùng đến trụ sở Công ty Trường Ngân, tại phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An (Bình Dương) để giành quyền lợi về cho ngân hàng mình.
 Xe của 7 ngân hàng cùng ập đến "siết nợ" Công ty Trường Ngân

Trước sự việc trên, công an thị xã Dĩ An huy động lực lượng tới hiện trường bảo vệ an ninh, trật tự; đồng thời yêu cầu các bên làm việc theo đúng quy định. Cơ quan công an đề nghị những người đứng đầu của 7 ngân hàng trên vào một phòng kín để hội ý, giải quyết vụ việc. 

Hiện các ngân hàng vẫn chưa có thông báo chính thức về vụ siết nợ tập thể này. Tại hiện trường, ngoài hàng chục cán bộ của ngành ngân hàng, cơ quan chức năng còn có rất đông người dân địa phương kéo đến chứng kiến vụ việc.

Đến cuối ngày 6/6, Công an TX Dĩ An (tỉnh Bình Dương) cơ bản đã làm việc xong với các Ngân hàng và đã thống nhất niêm phong kho hàng hàng ngàn tấn cà phê của Công ty TNHH Trường Ngân để chờ xử lý.
 Đến cuối ngày 6/6, cơ quan Công an đã thống nhất với các đơn vị liên quan
niêm phong kho hàng của công ty Trường Ngân

Theo một cán bộ Công an TX Dĩ An, tất cả các đại diện hợp pháp của 7 Ngân hàng thống nhất không đơn vị nào được tự ý mở kho hàng và đưa ra ngoài (kể cả công ty Trường Ngân).

 Từ chiều cùng ngày, rất nhiều ô tô và hàng trăm người của 7 Ngân hàng
vây kín kho hàng công ty vì có nguồn tin 1 trong số các Ngân hàng sẽ "siết
nợ" lấy hàng.

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Giám đốc công ty Trường Ngân, tổng số nợ công ty vay của các Ngân hàng là hơn 600 tỉ đồng. Vị giám đốc cho biết nguyên nhân do công ty gặp khó khăn trong kinh doanh lại chịu mức lãi suất vay cao (hơn 20%/năm) nên đã dẫn đến việc mất khả năng thanh toán.

Ông Bình cũng thừa nhận hiện số tài sản (3.000 tấn cà phê xuất khẩu) có trong kho giá trị khoảng 100 tỉ đồng. Vì vậy số tiền chênh lệch nợ các Ngân hàng khoảng 500 tỉ đồng.

Được biết, Công ty TNHH Trường Ngân từng là doanh nghiệp kinh doanh cà phê đứng hàng “top” trên thị trường Việt Nam.
 Đại diện một ngân hàng đang làm việc với cơ quan công an
 Cơ quan công an mời lãnh đạo các ngân hàng vào phòng làm việc
 Ở ngoài, 15 xe của 7 ngân hàng chở người đến đòi quyền lợi






Vũ Sơn - Khắc Lịch

Bình luận(0)