Muốn mở trung tâm hàng hiệu giảm giá, bà Lê Hồng Thuỷ Tiên quyền lực sao?

Google News

Doanh nhân Lê Hồng Thuỷ Tiên là CEO IPP Group. Bà từng lọt Top phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019.

Chia sẻ tại buổi khai mạc chương trình khuyến mãi tập trung của TP.HCM ngày 15/11, bà Lê Hồng Thủy Tiên mong muốn được tạo điều kiện để mở Facetory Outlet. Trung tâm Facetory Outlet sẽ là nơi bán hàng giảm giá 30% - 70% quanh năm như những trung tâm Outlet hàng hiệu tại các thành phố du lịch lớn trên thế giới như Milan (Italy) hay Paris (Pháp).
Muon mo trung tam hang hieu giam gia, ba Le Hong Thuy Tien quyen luc sao?
 CEO Lê Hồng Thủy Tiên mong muốn được tạo điều kiện để mở Facetory Outlet. Ảnh: H. Minh/Tổ quốc
Bà Lê Hồng Thuỷ Tiên là phu nhân của đại gia Johnathan Hạnh Nguyễn. Bà hiện giữ vị trí CEO Tập đoàn Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPP Group) - doanh nghiệp thời trang hàng đầu Việt Nam và cũng là doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, doanh thu "khủng" mỗi năm.
Trước những năm 1990, bà Lê Hồng Thủy Tiên là một tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines. Cũng trong thời gian này, bà gặp và kết duyên với doanh nhân Việt kiều Johnathan Hạnh Nguyễn. Sau khi kết hôn, bà tham gia vào lĩnh vực kinh doanh cùng chồng và góp phần đưa Tập đoàn vươn lên tầm cao mới.
Dưới sự điều hành của bà Thủy Tiên, IPPG từ một công ty chỉ phân phối 3 thương hiệu thời trang năm 2010, nay đã trở thành một tập đoàn kinh doanh đa ngành nghề với hơn 100 thương hiệu đình đám thế giới. Ngoài ra, IPP còn "lấn sân" sang lĩnh vực ẩm thực và đồ ăn nhanh.
Muon mo trung tam hang hieu giam gia, ba Le Hong Thuy Tien quyen luc sao?-Hinh-2
 Doanh nhân Lê Hồng Thuỷ Tiên điều hành một tập đoàn lớn. Ảnh: Internet
Không chỉ là “chủ” của doanh nghiệp trăm, nghìn tỷ đồng, IIPG đã đổ 40 triệu USD vào khu mua sắm cao cấp Rex Arcade nằm trong khách sạn Rex, một trong những kiến trúc mang phong cách Pháp và là biểu tượng của Sài Gòn được xây dựng từ năm 1927.
Bên cạnh đó, IPPG của doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên còn là cổ đông lớn nhất tại Công ty cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh - nhà đầu tư Dự án nhà ga hành khách quốc tế Cam Ranh có tổng mức đầu tư 3.735 tỷ đồng. IPP Group cũng đầu tư và quản lý các trung tâm thương mại, hệ thống cửa hàng miễn thuế tại sân bay và đầu tư bất động sản khách sạn, casino, khu nghỉ dưỡng.
Vợ chồng ông Johnathan Hạnh Nguyễn và bà Lê Hồng Thủy Tiên sở hữu căn biệt thự dát vàng với kiến trúc xa hoa theo phong cách châu Âu. Ngoài ra, gia đình vua hàng hiệu còn sở hữu cho riêng mình 1 du thuyền hạng sang bậc nhất 5 phòng ngủ của thương hiệu Azimuth của Ý.
Muon mo trung tam hang hieu giam gia, ba Le Hong Thuy Tien quyen luc sao?-Hinh-3
 Căn biệt thự dát vàng của vợ chồng đại gia Johnathan Hạnh Nguyễn. Ảnh: KBS
Thành công trong lĩnh vực kinh doanh, bà Lê Hồng Thuỷ Tiên được Tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh trong danh sách 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019.
Bà cũng được nhiều tạp chí danh tiếng quốc tế bầu chọn là một trong những nữ doanh nhân trẻ thành công tiêu biểu tại Việt Nam và khu vực Châu Á.
Tháng 10/2021, CEO IPP Group Lê Hồng Thủy Tiên được vinh danh là Doanh nhân ASEAN 2021 tại Diễn đàn Tri thức Thế giới.

Video: Gia thế của Tiên Nguyễn - “rich kid” được đón bằng chuyên cơ từ Anh về Việt Nam. Nguồn: Tin tức Vietnamnet


Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)