Nhân viên ngân hàng ngủ gật, chuyển nhầm tiền tỷ của khách

Google News

(Kiến Thức) - Một nhân viên ngân hàng Đức vô tình chuyển 222 triệu euro (tương đương hơn 6 nghìn tỷ đồng) từ tài khoản khách hàng khi anh ngủ thiếp trên máy tính.

 

Lúc đó, nhân viên ngân hàng này đang cố gắng chuyển khoản 62,4 euro (khoảng 1,7 triệu đồng) cho khách hàng. Tuy nhiên, đúng lúc cơn buồn ngủ ập tới, anh đã vô tình đặt một ngón tay trên phím "2" trên bàn phím và chuyển nhầm số tiền rất lớn.

Sếp của nhân viên này đã bị sa thải vì không nhận ra sai lầm trên nhưng một tòa án lao động ở Đức phán quyết hôm qua (11/6) rằng việc sa thải là không công bằng. Vị sếp ngân hàng này chuyên làm nhiệm vụ kiểm soát các giao dịch của nhân viên từ năm 1986.

Tài liệu tòa án cho hay, người giám sát 48 tuổi không cố tình làm thất thoát tài sản của khách hàng. Sai lầm xảy ra bởi vì cô chỉ có chưa đầy 3 giây để kiểm tra mỗi giao dịch trong khi cô phải giám sát hàng trăm giao dịch mỗi ngày.

Thẩm phán tòa án cho biết, người giám sát chỉ nên bị cảnh báo thận trọng hơn thay vì bị sa thải. Tòa án cũng yêu cầu ngân hàng khôi phục lại chức vụ cho cô.

May mắn cho ngân hàng và khách hàng bởi hệ thống nội bộ của ngân hàng đã phát hiện lỗi trên và kịp thời sửa chữa.

TIN BÀI LIÊN QUAN
TIN BÀI ĐỌC NHIỀU
Nguyên Thảo (theo CNBC)

Bình luận(0)