Cuộc đời thăng trầm của cha dượng ông chủ Amazon Jeff Bezos

Google News

Bên cạnh cuộc đời đầy gian khó của Jeff Bezos cho tới thành công ngày hôm nay thì cha dượng của ông, Mike Bezos cũng là con người đáng khâm phục.

Ông chủ Amazon Jeff Bezos được biết đến là người đàn ông giàu nhất hành tinh, nhưng ít ai biết rằng cuộc đời của vị tỷ phú này đã trải qua nhiều sóng gió từ khi còn nhỏ. Jeff được bố mẹ sinh ra khi họ còn rất trẻ và không lâu sau đó họ ly dị.
Mẹ của Jeff tái hôn và ông có người cha dượng là Mike Bezos. Ông cũng cũng là con người đáng khâm phục gắn bó với tuổi thơ khó khăn của tỷ phú Jeff Bezos.
Trên trang Twitter của mình, tỷ phú số 1 thế giới đã từng chia sẻ về câu chuyện của người cha dượng đáng kính của mình. Cuộc đời Mike Bezos cũng đã trải qua nhiều thăng trầm trước khi trở thành cha của người đàn ông giàu nhất hành tinh.
Cuoc doi thang tram cua cha duong ong chu Amazon Jeff Bezos
Jeff Bezos và cha dượng, Mike Bezos (người mặc áo xanh). 
Jeff đã viết: "Cha tôi đi từ Cuba đến đây khi ông mới chỉ 16 tuổi. Một mình chân ướt chân ráo đến vùng đất lạ, thậm chí một chữ tiếng Anh ông cũng không biết, ông chỉ biết tiếng Tây Ban Nha. Trên người ông khoác một chiếc áo sờn mà mẹ ông đã may từ những tấm vải cũ bỏ đi".
"Ông ấy có khiếu hài hước, lạc quan trong mọi tình cảnh. Không những thế, ông còn có tính quyết đoán đáng học hỏi. Những phẩm chất tốt đẹp đó đã làm nên con người cha tôi, tôi rất khâm phục ông", vị tỷ phú chia sẻ thêm.
Trong đoạn video được đăng tải, Jeff Bezos đã ca ngợi sự dũng cảm của cha dượng mình. Mike đã phải trải qua khoảng thời gian khó khăn khi tới một đất nước xa lạ ở tuổi còn rất trẻ mà không có gia đình bên cạnh.
Tuy không phải là cha đẻ của Jeff Bezos, nhưng Mike Bezos lại chính là người nuôi dạy Jeff khôn lớn. Mẹ đẻ của vị tỷ phú này hạ sinh Jeff khi còn rất trẻ, khi đó bà vẫn là một thiếu nữ 17 tuổi, một nữ sinh trung học tại Albuquerque, bang New Mexico.
Cha đẻ của Jeff Bezos chỉ sống chung cùng 2 mẹ con trong khoảng thời gian ngắn, và họ đã ly hôn không lâu sau đó.
Khi mới đặt chân tới đất Mỹ, cha dượng của Jeff Bezos sống tại Camp Matecumbe, một trại tị nạn ở Florida trong 3 tuần. Sau đó, ông chuyển đến Wilmington, Delaware để học trung học và đã dành được suất học bổng tại thành phố Albuquerque, bang New Mexico.
Mike chia sẻ: "Vào lúc đó, tôi gần như không biết Albuquerque là ở đâu. Đấy cũng chính là nơi mà tôi đã gặp Gise và con trai Jeff yêu quý".
"Tôi chưa từng nghĩ rằng mọi chuyện sẽ như vậy, thật không thể tin được. Nhìn lại cuộc đời mình, tôi cảm thấy như mình đã sống trong giấc mơ tại Mỹ vào 30 năm về trước. Thật tuyệt vời !", cha dượng của tỷ phú Jeff chia sẻ.
Theo Hương Giang/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)