Phóng viên bị hành hung: Công an trên dưới bất nhất

Google News

Phó Giám đốc Công an TP.Cần Thơ nhận định, có thể nhóm hành hung anh Khánh là bạn bè ăn nhậu với 2 người say rượu vừa gây tai nạn.

Phó Giám đốc Công an TP.Cần Thơ nhận định có thể nhóm hành hung là bạn nhậu với 2 người say rượu vừa gây tai nạn. Còn thượng tá Chí lại khẳng định rằng: không phải...

Ngày 28/11, trao đổi qua điện thoại với đại diện Báo NTNN tại ĐBSCL, Thiếu tướng Hà Nghĩa Lộ- Giám đốc Công an TP. Cần Thơ cho biết ông đã chỉ đạo Công an quận Ninh Kiều tích cực làm rõ thủ phạm hành hung phóng viên Đức Khánh.

Vẫn đang truy tìm đối tượng hành hung


Sau 5 ngày xảy ra vụ việc, trưa 28/11 trao đổi với phóng viên NTNN, thượng tá Nguyễn Minh Chí – Phó Trưởng Công an quận Ninh Kiều cho biết:

Đến thời điểm này vẫn chưa xác định được nhóm côn đồ tấn công phóng viên Đức Khánh trong lúc tác nghiệp vào tối 24/11. Lãnh đạo Công an quận đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ khẩn trương truy tìm đối tượng hành hung nhà báo.
Người tự xưng là công an mặc áo sọc đang dán biển số xe ô tô gây tai nạn.
Người tự xưng là công an mặc áo sọc đang dán biển số xe ô tô gây tai nạn.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó trả lời trên một số phương tiện truyền thông đại chúng, đại tá Nguyễn Ngọc Hạnh – Phó Giám đốc Công an TP.Cần Thơ nhận định, có thể nhóm hành hung anh Khánh là bạn bè ăn nhậu với 2 người say rượu vừa gây tai nạn.

“Anh em CSGT có mặt lúc đó tường trình là đêm tối rất lờ mờ có thấy đánh tới đánh lui mà không nhìn rõ ai, dù vậy cũng sẽ phải làm cho kỹ, cho rõ” - ông Hạnh nói.

Trong khi đó, tại buổi làm việc với báo chí chiều 26/11, thượng tá Nguyễn Minh Chí lại khẳng định rằng: “Những người tham gia hành hung phóng viên trong đêm tối hôm đó không phải là bạn bè ăn nhậu với 2 người say rượu vừa gây tai nạn (!)”.

Thượng tá Chí còn cho biết: Theo báo cáo từ phía Công an phường Cái Khế, khi phóng viên Báo NTNN bị hành hung thì các lực lượng chức năng đã rời khỏi hiện trường.

Phát biểu của đại tá Nguyễn Ngọc Hạnh hoàn toàn khác với lời của thượng tá Nguyễn Minh Chí. Dư luận hoài nghi rằng, vì sao xung quanh một vụ việc, giữa lãnh đạo Công an thành phố và Công an quận lại có sự bất nhất như vậy.

Khi nhiều phóng viên đặt câu hỏi rằng liệu có gì “mờ ám” hay không trước hành động dùng băng keo dán kín biển số xe ô tô mang BKS 65 E – 8999, thượng tá Chí cho rằng: “Phía công an không cấm hành vi đó”.

Người mặc áo sọc tự xưng công an là ai?


Ngày 28/11, phóng viên NTNN quay trở lại hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe ô tô 65E – 8999 với xe mô tô trên đường Trần Văn Khéo, quận Ninh Kiều thì được một số người dân cung cấp thêm các thông tin, chi tiết hết sức quan trọng liên quan đến việc phóng viên bị hành hung.

Theo đó, trước khi phóng viên Đức Khánh bị bọn côn đồ hành hung, một thanh niên (xin được giấu tên) cũng bị một nhóm người xông tới giật điện thoại, xóa những tấm ảnh mà anh đã chụp được hiện trường vụ tai nạn giao thông.

Trao đổi với chúng tôi, người thanh niên này kể lại: “Khi đó một người tự xưng là công an mặc áo sọc, to con, chân mang dép lại giật điện thoại di động xóa hết mấy tấm ảnh tôi đã chụp. Sau đó, có mấy người xông vào đe dọa đòi đánh nên tôi sợ quá chạy vào quán cà phê gần đó lánh nạn. Rất may là người chủ quán biết rõ tình hình phức tạp nên che giấu tôi trước sự truy lùng của nhóm người trên. Sau đó, chủ quán bảo tôi hãy đi taxi về nhà cho an toàn. Vì quá lo sợ nhóm người này truy tìm hành hung nên tối hôm đó tôi không dám về nhà mà gọi taxi chở đến nhà người bạn gần đó để ngủ nhờ… Sau khi tôi vừa lên xe thì nghe tin nhà báo bị đánh…”.

Như vậy, ý kiến của người thanh niên này trùng khớp với sự nhận dạng của phóng viên Đức Khánh về một người tự xưng là công an, mặc áo sọc, dán kín biển số xe ô tô gây tai nạn, thu giữ điện thoại, máy ảnh, xóa hình.... Anh ta là ai, cơ quan công an cần làm rõ.


Hội Nhà báo Việt Nam sẽ bảo vệ hội viên
 
Ngày 28/11, trao đổi với phóng viên Báo Nông Thôn Ngày Nay (NTNN) về vụ việc PV Đức Khánh - Báo NTNN thường trú tại Cần Thơ - bị hành hung trong khi tác nghiệp, ông Hà Minh Huệ - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết:

“Tôi đang đi công tác, nhưng qua thông tin báo chí, tôi cũng có nắm được thông tin về vụ việc này. Tôi khẳng định, việc những đối tượng cản trở phóng viên Đức Khánh tác nghiệp là vi phạm pháp luật, vi phạm Luật Báo chí. Sau khi nhận được thông tin về vụ việc, cũng như công văn của Báo NTNN, Hội Nhà báo sẽ có công văn gửi các cơ quan chức năng liên quan, đề nghị xác minh làm rõ. Việc một nhà báo, phóng viên bị hành hung trong khi tác nghiệp, Hội sẽ có tiếng nói bảo vệ hội viên của mình”.


Theo Dân Việt
[links()]

Bình luận(0)