NUAE đạt kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2

Google News

Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương (NUAE) là đơn vị đầu tiên trong khối trường Nghệ thuật trong cả nước đạt kiểm định chất lượng chu kỳ 2.

Sáng ngày 23/5 vừa qua, Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương đã tổ chức lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục.
Phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS Đào Đăng Phượng, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường Đại cho biết: Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương có bề dày hơn 50 năm trong lĩnh vực đào tạo giáo dục văn hoá nghệ thuật. Qua đó, nhà rường luôn chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo.
NUAE dat kiem dinh chat luong co so giao duc chu ky 2
Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương nhận quyết định đạt kiểm định chất lượng cơ sở chu kỳ 2. 
Năm 2018, Nuae là trường đầu tiên trong khối trường đào tạo nghệ thuật đạt Kiểm đinh chất lượng cơ sở. Năm 2022 nhà trường tiếp tục là đơn vị tiên phong đạt kiểm định 4 chương trình đào tạo.
Đây là chu kỳ 2 nhà trường được trao giấy chứng nhận đạt kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục. “Chúng tôi xác định, kiểm định chất lượng không phải là hình thức mà phải lấy chất lượng và văn hóa chất lượng là hàng hàng đầu” - PGS.TS Đào Đăng Phượng nhấn mạnh.
Khẳng định Trường ĐH Sư phạm Nghệ thuật Trung ương luôn coi trọng công tác kiểm định chất lượng, PGS.TS Đào Đăng Phượng cho hay, qua việc này nhà trường sẽ nhìn nhận một cách tổng quan về những gì đã làm được, chưa làm được, những gì được cho là điểm mạnh, ưu điểm để tiếp tục phát huy; đồng có giải pháp khắc phục những hạn chế, tồn tại mà đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã khuyến nghị.
NUAE dat kiem dinh chat luong co so giao duc chu ky 2-Hinh-2
PGS. TS Đào Đăng Phượng – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tại buổi lễ.
“Mong muốn của chúng tôi là nhà trường ngày càng phát triển, tiến tới 100% các chương trình đào tạo đạt kiểm định chất lượng” - PGS.TS Đào Đăng Phượng bày tỏ.
Gửi lời chúc mừng đến Trường ĐH Sư phạm Nghệ thuật Trung ương, PGS.TS Nguyễn Phương Nga – Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam) cho biết, đây là trường đầu tiên của khối nghệ thuật đạt kiểm định chất lượng giáo dục chu kỳ 2.
Đợt kiểm định này, đoàn chuyên gia khảo sát, đánh giá dựa trên 25 tiêu chuẩn, 111 tiêu chí. Tới đây, đến giữa chu kỳ (sau 2,5 năm kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận kiểm định chất lượng), nhà trường cần rà soát lại các hoạt động dựa theo khuyến nghị của đoàn chuyên gia. Sau 5 năm nữa, tiếp tục kiểm định chu kỳ 3. Vì vậy, nhà trường cần liên tục hoàn thiện và phát triển không ngừng.
NUAE dat kiem dinh chat luong co so giao duc chu ky 2-Hinh-3
PGS.TS Nguyễn Phương Nga – Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục gửi lời chúc mừng đến Trường ĐH Sư phạm Nghệ thuật Trung ương. 
Theo PGS.TS Nguyễn Phương Nga, Kiểm định được ví như chụp “cắt lớp” toàn bộ các hoạt động của nhà trường. Từ đó, nhà sẽ biết được mình đang ở đâu, điểm mạnh, điểm yếu như thế nào để tiếp tục có định hướng phát triển.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)