Vì sao đa số người đồng tính giỏi kiếm tiền?

Google News

 
Tự chủ tài chính để sớm thoát ly gia đình mà sống thật với con người của mình là lời giải thích cho câu hỏi của những người trong cuộc.

Để tự chủ tài chính, tức không còn phụ thuộc vào chu cấp của gia đình, những người đồng tính phải nỗ lực kiếm tiền, từ làm nghề đến mua bán.
 “Sống trong nhà em phải gồng mình như một thanh niên thực sự, mệt mỏi lắm. Mà thố lộ với bố mẹ, anh chị em thì không dám bởi nếu không sợ bị rầy la thì sợ làm họ buồn”, Hoài Sơn, một MSM (đồng tính nam) ở quận 1 TP HCM chia sẻ. 
“Vì vậy chỉ còn cách thoát ly gia đình để có cuộc sống riêng, được là chính mình. Muốn vậy em phải lập chuyện mua bán, vừa có tiền tự lo vừa có lý do chính đáng để rời nhà, như mở quán ăn hay cửa hàng thì ở lại đó luôn”, Sơn giải thích thêm. 
Để được sống đúng với giới tính của mình, không chỉ Sơn mà hầu hết MSM trong các nhóm hoạt động xã hội vì giới của mình ở TP HCM mà chúng tôi có dịp trò chuyện, đều gật đầu cho rằng đó chính là động lực kiếm tiền. 
Sở hữu tính quyết đoán của đàn ông và sự tinh tế của đàn bà, MSM vừa giỏi nghề làm đẹp vừa giỏi mua bán kiếm tiền.  
Một MSM khác, Thanh Tuấn, quê gốc Vĩnh Long, hiện trú ở Bình Thạnh, thì không khởi động quá trình thoát ly gia đình bằng lối mua bán kinh doanh mà bằng con đường đại học. 
“Vào đại học ở TP HCM là chắc chắn em được rời khỏi nhà, vì vậy em học miệt mài và thành công mỹ mãn”-Tuấn chia sẻ con đường thoát ly của mình. Giờ Tuấn đã là chủ shop thời trang ở Bình Thạnh, một kết quả mỹ mãn khác của nỗ lực kiếm tiền thời sinh viên, để có tiền thuê phòng riêng mà không phải ở ký túc xá. 
Cả Sơn và Tuấn đều tiết lộ rằng, đàn ông “chính hiệu” có nguy cơ không an toàn bởi các MSM “tấn công” là điều hoàn toàn không chính xác, vì các MSM có khuynh hướng tìm đến nhau và đồng thuận trong mọi chuyện trước khi “tiến tới”. 
Chưa có thống kê chính thức, song đa số người đồng tính kiếm khá tiền, nếu không mua bán kinh doanh thì làm nghề liên quan đến sắc đẹp. Cũng không có giải thích nào khác từ giới nghiên cứu về chuyện này, còn những người trong cuộc thì nói, tính quyết đoán của đàn ông và sự tinh tế của đàn bà mà họ đang sở hữu, giúp việc làm nghề hay mua bán thành công hơn người “đơn giới”. 
 Jessica (đứng) nói động lực kiếm tiền ngoài việc "ra riêng" để là chính mình, còn để hoàn thiện cả "hình thức" lẫn "nội dung", vốn tốn kém đến hàng trăm nghìn đôla. 
Jessica, một MSM hiện là chủ tiệm làm đẹp có tiếng ở Q.6, còn thẳng thắng chia sẻ một lý do khác của nỗ lực kiếm tiền. “Để có được ngoại hình như ý nguyện, tốn nhiều tiền lắm đó anh. 

Mặt mũi tướng tá em không cần can thiệp, nhưng tạo ngực và bộ phận sinh dục nữ, phẫu thuật thanh quản… phải ra nước ngoài làm, ít tiền là anh quên đi”, Jessica nói thẳng. 
“Chưa tính thời gian và đau đớn phải gánh chịu nếu muốn từ MSM trở thành người chuyển giới hoàn toàn, tổng chi phí phẫu thuật để anh có cơ thể như ước nguyện gần cả trăm ngàn đô chứ ít ỏi gì. Hổng lẽ tiền này anh xin cha mẹ anh chị em sao?”, chuyên gia trang điểm Jessica nói thêm. 
Thì ra là vậy, trước là ráng thoát ly để tự do sống thật với bản thân, sau là để có “hình thức” lẫn “nội dung” như ý nguyện, là lý do chính để người đồng tính giỏi kiếm tiền hơn phần còn lại của giới tính. 
Nói đi thì cũng phải nói lại, nhìn tới nhìn lui hiếm thấy trường hợp giàu kết sù nào là người đồng tính. Chúng tôi mang chuyện này hỏi cả Sơn, Tuấn và Jessica, câu trả lời không khác nhau mấy. 
“Với tụi em kiếm tiền hổng phải mục tiêu sống, cho nên khi hai mục tiêu nói trên, ít nhất là vậy, mà đạt được thì kiếm tiền là việc thứ yếu, được thừa nhận với con người thật của mình, được yêu thương, được hạnh phúc mới là việc chính yếu”, Jessica thổ lộ.
Theo Gia đình & Xã hội

Bình luận(0)