Chết ngạt vì lao vào đám cháy cứu tài sản

Google News

(Kiến Thức) - Vừa về nước để cùng gia đình đón tết, bất ngờ căn nhà người thân xảy ra hỏa hoạn và nữ việt kiều đã lao vào lấy giấy tờ tùy thân nhưng chẳng may bị chết ngạt.

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra lúc 12h ngày 25/1 trên địa bàn quận 1-TPHCM làm bà Hồ Thị Mộng Điệp (55 tuổi, việt kiều Mỹ) tử vong.

Theo thông tin ban đầu, vào thời gian trên, bà Điệp cùng một số người thân đang ở bên dưới tầng trệt căn nhà tại số 193/38 Nguyễn Cư Trinh (quận 1 – TPHCM) do em gái bà Điệp là bà Hồ Mộng Vân làm chủ. Bất ngờ mọi người nghe hàng xóm truy hô cháy phát ra từ lầu 2 căn nhà.
 

 Hiện trường vụ cháy

Lúc này do khu dân cư san sát nhau nên khói lửa nghi ngút bao trùm khiến mọi người hoảng sợ di dời tài sản bỏ chạy tán loạn. Người dân sống gần đây đã dùng nhiều bình chữa cháy chia nhau tìm mọi cách khống chế đám cháy nhưng bất thành.

Lúc này khi mọi người đang hốt hoảng nhìn ngọn lửa bao trùm toàn bộ căn nhà thì bà Điệp bất ngờ chạy vào trong nhà, trèo lên lầu 2 để lấy tài sản và giấy tờ tùy thân nên bị mắc kẹt bên trong. Người thân của nạn nhân bàng hoàng định lao vào cứu nhưng mọi người can ngăn vì ngọn lửa mỗi lúc càng hoành hành dữ dội.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC quận 1 huy động 4 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường tìm phương án giải cứu bà Điệp và tiến hành dập lửa. Tuy nhiên sau gần 30 phút đám cháy được khống chế và lực lượng chữa cháy phát hiện bà Điệp đã bị chết ngạt.

Đến 15h cùng ngày, cơ quan chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân. Xe cứu thương cũng được điều động đến đưa người phụ nữ xấu số đến nhà xác bệnh viện chờ gia đình làm thủ tục mai táng.
 Thi thể nạn nhân được đưa khỏi hiện trường

Được biết bà Điệp vừa về nước để cùng người thân đón tết được 2 ngày thì xảy ra tai nạn.
Vũ Sơn

Bình luận(0)