Tuyệt chiêu tìm “một nửa” thành công qua mạng xã hội

Google News

(Kiến Thức) - Internet sẽ đưa lại cho bạn nhiều cơ hội để tìm được một nửa của mình. Chính vì vậy, hãy học cách để yêu qua "mạng" mà vẫn an toàn.

Xác định nghiêm túc. Phải xác định, hẹn hò qua mạng xã hội không khác gì hẹn hò ngoài đời thực. Chính vì thế, xác định rõ bản thân mong mỏi và tìm kiếm điều gì luôn là điều kiện tiên quyết. Ở đây câu hỏi đặt ra không phải là bạn tìm một người thế nào mà là bạn muốn mối quan hệ gì. Một gia đình trong tương lai? Một tình cảm lâu dài? Hay đây chỉ đơn thuần là một người bạn xã giao?
Chọn một mạng xã hội đáng tin cậy. Vì sao chuyện này quan trọng? Theo khảo sát cho thấy, chọn mạng xã hội đáng tin cậy quyết định 80% thành công của một mối quan hệ. Bạn sẽ tìm được một người có “lý lịch” rõ ràng, biết nhiều thông tin về người đó hơn với một trang đáng tin cậy. Chưa hết, nếu đây là một trang mà người ấy thường xuyên sử dụng thì chắc hẳn “công cuộc” cưa cẩm của bạn sẽ trôi chảy hơn rất nhiều.
  Hẹn hò qua mạng xã hội không khác gì hẹn hò ngoài đời thực nếu bạn xác định mối quan hệ là nghiêm túc.
Kết bạn đúng cách. Hãy xem danh sách bạn chung của hai người. Nếu có cơ số bạn chung nhau thì việc nhấn nút kết bạn và chờ đợi được “accept” là chắc chắn rồi. Còn nếu có ít hơn 2 người bạn chung hoặc chẳng có bạn chung nào, khi gửi lời mới kết bạn, nhớ để lại tin nhắn cho người ta. Đó là một tin nhắn giới thiệu sơ lược về bạn và hãy nói với nàng rằng, bạn hi vọng cả hai có thể là bạn. Lịch sự và tỏ sự chân thành ngay từ đầu sẽ là chìa khóa dành cho bạn. 
Xem clip tỏ tình qua mạng xã hội dễ thương. (Nguồn: Youtube)
   
Nguồn: YouTube.
Tìm hiểu nàng. Để tiếp cận và chiếm được cảm tình của đối phương bạn phải hiểu họ. Phần Thông tin và Album ảnh chứa đựng vô vàn điều nếu bạn chú ý. Hãy khai thác tối đa để biết nhóm bạn mà nàng chơi thân, sở thích đặc biệt hoặc điều khiến nàng đang để tâm. Bạn cũng nên biết cả phần ảnh hoặc status mà nàng được “tag” và cả những status tận vài năm trước. Đôi khi những điều này lại cho thấy hình ảnh chân thực của nàng nhiều hơn đấy.
Tìm hiểu những mối quan hệ xung quanh đối tượng. Hãy tranh thủ tìm “đồng minh” - bạn bè của người ấy trên mạng xã hội để hiểu rõ hơn thông tin về người ấy khi tự mình bạn không thể giải quyết hết được. Hãy bắt chuyện, like status, và quan tâm tới họ một cách thực sự chứ đừng đơn giản chỉ vì mục đích là để “cưa đổ” được người ấy thôi nhé.
 Tình yêu qua mạng không đơn giản như nhiều người nghĩ.
Hơn nữa, cách quan tâm, xử sự của bạn cũng đừng quá phản cảm đến mức bị gắn mác làm phiền. Vì dù kết quả cuối cùng có thế nào, thì những mối quan hệ mà bạn xây dựng được vốn dĩ luôn rất hữu dụng cho cuộc sống của chính bạn và của họ mà.
Đừng nên vội vàng. Khi mới bắt đầu cuộc hẹn hò đầu tiên qua mạng, ý tưởng tốt nhất là hãy điều khiển cuộc hẹn hò theo cách riêng của bạn. Bằng cách này, bạn sẽ nhận biết ngay đối tượng có đang cố tạo áp lực với bạn nhằm hướng bạn theo ý của họ hoặc có đang vội vàng trong mối quan hệ hay không. Không thành vấn đề nếu cuộc hẹn đó bị trì hoãn đến một dịp khác.
Thành thật. Dù cả hai chưa gặp nhau và tỉ lệ sẽ gặp nhau cũng chưa cao nhưng hãy thành thật với những gì bạn nói. Bạn luôn biết rõ một điều rằng chỉ có sự chân thành mới nhận được chân thành, vì thế hãy cố gắng “thành thật khai báo” và gợi ý đối phương cũng nên như thế. Đây cũng là một trong những cách để “ghi điểm” đấy.
Giúp đỡ ngay khi có thể. Chẳng hạn khi thấy người ấy “up” một tấm hình buồn buồn, hoặc một vài dòng status tâm trạng, hay cần “cầu cứu” ai đó vì bài tập Toán khó nhằn chẳng hạn, bạn có thể nhắn tin, “inbox” hỏi han riêng, chịu khó làm “thùng rác” cho người ấy tâm sự và đề nghị giúp đỡ nàng với tư cách là một người bạn tốt bụng.
Tuy nhiên cũng cần tránh các kiểu comment liên tục trên status mang đầy tính công khai và khiến nàng khó chịu kiểu “Đang buồn hả? Có cần người share không?”, hay “Đang ở đâu vậy?”. Không ai thích cảm giác bị người khác tra khảo khi tâm trạng không tốt mà, phải không?
Đừng khoe bản thân mình quá lố. Dĩ nhiên, việc để nàng quan tâm, chú ý đến mình không phải là chuyện sai, vốn dĩ đó luôn là chuyện cần thiết. Tuy nhiên, không phải vì thế mà lúc nào bạn cũng cập nhật “status”, “PR” bản thân mình giỏi như thế nào, quan hệ rộng đến đâu, giàu có thế nào, ăn chơi ra sao hay tất tần tật những thứ gì liên quan đến bạn. Hãy để bạn trở thành cái tên Facebook “bí ẩn” trong mắt của cô ấy. Đừng để nàng thấy mình có mặt “trên từng cây số” khi status, hình, hay bất cứ thứ gì của bạn cũng đều hiển hiện trên tường nhà bạn nhé.
Đừng làm nàng sợ và bị ám ảnh. Mọi công sức sẽ đổ bể hết cả nếu bạn đánh “thích” những bức ảnh có nội dung phản cảm, bình luận những câu cợt nhả ở web chuyên phim đen hoặc “dội bom” tin nhắn, hình ảnh lên tường mạng xã hội như Facebook nhà nàng vài tiếng một lần. Thử nghĩ xem, một cô gái sống nội tâm và luôn cảm động trước những điều khốn khó trong cuộc sống làm sao có thể chịu được khi bạn bình luận thiếu cảm thông, thậm chí có phần gay gắt với mảnh đời bất hạnh?
Không thể không gặp nhau. Đừng tưởng quen nhau qua mạng thì có thể “chém gió” mãi, mối quan hệ chỉ thực sự là mối quan hệ khi cả hai có gặp nhau và tương tác bên ngoài. Hãy thu xếp hẹn chàng/nàng gặp gỡ vào một ngày thích hợp.
Ngọc Anh (TH)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Han

Tình yêu trên mạng khó tin lắm. Giờ cái gì cũng thực tế, không thể quá quá được.