"Khóc ra tiếng Mán" với cô giúp việc

Google News

Trang nhìn lên cô giúp việc ngán ngẩm, đúng là tránh vỏ dưa thì gặp ngay vỏ dừa.

Nhà neo người, công việc của vợ chồng Trang lại bận không có thời gian quán xuyến nhà cửa, con cái vì thế Trang quyết định thuê giúp việc. Nhưng thuê người giúp việc thời buổi này đâu có dễ, lựa đồ còn dễ chứ lựa người khó lắm. Trang đắn đo suy nghĩ bao ngày mới quyết định thuê về một cô giúp việc đứng tuổi, sợ thuê giúp việc trẻ lại phải lo giữ chồng nên Trang nhất quyết tránh mấy cô gái trẻ đẹp, dù biết con gái thì nhanh nhẹn hơn các bà.
Nhưng Trang đâu ngờ cô giúp việc này lại khiến Trang bận rộn hơn, căn nhà vốn ngăn nắp trở thành bãi chiến trường, con cái bắt đầu biết nói “giọng quê”. Mới nửa tháng thôi nhưng Trang thấy đầu óc căng như dây đàn, chỉ muốn cho cô giúp việc nghỉ luôn, nhưng chồng và con trai cả của Trang thì nhất quyết ngăn cản.
Ngày đầu có giúp việc Trang về đến nhà thấy nhà cửa vẫn sạch sẽ, cơm nước đã sẵn trên bàn. Trang tấm tắc khen ngợi cô giúp việc này biết lo toan, cơm nấu cũng không tệ. Nhưng Trang đâu có ngờ đó chỉ là bước khởi đầu của những ngày sóng gió sắp tới.
 Ai đời bỏ ra cả đống tiền thuê giúp việc mà cô vẫn phải vén tay áo lên lau dọn. (Ảnh minh họa).
Sau đó cả tuần cô đi công tác, chỉ có chồng, 2 đứa con và cô giúp việc ở nhà, đó là lúc mà căn nhà của cô bị xáo trộn như bãi chiến trường hoang. Vừa mở cửa ra Trang đã thấy lon bia, lon rượu bày la liệt trên sàn nhà, cô gọi đến 3, 4 tiếng nhưng không thấy chồng đâu. Một lúc sau mới thấy cô giúp việc chạy tới cuống quýt nhặt vỏ chai.
Mặc dù rất bực nhưng Trang vẫn cố kiềm chế cảm xúc hỏi “Sao cô để nhà cửa bẩn vậy, anh Huy đâu cô? 2 đứa trẻ đi ngủ rồi sao cô?”. Lúc đó, cô giúp việc mới lắp bắp “Anh Huy uống quá chén nên ngủ trong phòng, còn bọn trẻ con đang trong phòng cô. Mấy bữa nay chúng nó ngủ với cô suốt mà, đứa nào cũng ngoan.”. Trang bực dọc quẳng hành lí dưới sàn nhà tiến thẳng vào phòng đập đập mấy cái vào người chồng nhưng không thấy anh phản ứng gì nên mặc kệ.
Rồi tiếp đến cô gọi 2 con, đứa lớn năm nay 6 tuổi, đứa bé lên 3. Tiếng con líu ríu gọi mẹ khiến Trang vơi đi nỗi giận phần nào. Nhưng đâu ngờ, chỉ một lát sau cô nổi máu điên lên chỉ thẳng tay vào cô giúp việc “Cô làm gì các con cháu thế này, nhà cửa như chốn không người, bếp núc dơ dáy, ai cho cô mấy bộ quần áo này để cô mặc lên người các con cháu như một lũ ăn mày. Nhà cháu thiếu gì quần áo đẹp”.
Tiếp đến Trang xoa tay chân các con, sao mà mới có mấy ngày chân tay đã đầy trầy xước thế, khổ ơi là khổ, vắng mẹ có mấy ngày thôi mà người không ra người, ngợm không ra ngợm… cô chưa dứt lời thì con bé con bập bẹ mấy thứ tiếng là lạ, cô nghe không hiểu. Hỏi ra mới hay, đó là tiếng dân tộc cô giúp việc dạy cho con cô.
Trang nhìn lên cô giúp việc ngán ngẩm, đúng là tránh vỏ dưa thì gặp ngay vỏ dừa. Thuê giúp việc già không lo giữ chồng nhưng lại thêm vướng bận vào thân. Ai đời bỏ ra cả đống tiền thuê giúp việc mà cô vẫn phải vén tay áo lên vào bếp lau dọn. Cô đem nỗi bực tức lên giường không sao ngủ được, cô giận chồng ở nhà bù nhìn để nhà cửa, con cái bê tha, giận cô giúp việc chỉ biết làm hư con cô, vẽ việc cho cô làm.
Sáng hôm sau cô tuyến bố cho cô giúp việc nghỉ, nhưng bất ngờ hai đứa con cô một mực khóc lóc đòi mẹ để cô giúp việc ở lại để đêm đêm có người kể chuyện cho chúng nghe, còn chồng cô thì xuề xòa nói “cứ để cô ấy làm có chết ai, mất công phải tìm người mới”.
Nhưng mặc những lời ngăn cảm của chồng, con Trang vẫn nhất mực cho cô giúp việc nghỉ. 2 ngày hôm nay 2 đứa nhỏ giận mẹ, không nói với mẹ câu gì. Trang hối hận vì đã thuê giúp việc, từ nay công việc nhà sẽ do Trang đảm nhiệm tránh những rắc rối như những ngày vừa qua.
Theo Phununews

Bình luận(0)