Bầu Đức bác tin đồn nợ tiền mua chuyên cơ

Google News

Trước thông tin về việc Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đang phải trả tiền thuê chuyên cơ phản lực Legacy 600, ông Đoàn Nguyên Đức đã lên tiếng phủ nhận.

Những ngày qua, thông tin trên một số phương tiện truyền thông cho biết, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đang phải trả tiền thuê chiếc chuyên cơ phản lực Legacy 600 – chiếc tàu bay được cho đang dùng để chuyên chở ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai.

Cụ thể thông tin cho hay đầu năm 2015, ông Đoàn Nguyên Đức quyết định “nâng đời” máy bay khi mua chiếc phi cơ phản lực Legacy 600 xịn hơn, đắt hơn thay thế cho chiếc phi cơ Beechcraft King Air 350 được mua vào năm 2008.
Bau Duc bac tin don no tien mua chuyen co
Ông Đoàn Nguyên Đức bên chiếc phi cơ Beechcraft King Air 350 được mua vào năm 2008. 

Máy bay Legacy 600 được bầu Đức đặt mua từ năm 2010, thiết kế nội thất đặt riêng và dự kiến bàn giao chậm nhất vào năm 2012. Nhưng vì nhiều lý do, kế hoạch đã bị chậm trễ đến 3 năm sau.

Tuy nhiên, đến thời điểm này chiếc phi cơ phản lực Legacy 600 không thuộc quyền sở hữu của ông Đoàn Nguyên Đức hay Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, mà chỉ thực hiện thuê mua (thuê sau một thời gian mới được chuyển quyền sở hữu) lại của Công ty Cổ phần Hàng không Lưỡng dụng Ngôi Sao Việt - Vietstar Airlines, một công ty hàng không có chức năng vận chuyển hành khách - hàng hóa, sửa chữa – bảo dưỡng máy bay, cung ứng xăng dầu hàng không và đào tạo nguồn nhân lực chuyên ngành hàng không, được thành lập vào năm 2010.

Hiện số tiền thuê mua chiếc máy bay từ Công ty Vietstar Airlines vẫn do Hoàng Anh Gia Lai đứng ra chi trả.

“Tính đến cuối quý III/2015, số tiền phải thu “bầu” Đức đã lên đến 108,5 tỷ đồng, phản ánh khoản tiền đặt cọc và chi phí thuê máy bay phải trả cho Vietstar Airlines”, trích nội dung thông tin.

Có thể nói, thông tin Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai phải chi trả số tiền lên đến 108,5 tỷ đồng thuê máy bay cho Bầu Đức trong lúc doanh nghiệp đang khó khăn được xem không có lợi. Nhất là trong thời gian qua, cổ phiếu của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai sụt giảm so với giai đoạn đầu năm 2015.

Bên cạnh đó, việc rớt giá mủ cao su vốn được coi là “vàng trắng” cũng khiến Hoàng Anh Gia Lai gặp khó.

Trước thông tin này, trong cuộc trao đổi với phóng viên báo điện tử Giáo dục Việt Nam sáng nay, ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai khẳng định "không có việc đó”.

Ông Đức cũng một lần nữa nhấn mạnh, không có chuyện ông mua chiếc phi cơ phản lực Legacy 600 như báo chí đưa tin.

Trước đó ông Đức từng nhắc đi nhắc lại với phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam: “Không có chuyện đó, không có chuyện tôi mua máy bay mới, tôi không chia sẻ thông tin gì với báo chí về việc mua máy bay”.
Theo GDVN

Bình luận(0)