Lộ mặt đại gia của Phantom Rồng đâm chết 2 người

Google News

(Kiến Thức) - Chủ nhân của chiếc siêu xe gây tai nạn được cho là vị đại gia Trần Văn Thạch ở Hương Khê, Hà Tĩnh, chủ một doanh nghiệp lớn kinh doanh gỗ.

Chiều 20/8, chiếc xe Rolls-Royce Phantom Rồng đã gây tai nạn nghiêm trọng khiến 2 người đi xe máy tử vong. Theo thông tin ban đầu, chiếc xe mang biển kiểm soát của tỉnh Hà Tĩnh. Chủ nhân của chiếc xe này được xác định là ông Trần Văn Thạch (SN 1963), ở Hương Khê, Hà Tĩnh.
Ông Thạch hiện là chủ một doanh nghiệp kinh doanh gỗ tại huyện miền núi Hương Khê. Vợ ông Thạch là bà Phạm Thị Hiền (SN 1973) hiện trú tại khối 8, thị trấn Hương Khê, Hà Tĩnh.
Đại gia phố núi Trần Văn Thạch 
Theo bà Hiền, gia đình bà khởi nghiệp ở huyện miền núi Hương Khê bằng nghề lâm sản, còn hiện nay công ty của vợ chồng bà mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác. Cũng theo bà Hiền, gia đình bà có 9 anh chị em đều là chủ các doanh nghiệp trên địa bàn.
Siêu xe Rolls-Royce Phantom Rồng của ông Thạch là chiếc thứ 4 ở Việt Nam (trong số 33 chiếc trên toàn thế giới). Trước đó, bộ đôi "độc" Rolls-Royce Phantom Rồng với số thứ tự "01" và "02" về Sài Gòn, Quảng Ninh, chiếc thứ 3 "nhập tịch" đất Ninh Bình.
Ngay từ khi xuất hiện ở Việt Nam, siêu xe này đã gây được sự chú ý của không chỉ giới mê xe mà còn làm xôn xao dư luận vì độ độc, khủng và siêu đắt của nó.
 
Phantom Rồng của đại gia Thạch trước và sau khi gây tai nạn. 
Nói về chiếc Phantom Rồng, gia đình ông Thạch cho biết: Từ khi nghe thông tin về siêu xe trên các phương tiện thông tin đại chúng, ông Thạch đã quyết tâm có bằng được chiếc xe. Siêu xe này có mức giá 1,7 triệu USD, tương đương khoảng 35 tỷ đồng, chưa kể tiền làm biển số. Sau khi lượn phố không đeo biển gây xôn xao dư luận, cuối cùng chiếc xe đã được đóng mác biển "khủng": 38A-028.88.
Những chiếc Phantom thuộc phiên bản Rồng có màu sơn đen và nội thất màu be, cùng những đặc điểm khác biệt mà chỉ phiên bản này mới có. Xe có những đặc điểm nhận dạng như đường kẻ đúp kéo dài dọc thân xe với một con rồng nằm phía mũi xe. Trong cabin là hình rồng thêu trên chỗ tựa đầu, chỉ khâu gồm 4 màu: nâu vàng, cát vàng, đen và trắng. Hình rồng màu vàng in trên bảng điều khiển phía trước ghế hành khách, phía dưới là chữ "Phantom" cùng màu. Trên trần xe là bầu trời sao lấp lánh, hàng ghế sau có hộc để rượu và cốc uống. Ở bậc cửa là dòng chữ "Year of the Dragon 2012" nằm phía dưới logo Rolls-Royce.
 Siêu xe ốp toàn gỗ quý
 Tựa đầu ghế được thêu tay hình rồng
 Dòng chữ "Year of the Dragon 2012" có thể phát sáng bằng đèn LED trên ngưỡng cửa.
Chiếc xe được ốp bằng gỗ quý, độc được mang về từ các khu rừng khắp thế giới và tại nhà máy Goodwood, Anh, những người thợ thủ công tài hoa làm ra những lớp gỗ ốp độc nhất cho mỗi chiếc xe. Các tấm gỗ cắt ra từ cùng một cây để giữ lại thớ, đồng màu và cùng độ tuổi. Mỗi tấm được làm thành 10 m2. Trong xe Phantom, gỗ ốp được ghép với nhau sao cho các đường vân cùng tạo nên hình đối xứng. 41 bộ phận khác nhau cần ốp gỗ và có tới 29 lớp, trong đó có 2 lớp gỗ lá và 4 lớp hợp kim nhôm để gia cố và đảm bảo an toàn.
Việc siêu xe này gây tai nạn là một điều vô cùng đáng tiếc và như "vận hạn" đối với chủ nhân của chiếc xe.
Hải Sơn (Tổng hợp)

Bình luận(0)