Hôm nay, “người ếch” đã say hát...

Google News

Xen lẫn tiếng đàn, tiếng hát, tiếng vỗ tay, là nụ cười nở rộ trên môi của hai anh em "người ếch".

(Kienthuc.net.vn) - Xen lẫn tiếng đàn, tiếng hát, tiếng vỗ tay, là nụ cười nở rộ trên môi của hai anh em “người ếch”.

Hôm nay 10/7, đại diện kienthuc.net.vn cùng một số tình nguyện viên HocGuitar.net, Người Việt trẻ đã đến thăm hai anh em Cường và Dung - nhân vật trong bài viết: “Căn bệnh lạ làm hai anh em giống ếch” được đăng tải vào trung tuần tháng tư.

Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ Viễn thông Tin học Sun Việt (SVTech) tiếp tục thông qua kienthuc.net.vn gửi đến hai em món quà 2 triệu đồng. Đây là lần thứ hai SVTech gửi tiền hỗ trợ cho anh em “người ếch”.

Tiếp tục chuỗi chương trình âm nhạc cộng đồng với chủ đề “Đôi bàn tay” vừa được Kienthuc.net.vn đồng hành cùng Người Việt trẻ, Ngũ Cung, HocGuitar.net... thực hiện tại bệnh viện Nhi TW, chúng tôi mang tặng Cường, Dung một vài tiết mục ca nhạc nhỏ. Cường đã cùng hoà tiếng hát trong sự bất ngờ của mọi người.

Anh Minh, chị Mười ( bố mẹ Cường và Dung - PV) nhìn con hát, xúc động không nói lên lời. Bà nội hai em thì luôn miệng: “Lần đầu tiên tôi được nghe cháu tôi hát. Chưa bao giờ cháu hát cả. Hoá ra thằng cu Cường biết hát cơ đấy”.

Chỉ một cây đàn ghi ta, nhưng cả chục người say sưa hát. Bác trưởng thôn Lưu Văn Bàn cũng hát tặng hai anh em. Già, trẻ, lớn, bé chúng tôi cứ liên khúc từ “Bà ơi bà”, “Ba thương con”, đến “Hai con thằn lằn con thi nhau cắn nhau đứt đuôi”, rồi “Mèo rửa mặt vì sợ đau mắt, không ai dám đến gần mèo”. Có những bài đang hát bỗng dưng tất cả im bặt vì... không nhớ lời, nhưng ngay sau đó, tràng cười rộ lên yêu hơn tất thảy những bản tình ca trong đời.

Cao hứng, Cường còn chuyển sang hát tận nhạc tình yêu: “... đã khuya rồi vẫn ngồi đếm sao”, rồi “ngồi trên cát nhìn biển đêm hát vu vơ mấy câu tình ca”... làm cả nhà lại được trận cười ròn rã.

Với cơ thể dị thường, Cường 19 tuổi và Dung 16 tuổi suốt ngày chỉ quanh quẩn trong nhà. Các em thèm được ra ngoài chơi với bạn bè, nhưng mỗi một bước đi là một lần kham khổ.

Hôm nay Cường hát, em gửi vào đó một nỗi niềm, một mơ ước vì biết đâu cuộc sống này sẽ còn có những điều kỳ diệu.

Không khí sôi động, ấm cúng khiến những người hàng xóm, người đi đường cũng vào ghé vào chung vui.

Bác trưởng thôn không giấu được vui mừng: “Tình cảm của các bạn dành cho gia đình anh Minh thật sự đáng trân trọng. Việc làm ý nghĩa của các bạn không chỉ riêng cá nhân tôi mà những người dân nơi đây thấy đáng quý hơn bao giờ hết. Xin cám ơn các bạn”.

Anh Minh, chị Mười như muốn khóc: “Tôi thực sự thấy hạnh phúc khi được các bạn chia sẻ với gia đình. Vợ chồng tôi không biết nói gì hơn, xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tòa soạn báo Điện tử Kiến thức, Công ty SVTech, nhóm các bạn trẻ tình nguyện”.

