Sững sờ gia thế "khủng" của đại gia xây khu du lịch Hồ Núi Cốc

Google News

(Kiến Thức) - "Siêu dự án" khu du lịch Hồ Núi Cốc 15 nghìn tỉ đồng vừa được khởi công. Ít ai biết, đại gia đầu tư dự án này sở hữu khối tài sản "khủng".

Ông chủ loạt dự án du lịch tâm linh nghìn tỷ đồng
Mới đây, thông tin dự án khu du lịch Hồ Núi Cốc Thái Nguyên với vốn đầu tư 15 nghìn tỷ đồng bắt đầu khởi công xây dựng đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dư luận. “Siêu” dự án này được giao cho Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường, tỉnh Ninh Bình (đứng đầu là đại gia Nguyễn Văn Trường) làm chủ đầu tư. Vị đại gia Ninh Bình này nổi tiếng với hàng loạt công trình, dự án du lịch tâm linh quy mô “khủng” trong cả nước.
Sung so gia the khung cua dai gia xay khu du lich Ho Nui Coc
Đại gia Nguyễn Văn Trường. 
Trước dự án Hồ Núi Cốc, đại gia Nguyễn Văn Trường được biết đến với việc chi hàng ngàn tỷ đồng xây dựng dự án Quần thể du lịch Tràng An – Chùa Bái Đính, tại tỉnh Ninh Bình. Trong đó, chùa Bái Đính rộng 80 ha từng được hơn 500 nghệ nhân gồm rất nhiều tổ thợ đến từ những các làng nghề nổi tiếng về xây dựng như mộc Từ Sơn, trạm khắc đá Ninh Vân, đúc đồng Ý Yên, thêu ren Văn Lâm, sơn mài Cát Đằng... xây dựng và hoàn thiện theo đúng kiến trúc, điêu khắc Việt. Công trình sử dụng nguyên vật liệu chính là đá xanh, gỗ quý các loại, ngói men màu nâu sẫm Bát Tràng quý, hiếm.
Không chỉ có vậy, vị đại gia Ninh Bình đã đầu tư xây dựng khách sạn hạng sang 5 sao trong khu vực chùa Bái Đính. Công trình được thiết kế theo phong cách Á Đông cổ điển, với nguyên vật liệu chính là các loại gỗ quý hiếm như trắc, cẩm lai... với đầy đủ tiện ích phòng họp hội nghị và phòng ăn uống cấp cao có sức chứa 1.000 khách. Công trình đã chào đón Đại lễ Vesak 2014, với hàng ngàn đại biểu đến từ gần 100 nước trên thế giới.
Ông chủ giàu có này cũng chính là người chi 100.000 USD, sang Ấn Độ để đón Ngọc xã lợi vầ Việt Nam. Ở Nội Bài, vị đại gia này thuê 3 chiếc xe Limousine, Hummer, Lincoln để chở xá lợi và cao tăng về Ninh Bình.
Sung so gia the khung cua dai gia xay khu du lich Ho Nui Coc-Hinh-2
 Khu du lịch Tràng An - Bái Đính gắn với tên tuổi đại gia Nguyễn Văn Trường.
Duyên phận với các dự án du lịch tâm linh của đại gia Nguyễn Văn Trường còn tiếp tục ở dự án khu du lịch Tam Trúc - Ba Sao tại Hà Nam. Theo thông tin đưa, dự án Tam Trúc – Ba Sao với chức năng văn hóa tâm linh - nghỉ dưỡng sinh thái - vui chơi, giải trí có tổng vốn đầu tư gần 11.000 tỷ đồng. Điểm nhấn đặc biệt tại khu du lịch tâm linh này là hàng trăm chùa tháp, hàng ngàn bức tượng Phật được đặt trong khu vườn Phật rộng cả trăm ha. Khi Tam Chúc - Ba Sao đi vào hoạt động tổng thể, mỗi năm dự kiến thu hút khoảng 5 triệu lượt khách.
Chưa dừng lại, cuối năm 2015, ông chủ Xuân Trường lại tiếp tục có tờ trình đề nghị thành phố Hải Phòng chấp thuận chủ trương, cho doanh nghiệp đầu tư dự án Khu du lịch văn hóa tâm linh tổng hợp đảo Cái Tráp (Khu du lịch đảo Cái Tráp). Trên tổng diện tích đất hơn 450ha của đảo Cái Tráp, doanh nghiệp Xuân Trường dự kiến đầu tư 9.800 tỷ đồng, phát triển đảo Cái Tráp thành quần thể du lịch tổng hợp. Trong đó, nổi bật là khu tâm linh với diện tích 88,7ha với tượng Phật Thích Ca Mâu Ni cao 150m và khu dịch vụ đón tiếp 108ha cho khu dịch vụ với khách sạn 5 sao, và đặc biệt là có cả casino...
Bên cạnh đó, đại gia Nguyễn Văn Trường dành nhiều tiền của, thời gian, công sức cho rất nhiều dự án lớn, nhưng khá ấn tượng đó là dự án trùng tu 6 ngôi chùa trên quần đảo Trường Sa: Chùa Trường Sa Lớn, chùa Sinh Tồn, chùa Nam Yết, chùa Sơn Ca, chùa Phan Vinh, chùa Song Tử.
Đại gia sống giản dị, kín tiếng
Mặc dù sở hữu khối tài sản khổng lồ, song vị đại gia này khá kín tiếng, giản dị và ông cũng là người ăn chay trường trong nhiều năm.
Theo chia sẻ, niềm vui lớn nhất của ông Nguyễn Văn Trường là giúp cho hàng ngàn người dân Gia Viễn quê mình có việc làm, thu nhập ổn định khi quần thể hang động Tràng An và khu du lịch tâm linh chùa Bái Đính đi vào hoạt động. Chèo đò, chạy xe ôm, bán hàng, chụp ảnh. Những thứ việc đó ở Bái Đính và Tràng An thu nhập gấp 10 lần trồng lúa. Các dự án Tam Trúc - Ba Sao cũng giúp phát triển kinh tế, đời sống người dân được cải thiện.
Theo công bố, dự án khu du lịch Hồ Núi Cốc Thái Nguyên có tổng mức đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng, đầu tư trong 20 năm, theo hai giai đoạn.

Giai đoạn đầu từ năm 2016 -2020, nhà đầu tư sẽ xây dựng hệ thống đường vào Hồ Núi Cốc dài 21km, hệ thống đường quanh hồ khoảng 35km, hệ thống đường kết nối với Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa Thái Nguyên; hệ thống hồ chứa nước phục vụ sản xuất nông nghiệp thay thế Hồ Núi Cốc nhằm giữ cốt nước bảo đảm cảnh quan Hồ Núi Cốc; xây dựng cổng vào Khu du lịch; xây dựng khu đền thờ và khu Chùa Tháp cao 150m; xây dựng đền thờ Tam Thánh và các hạng mục phụ trợ; xây dựng khu trung tâm đón tiếp, bến thuyền, bến xe điện.
Ngọc Linh (tổng hợp)

Bình luận(0)