Chúng tôi đi, Cường và Dung hướng ánh mắt trông theo, giọng đứt quãng: “Chị em cháu ở nhà buồn lắm, mong cô chú lại về chơi với cháu”.

Nhóm trưởng Người Việt trẻ Tùng Quân (giữa)... luôn là người tạo không khí sôi động

 

Lúc quên lời thì cùng cười

 

Nụ cười tươi nở trên môi

 

 
 
 

 

PV Kienthuc.net.vn trao số tiền hỗ trợ của Công ty SVTech cho gia đình "người ếch".
PV Kienthuc.net.vn, thành viên HocGuitar.net, Người Việt trẻ chụp hình kỉ niệm cùng gia đình "người ếch"
Nụ hôn tạm biệt đầy luyến lưu.

[links()]

Đỗ Việt

Bình luận(9)

Minh Hiền

Thao Nguyen

Đọc bài viết này mình mới thấy bản thân mình thật may mắn...có những bạn trẻ còn băn khoăn vì cuộc sống chưa được như ý muốn, có những cô bé cậu bé mới lớn hủy hoại cả bản thân chỉ vì thất tình hay cha mẹ mắng. Có lẽ họ nên đọc bài viết này, để thấy rằng họ còn may mắn và hạnh phúc biết bao. Cảm ơn tác giả bài viết đã cho những ai chưa biết trân quý cuộc đời thì hãy thay đổi suy nghĩ của mình.
Gửi hai bạn trẻ, mình chân thành chia sẻ với những bất hạnh của hai bạn, chúc hai bạn luôn lạc quan và có một sức khỏe tốt, hạnh phúc là ở bản thân ta cảm nhận chứ không phải nhờ sự đánh giá của người khác phải không các bạn, chúc hai bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc!

Minh Hiền

Trần Thanh Mạnh

sáng ra đọc được bài này, thấy cuộc đời vẫn đẹp sao.

Minh Hiền

Thao Nguyen

Chúc hai bạn trẻ may mắn và luôn hạnh phúc. Hạnh phúc là do bản thân mình cảm nhận thấy chứ không phải nhờ đánh giá của người khác phải không các bạn! Cảm ơn tác giả bài viết đã cho người đọc lấy lại tinh thần lạc quan trong cuộc sống của mình! Gửi những ai còn buồn chán và thất vọng vì cuộc sống thì hãy biết trân quý lấy cuộc sống này!

Minh Hiền

Minh Anh

rất có ý nghĩa. hôm nay nhà tôi vừa ăn cơm vừa bàn luận sôi nổi về hoạt động này của Bee.

Minh Hiền

Chính

Đúng là đáng trân trọng. Rất đáng trân trọng ạ. Các em ăn không ăn được, bệnh chữa cũng không khỏi được, thời gian sống trên đời có được những niềm vui, niềm hạnh phúc thế này thật sự là quá đáng quý.

Minh Hiền

Quach Thanh Ha

Thật cảm động cho 2 anh em người ếch, hôm nay hai anh em đã được làm một con người đúng nghĩa, đó là cũng được thưởng thức và thể hiện những hương thơm, mật ngọt ở đời!

Qua bài viết, tôi cũng thấy 2 anh em cũng rất có năng khiếu trong ca hát, chúc cho 2 em luôn yêu đời và hạnh phúc!

Minh Hiền

Nam Phuong

Hay lắm, việc làm rất có ý nghĩa. Mong báo tiếp tục có những hoạt động hay như thế!

Minh Hiền

Nguyen Cuong

Mong cho hai anh em ke tu bay gio se gap duoc nhieu dieu may man trong cuoc song!

Minh Hiền

Dương Văn Tâm

Bài viết ý nghĩa thật...........